So sánh điện thoại Q Luna và HTC Desire 620

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Q Luna và HTC Desire 620 để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại Q Luna

Ưu điểm của Q Luna:

– Thiết kế đẹp, bóng bẩy

– Giá thành rẻ

Nhược điểm của Q Luna:

– Cấu hình thấp

– Thời lượng pin trung bình

– Khả năng chụp ảnh và các tính năng chưa nổi bật

HTC Desire 620

HTC Desire 620

Ưu điểm của HTC Desire 620:

– Thiết kế ưa nhìn cùng kích thước gọn gàng

– Khả năng hiển thị tốt

Nhược điểm của HTC Desire 620:

– Phần cứng ở mức trung bình, đặc biệt là RAM chỉ có 1GB

– Chưa nhiều sự lựa chọn về màu sắc

So sánh thiết kế của Q Luna và HTC Desire 620

Mặc dù là thương hiệu Việt, nhưng Q Mobile vẫn là hãng điện thoại có cổ phần và được sản xuất tại Trung Quốc. Thế nên Q Luna trên phương diện khách quan có thể được đánh giá và so sánh với những chiếc smartphone của Trung Quốc tại thời điểm hiện nay trên thị trường.

Cảm nhận đầu tiên về thiết kế của Q Luna đó là nó không tạo dáng vẻ “Tàu” chút nào với hộp đựng, và vỏ máy được làm khá hoàn thiện và có tính thẩm mỹ cao. Cả mặt trước và sau của Q Luna đều được bảo vệ bằng một lớp kính – điều chúng ta hiếm thấy ngay cả trên những chiếc smartphone trung cấp, nhưng nay lại được trang bị trên một điện thoại giá rẻ. Q Luna bên cạnh đó cũng có độ hoàn thiện tốt hơn nhiều khi so sánh với mặt bằng chung những mẫu smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng.

Đường viền xung quanh máy cũng được gia công với độ tỉ mỉ và tinh tế cao cùng những đường diamond-cut ở 4 góc máy. Những tín đồ của iPhone có lẽ sẽ ngay lập tức đưa Q Luna ra so sánh với iPhone 6, bởi đường viền này có rất nhiều nét giống với siêu phẩm của Apple. Điểm giống này càng đáng chú ý hơn khi chúng ta nhìn đến jack cắm sạc và 2 dải loa cân đối ở cạnh dưới máy.

Phía bên cạnh trái của máy sẽ là nơi đặt phím nguồn và tăng giảm âm lượng. Đây là một thiết kế khá lạ, bởi nó sẽ phù hợp hơn với người dùng thuận tay trái hơn là tay phải như thông thường. Phía bên cạnh phải sẽ là khe cắm SIM, và phía bên trên có jack cắm tai nghe 3,5mm. Mặt sau của máy chúng ta sẽ có một camera chính độ phân giải 8MP và cụm đèn Flash LED ở góc trên bên trái, cùng Logo hình chữ G chính giữa.

Về phần mình, chiếc HTC Desire 620 mang tới khá nhiều cải tiến để người dùng cảm thấy phù hợp, thoải mái trong quá trình sử dụng. Điểm hình trong số đó là Desire 620 mang một thiết kế mỏng hơn với 9.6mm độ dày, các góc viền cũng được bo tròn hơn tạo cảm giác khá thân thiện.

Nhiều người thắc mắc rằng mặc dù sở hữu màn hình lớn hơn các phiên bản tiền nhiệm, nhưng nhìn chung thì kích thước của chiếc smartphone này không hề lớn hơn là bao. Sở dĩ có điều này là vì ở mặt trước, HTC Desire 620 có các cạnh viền màn hình mỏng manh hơn nhiều. Bên cạnh đó, chiếc Desire 620 cũng có nhiều chi tiết nhỏ khác được thay đổi, điển hình là vị trí loa ngoài.

Ở mặt sau, tấm ốp lưng bóng bẩy trên HTC Desire 610 được thay thế hoàn toàn bằng một nắp lưng bằng nhựa nhám đục, giúp cho nó ít bám vân tay và bám bụi hơn khá nhiều. Bên dưới nắp lưng là một khe cắm thẻ nhớ, khe cắm microSIM và một cục pin dung lượng 2100mAh.

Tuy nhiên điểm yếu là HTC Desire 620 không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc lớp vỏ, với chỉ ba tông màu cơ bản, đó là xám/xanh, trắng/xám và xám/vàng.

So sánh các tính năng của Q Luna và HTC Desire 620

Về khả năng hiển thị, Q Luna không có nhiều điểm nổi bật, nhưng vẫn phục vụ tốt cho mọi nhu cầu giải trí như chơi game, xem phim, đọc sách truyện,.. với màn hình 5-inch độ phân giải HD 1280 x 720p. Các phím điều hướng của máy đặt ở bên trong giúp tiết kiệm diện tích của đường viền dưới, tuy nhiên lại khiến chiều dọc màn hình bé đi đôi chút. Khi chạy các ứng dụng toàn màn hình, dải phím này sẽ được làm ẩn đi.

Màn hình của máy sử dụng công nghệ in-Cell, mang tới chất lượng hiển thị khá tốt và có độ sáng và độ trong cao. Tuy nhiên màu sắc trên Q Luna được đánh giá là có phần hơi đậm đà quá so với thực tế.

Máy chạy nền tảng hệ điều hành Android 5.1 với một giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng. Q Luna cũng không được trang bị quá nhiều tính năng đáng chú ý.

Về phần cứng, Q Luna hiện đang chạy chip xử lý Spreadtrum 4 tốc độ 1,2 GHz cùng 1GB RAM. Như vậy có thể thấy rằng với thông số kỹ thuật như vậy, Q Luna tỏ ra thua kém khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc khi đại đa số đều được trang bị ít nhất là chip xử lý Snapdragon tầm trung mạnh mẽ, và 2GB RAM để làm việc đa nhiệm.

Có thiết kế và màn hình ấn tượng, tuy nhiên phần cứng bên trong của HTC Desire 620 lại không được như nhiều người kỳ vọng, chủ yếu đến từ lượng RAM khá thấp của nó. Cụ thể Desire 620 chỉ có 1GB RAM, khiến cho người dùng đôi lúc gặp phải các vấn đề về tốc độ xử lý, và tỏ ra kém mượt mà khi chạy các ứng dụng năng, cũng như đa nhiệm.

Các chi tiết khác của máy thì không đến nỗi nào bao gồm bộ vi xử lý Snapdragon 410 thế hệ mới, và lõi xử lý đồ họa Adreno 306 chất lượng. Về chip xử lý, Desire 620 tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ Moto G, tuy nhiên sự tụt giảm về chỉ số RAM lại gây ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng xử lý các ứng dụng của cả hai thiết bị.

So sánh giá và nhận định

Về giá, hai sản phẩm tỏ ra khá tương đồng, và phù hợp với người dùng phân khúc giá rẻ với chỉ xấp xỉ 3 triệu đồng. Theo đó, việc lựa chọn giữa Q Luna và HTC Desire 620 phụ thuộc nhiều vào yêu cầu của người dùng. Nếu bạn thích thương hiệu HTC hơn – chiếc Desire 620 là dành cho bạn. Tuy nhiên nếu chúng ta chỉ là fans trung lập và muốn sở hữu một chiếc điện thoại giá rẻ nhiều chức năng, thì Q Luna lại là sự lựa chọn tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!