So sánh điện thoại Oppo Neo 7 và Asus Zenfone 2 Laser

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Oppo Neo 7 và Asus Zenfone 2 Laser để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại Oppo Neo 7

Ưu điểm của Oppo Neo 7:

– Thiết kế đẹp, bắt mắt

– Chụp ảnh tự sướng đẹp

Nhược điểm của Oppo Neo 7:

– Màn hình độ phân giải thấp

– Camera chụp thiếu sáng kém

– Hiệu năng chưa cao

– Loa ngoài thiếu Bass

Asus ZenFone 2 Laser

Ưu điểm của Asus Zenfone 2 Laser:

– Thiết kế ưa nhìn

– Camera ấn tượng với khả năng lấy nét bằng laser

– 2 SIM, kết nối 4G

– Thời lượng pin tốt

Nhược điểm của Asus Zenfone 2 Laser:

– Hiệu năng chưa thực sự ấn tượng

So sánh thiết kế của Oppo Neo 7 và Asus Zenfone 2 Laser

Nằm ở phân khúc smartphone giá rẻ, tuy nhiên thiết kế của Oppo Neo 7 dường như đã đủ để nói lên tất cả: Đó là Oppo muốn nhắm tới đối tượng người dùng yêu thích hoặc cần một chiếc smartphone có vỏ ngoài đẹp, sang trọng, ấn tượng. Thiết kế của Oppo Neo 7 làm toát lên vẻ sexy với mặt trước và mặt sau phẳng, tuy nhiên mặt sau không phải được làm từ kính nhằm tiết kiệm giá thành.

Phần viền xung quanh của Oppo Neo 7 được làm từ nhựa giả kim loại, nhưng không tạo cảm giác ọp ẹp, rẻ tiền, mà được chăm chút khá tỉ mỉ và cẩn thận. Đây cũng là ưu điểm thường thấy của các dòng điện thoại Oppo từ giá rẻ tới cao cấp, khi tất cả đều sở hữu thiết kế đẹp, bóng bẩy dù có mức giá thấp hơn nhiều so với các dòng điện thoại cao cấp khác.

Về tổng thể, Oppo Neo 7 trên tay cảm giác rất thoải mái và vừa tay với màn hình 5-inch. Phần vỏ phía sau có thể tháo rời, nhưng không hề tạo cảm giác ọp ẹp và bị móp sau một thời gian sử dụng. Các chuyên gia đều nhận định rằng thiết kế là điểm nhấn lớn nhất của chiếc Oppo Neo 7.

Asus Zenfone 2 Laser với mã sản phẩm là ZE550KL có không nhiều điểm khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm. Hai mặt của Zenfone 2 Laser vẫn với kích thước và kiểu dáng bo tròn 4 góc ấy. Hai cạnh bên được vát mỏng và di chuyển nút tăng giảm âm lượng, nút chụp ảnh xuống mặt lưng nhằm duy trì độ mỏng của thân máy.

Cạnh dưới của máy có một cổng micro-USB, cạnh trên lại bố trí nút nguồn và jack cắm tai nghe 3.5mm. Dẫu vậy, Zenfone 2 Laser vẫn được trang bị những thao tác cử chỉ người dùng quen thuộc như nhấn 2 lần vào màn hình để mở và đóng máy. Do đó, người dùng trên thực tế rất hiếm khi phải sử dụng nút nguồn.

Điểm khác biệt gần như là duy nhất của Zenfone 2 Laser so với thế hệ tiền nhiệm là cặp đèn Flash LED được bố trí bên trái ống kính camera, thay vì bên trên. Nắp lưng của Zenfone 2 Laser với chất liệu là nhựa polycarbonate có thể tháo rời chứa bên trong là pin và khe cắm SIM, thẻ nhớ microSD.

