So sánh điện thoại Oppo Neo 7 và Q Luna

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng websosanh thực hiện so sánh 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung là Oppo Neo 7 và Q Luna với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Điện thoại Oppo Neo 7

Ưu điểm của Oppo Neo 7:

– Thiết kế đẹp, bắt mắt

– Chụp ảnh tự sướng đẹp

Nhược điểm của Oppo Neo 7:

– Màn hình độ phân giải thấp

– Camera chụp thiếu sáng kém

– Hiệu năng chưa cao

– Loa ngoài thiếu Bass

Điện thoại Q Luna

Ưu điểm của Q Luna:

– Thiết kế đẹp, bóng bẩy

– Giá thành rẻ

Nhược điểm của Q Luna:

– Cấu hình thấp

– Thời lượng pin trung bình

– Khả năng chụp ảnh và các tính năng chưa nổi bật

So sánh thiết kế của Oppo Neo 7 và Q Luna

Nằm ở phân khúc smartphone giá rẻ, tuy nhiên thiết kế của Oppo Neo 7 dường như đã đủ để nói lên tất cả: Đó là Oppo muốn nhắm tới đối tượng người dùng yêu thích hoặc cần một chiếc smartphone có vỏ ngoài đẹp, sang trọng, ấn tượng. Thiết kế của Oppo Neo 7 làm toát lên vẻ sexy với mặt trước và mặt sau phẳng, tuy nhiên mặt sau không phải được làm từ kính nhằm tiết kiệm giá thành.

Phần viền xung quanh của Oppo Neo 7 được làm từ nhựa giả kim loại, nhưng không tạo cảm giác ọp ẹp, rẻ tiền, mà được chăm chút khá tỉ mỉ và cẩn thận. Đây cũng là ưu điểm thường thấy của các dòng điện thoại Oppo từ giá rẻ tới cao cấp, khi tất cả đều sở hữu thiết kế đẹp, bóng bẩy dù có mức giá thấp hơn nhiều so với các dòng điện thoại cao cấp khác.

Về tổng thể, Oppo Neo 7 trên tay cảm giác rất thoải mái và vừa tay với màn hình 5-inch. Phần vỏ phía sau có thể tháo rời, nhưng không hề tạo cảm giác ọp ẹp và bị móp sau một thời gian sử dụng. Các chuyên gia đều nhận định rằng thiết kế là điểm nhấn lớn nhất của chiếc Oppo Neo 7.

Mặc dù là thương hiệu Việt, nhưng Q Mobile vẫn là hãng điện thoại có cổ phần và được sản xuất tại Trung Quốc. Thế nên Q Luna trên phương diện khách quan có thể được đánh giá và so sánh với những chiếc smartphone của Trung Quốc tại thời điểm hiện nay trên thị trường.

Cảm nhận đầu tiên về thiết kế của Q Luna đó là nó không tạo dáng vẻ “Tàu” chút nào với hộp đựng, và vỏ máy được làm khá hoàn thiện và có tính thẩm mỹ cao. Cả mặt trước và sau của Q Luna đều được bảo vệ bằng một lớp kính – điều chúng ta hiếm thấy ngay cả trên những chiếc smartphone trung cấp, nhưng nay lại được trang bị trên một điện thoại giá rẻ. Q Luna bên cạnh đó cũng có độ hoàn thiện tốt hơn nhiều khi so sánh với mặt bằng chung những mẫu smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng.

Đường viền xung quanh máy cũng được gia công với độ tỉ mỉ và tinh tế cao cùng những đường diamond-cut ở 4 góc máy. Những tín đồ của iPhone có lẽ sẽ ngay lập tức đưa Q Luna ra so sánh với iPhone 6, bởi đường viền này có rất nhiều nét giống với siêu phẩm của Apple. Điểm giống này càng đáng chú ý hơn khi chúng ta nhìn đến jack cắm sạc và 2 dải loa cân đối ở cạnh dưới máy.

Phía bên cạnh trái của máy sẽ là nơi đặt phím nguồn và tăng giảm âm lượng. Đây là một thiết kế khá lạ, bởi nó sẽ phù hợp hơn với người dùng thuận tay trái hơn là tay phải như thông thường. Phía bên cạnh phải sẽ là khe cắm SIM, và phía bên trên có jack cắm tai nghe 3,5mm. Mặt sau của máy chúng ta sẽ có một camera chính độ phân giải 8MP và cụm đèn Flash LED ở góc trên bên trái, cùng Logo hình chữ G chính giữa.

