So sánh điện thoại Oppo R7s và Samsung Galaxy S6 Edge

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Oppo R7s và Samsung Galaxy S6 Edge với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Điện thoại thông minh Oppo R7s

Ưu điểm của Oppo R7s:

– Thiết kế đẹp

– Màn hình AMOLED có chất lượng cao

– Thời lượng pin tốt

Khuyết điểm của Oppo R7s:

– Hiệu năng chưa tốt

– Giá thành còn khá cao

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Ưu điểm:

– Đột phá ở thiết kết

– Màn hình cong thông minh đi kèm nhiều tính năng

– Độ phân giải QHD

– Nhẹ và tiện dụng

Nhược điểm:

– Giá thành vẫn còn khá đắt

– Tuổi thọ pin là một vấn đề

So sánh thiết kế Oppo R7s và Galaxy S6 Edge

Thiết kế của Oppo R7s có phần giống với chiếc Oppo R7 Lite, chứ không giống Oppo R7 Plus đặc biệt là ở mặt sau không được trang bị cảm biến vân tay. Máy vẫn có 2 đường viền ở cạnh trên và dưới ở mặt sau cùng thiết kế phẳng, không có cụm loa ngoài. Mặt sau cũng là nơi đặt camera 13MP, và đèn Flash LED.

Cạnh phải của máy là nơi đặt khe cắm SIM, cũng như phím nguồn. Còn cụm phím tăng giảm âm lượng đặt ở cạnh trái. Ở cạnh dưới, chúng ta có thể tìm thấy cổng sạc micro-USB và cụm loa ngoài. Bên trên là jack cắm tai nghe 3,5mm và một mic thứ 2 hỗ trợ cho việc quay phim.

Oppo R7s sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 5,5 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), và được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 4. Khác với các dòng sản phẩm khác của Oppo, thì chiếc R7s bố trí các phím điều hướng ở bên trong màn hình, cùng hai đường viền trên dưới khá dày. Logo Oppo cũng được đặt ở viền dưới thay vì trên.

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Thực sự là chiếc Samsung Galaxy S6 Edge có trọng lượng cực nhẹ. Với thiết kế thông minh khiến máy cực nhẹ cho dù màn hình lớn 5.1 inch có bao viền xung quanh giống kích thước của iPhone 6, S6 Edge quả là chiếc điện thoại giải quyết được cả 2 vấn đề, vừa là một chiếc điện thoại gọn trong lòng bàn tay vừa là một chiếc điện thoại có màn hình rộng để trải nghiệm.

Camera sau hơi nhô ra một chút, khi Samsung đã cài bộ cảm biến tiên tiến và không muốn thay đổi các thông số kỹ thuật để quay trở lại thiết kế mỏng và phẳng. Điều này không có nghĩa là chiếc điện thoại sẽ cập kênh trên mặt bàn bởi phần nhô ra là không đáng kể.

Tuy nhiên điểm thực sự bạn cảm nhận được khi cầm trên tay chiếc S6 Edge là sự cao cấp của nó. Đường cong kết hợp hoàn hảo với khung máy, sự kết hợp của vật liệu kim loại và thuỷ tinh, thực sự đã thuyết phục người dùng trả tiền để sở hữu được nó.

Vỏ kim loại của Samsung Galaxy S6 Edge

Vỏ kim loại của Samsung Galaxy S6 Edge

Chiếc điện thoại này khá đắt, vì vậy các yếu tố như mặt lưng mờ với một loạt các màu sắc thực sự sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút khách hàng.

So sánh các tính năng của Oppo R7s và Galaxy S6 Edge

Oppo R7s sở hữu phần cứng và các tính năng không khác biệt nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm R7 Lite và R7 Plus. Cụ thể, máy được trang bị bộ vi xử lý tầm trung Snapdragon 615, và chạy giao diện Color OS – xây dựng trên nền tảng Android Lollipop 5.1.1. Điểm khác biệt của Oppo R7s nằm ở thời lượng RAM lên tới 4GB. Với lượng RAM khổng lồ, khả năng đa nhiệm của Oppo R7s chắc chắn sẽ rất đáng chú ý.

Điểm nổi bật tiếp theo của Oppo R7s có thể kể đến thời lượng pin ấn tượng. Cụ thể, cục pin của máy có dung lượng nhỏ nhất kà 2980mAh và tối đa có thể đạt tới 3070mAh. Với cục pin này cùng với chip Snapdragon 615 thì Oppo R7s sẽ là một trong những mẫu smartphone mang đến thời lượng pin tuyệt vời.

Khả năng chụp ảnh của máy cũng tương đối tốt, và được trang bị đầy đủ các tính năng mở rộng của camera tương tự như chiếc Oppo R7 Plus. Về khả năng hiển thị, Oppo R7s như đã đề cập có trang bị màn hình kích thước 5,5 inch, và với độ phân giải tuy chỉ là Full HD, nhưng nhờ được trang bị công nghệ AMOLED nên có độ chân thực màu sắc cao, và độ tương phản tốt.

Samsung Galaxy S6 Edge cũng mang lại một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5. Cụ thể, nó sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên HTC One M9.

Samsung Galaxy S6 Edge cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

Nhận định và So sánh giá

Về giá thành, Samsung Galaxy S6 Edge đắt hơn khá nhiều, với xấp xỉ 14 triệu đồng cho phiên bản chính hãng của công ty. Trong khi đó, mức giá của Oppo R7s sẽ tiết kiệm giúp bạn khá nhiều khi chỉ có giá thành hơn 7 triệu.

Có thể thấy rằng tuyOppo R7sgiúp bạn tiết kiệm đôi chút, nhưng về tính năng và hiệu năng thì Galaxy S6 Edge lại vượt trội hơn hẳn. Do đó nếu là người dùng hướng tới hiệu năng xử lý và các tính năng đi kèm, thì bạn nên để dành thêm chút ít và trải nghiệm cùng S6 Edge.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Oppo R7s  và Samsung Galaxy S5

So sánh điện thoại Oppo R7s và Samsung Galaxy S5

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Oppo R7s và Samsung Galaxy S5 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!