So sánh các tính năng của Oppo Neo 7 và Asus Zenfone 2 Laser

Oppo Neo 7 dù là một sản phẩm smartphone ở phân khúc giá rẻ, nhưng vẫn nhận được nhiều ưu ái từ nhà sản xuất khi chạy nền tảng Color OS xây dựng trên bản Android Lollipop 5.1, không hề thua kém so với các mẫu điện thoại tầm trung, hoặc cao cấp. Phiên bản Color OS của Oppo xây dựng qua nhiều đời, giờ đây trên Oppo Neo 7 cũng đã hoàn thiện hơn, không còn chiếm quá nhiều RAM, và mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Tuy nhiên do giới hạn về mặt giá tiền nên phần cứng không phải là điểm mạnh của Oppo Neo 7, khi máy chỉ sở hữu dung lượng RAM 1GB và chip xử lý MediaTek 32-bit. Về mặt hiệu năng thì Oppo Neo 7 tỏ ra khá lỗi thời so với các dòng smartphone sử dụng chip 64 bit với tốc độ vượt trội. Máy có pin 2420 mAh và thời lượng sử dụng không cao, khi chỉ hỗ trợ khoảng 4 tiếng onscreen với 3G.

Tuy nhiên do đối tượng hướng đến là phái nữ, nên hiệu năng xử lý yếu kém của Oppo Neo 7 là điều hoàn toàn chấp nhận được. Với nhu cầu sử dụng thông thường như facebook, lướt web, và chụp ảnh vẫn được đáp ứng tốt trên Neo 7. Máy còn được hỗ trợ thẻ nhớ, và có thể lắp 2 SIM.

Khả năng chụp ảnh là một điểm nhấn đáng chú ý của Oppo Neo 7, với chất lượng ảnh khá tốt, đặc biệt là camera tự sướng phía trước. Tuy nhiên điểm khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng Oppo Neo 7 lại không phải là chất lượng ảnh đẹp, mà bởi máy có tốc độ chụp nhanh, khả năng lấy nét nhanh, và lưu ảnh cũng nhanh. Bên cạnh đó, camera của máy khi di chuyển cũng không bị chậm hình – điều mà chúng ta thường thấy trên các mẫu điện thoại giá rẻ.

Asus thông thường sử dụng bộ vi xử lý của Intel trên các dòng điện thoại của hãng, điển hình là những phiên bản Zenfone 2 đều dùng chip Atom SoC. Tuy nhiên thế hệ Zenfone 2 Laser lại đánh dấu một sự khác biệt khi sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 410 và 612. Phiên bản chip 410 có giá rẻ hơn, đi kèm với 2GB RAM. Còn bản chạy Snapdragon 612 sở hữu lượng RAM lớn hơn là 3GB, giúp người dùng thoải mái hơn đôi chút trong quá trình sử dụng máy.

Phần còn lại của máy hoàn toàn tương đồng với các thế hệ Zenfone 2 cũ, bao gồm bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ tối đa lên tới 128GB), camera chính 13-MP, camera trước 5-MP, 2 SIM có hỗ trợ mạng 4G và pin dung lượng 3000mAh.

Về khả năng chụp ảnh, cũng là thế mạnh của Zenfone 2 Laser so với các thế hệ tiền nhiệm, có thể nhìn nhận rằng chiếc smartphone này đã làm khá tốt phần việc của mình. Zenfone 2 Laser đúng như tên gọi, được trang bị tính năng hỗ trợ tự động lấy nét bằng laser tân tiến trên những smartphone cao cấp hàng đầu của LG như LG G3, G4,.. giúp gia tăng đáng kể tốc độ lấy nét khi chụp ảnh.

Những ưu điểm của camera trên Zenfone 2 Laser đó là độ cân bằng ánh sáng tốt, dải màu rộng, cùng độ sắc nét cao. Nói chung, rất ít đối thủ có thể cạnh tranh cùng Zenfone 2 Laser trong phân khúc smartphone dưới 5 triệu đồng.

So sánh giá và nhận định

Tỏ ra khá tương đồng, Oppo Neo 7 và Asus Zenfone 2 Laser cũng giống nhau gần như ở mọi khía cạnh. Điểm đầu tiên có thể thấy đó là trong khi Asus Zenfone 2 Laser chú trọng vào hiệu năng xử lý, và sự cân bằng, thì Lenovo Vibe P1 lại dường như bỏ ngỏ điều này, với một hiệu năng tầm trung, và mức hiển thị ở mức trung bình.

Về giá,Oppo Neo 7và Asus Zenfone 2 Laser hiện có giá chênh lệch nhau ko nhiều. Cụ thể, người dùng có thể muaAsus Zenfone 2 Laservới mức giá xấp xỉ 4, cònOppo Neo 7hiện đang được phân phối tại nhiều chuỗi cửa hàng tại Việt Nam với giá 4,2 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!