So sánh các tính năng của Oppo Neo 7 và Q Luna

Oppo Neo 7 dù là một sản phẩm smartphone ở phân khúc giá rẻ, nhưng vẫn nhận được nhiều ưu ái từ nhà sản xuất khi chạy nền tảng Color OS xây dựng trên bản Android Lollipop 5.1, không hề thua kém so với các mẫu điện thoại tầm trung, hoặc cao cấp. Phiên bản Color OS của Oppo xây dựng qua nhiều đời, giờ đây trên Oppo Neo 7 cũng đã hoàn thiện hơn, không còn chiếm quá nhiều RAM, và mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Tuy nhiên do giới hạn về mặt giá tiền nên phần cứng không phải là điểm mạnh của Oppo Neo 7, khi máy chỉ sở hữu dung lượng RAM 1GB và chip xử lý MediaTek 32-bit. Về mặt hiệu năng thì Oppo Neo 7 tỏ ra khá lỗi thời so với các dòng smartphone sử dụng chip 64 bit với tốc độ vượt trội. Máy có pin 2420 mAh và thời lượng sử dụng không cao, khi chỉ hỗ trợ khoảng 4 tiếng onscreen với 3G.

Tuy nhiên do đối tượng hướng đến là phái nữ, nên hiệu năng xử lý yếu kém của Oppo Neo 7 là điều hoàn toàn chấp nhận được. Với nhu cầu sử dụng thông thường như facebook, lướt web, và chụp ảnh vẫn được đáp ứng tốt trên Neo 7. Máy còn được hỗ trợ thẻ nhớ, và có thể lắp 2 SIM.

Khả năng chụp ảnh là một điểm nhấn đáng chú ý của Oppo Neo 7, với chất lượng ảnh khá tốt, đặc biệt là camera tự sướng phía trước. Tuy nhiên điểm khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng Oppo Neo 7 lại không phải là chất lượng ảnh đẹp, mà bởi máy có tốc độ chụp nhanh, khả năng lấy nét nhanh, và lưu ảnh cũng nhanh. Bên cạnh đó, camera của máy khi di chuyển cũng không bị chậm hình – điều mà chúng ta thường thấy trên các mẫu điện thoại giá rẻ.

Về khả năng hiển thị, Q Luna không có nhiều điểm nổi bật, nhưng vẫn phục vụ tốt cho mọi nhu cầu giải trí như chơi game, xem phim, đọc sách truyện,.. với màn hình 5-inch độ phân giải HD 1280 x 720p. Các phím điều hướng của máy đặt ở bên trong giúp tiết kiệm diện tích của đường viền dưới, tuy nhiên lại khiến chiều dọc màn hình bé đi đôi chút. Khi chạy các ứng dụng toàn màn hình, dải phím này sẽ được làm ẩn đi.

Màn hình của máy sử dụng công nghệ in-Cell, mang tới chất lượng hiển thị khá tốt và có độ sáng và độ trong cao. Tuy nhiên màu sắc trên Q Luna được đánh giá là có phần hơi đậm đà quá so với thực tế.

Máy chạy nền tảng hệ điều hành Android 5.1 với một giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng. Q Luna cũng không được trang bị quá nhiều tính năng đáng chú ý.

Về phần cứng, Q Luna hiện đang chạy chip xử lý Spreadtrum 4 tốc độ 1,2 GHz cùng 1GB RAM. Như vậy có thể thấy rằng với thông số kỹ thuật như vậy, Q Luna tỏ ra thua kém khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc khi đại đa số đều được trang bị ít nhất là chip xử lý Snapdragon tầm trung mạnh mẽ, và 2GB RAM để làm việc đa nhiệm.

So sánh giá và nhận định

Tỏ ra khá tương đồng, Oppo Neo 7 và Q Luna cũng giống nhau gần như ở mọi khía cạnh. Điểm đầu tiên có thể thấy đó là cả 2 mẫu điện thoại tầm trung này đều chú trọng nhiều vào thiết kế bóng bẩy, sang trọng. Tuy nhiên hiệu năng của 2 sản phẩm lại chưa thực sự cao và tạo ra nhiều ấn tượng.

Về giá, Oppo Neo 7 và Q Luna hiện có giá chênh lệch nhau không nhiều. Cụ thể, người dùng có thể mua Oppo Neo 7 với mức giá xấp xỉ 4,2 triệu, còn Q Luna hiện đang được phân phối tại nhiều chuỗi cửa hàng tại Việt Nam với giá 4 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!