So sánh điện thoại Q Luna và Sony Xperia M4 Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Q Luna và Sony Xperia M4 Aqua để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại Q Luna

Ưu điểm của Q Luna:

– Thiết kế đẹp, bóng bẩy

– Giá thành rẻ

Nhược điểm của Q Luna:

– Cấu hình thấp

– Thời lượng pin trung bình

– Khả năng chụp ảnh và các tính năng chưa nổi bật

x

Sony Xperia M4 Aqua

Ưu điểm của Sony Xperia M4 Aqua:

– Thiết kế cao cấp, đồng bộ

– Chống nước

– Camera có chất lượng chụp cao

Nhược điểm của Sony Xperia M4 Aqua:

– Chỉ có 8 GB dung lượng bộ nhớ

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Cạnh viền khá trơn và ít bám tay

So sánh thiết kế của Q Luna và Sony Xperia M4 Aqua

Mặc dù là thương hiệu Việt, nhưng Q Mobile vẫn là hãng điện thoại có cổ phần và được sản xuất tại Trung Quốc. Thế nên Q Luna trên phương diện khách quan có thể được đánh giá và so sánh với những chiếc smartphone của Trung Quốc tại thời điểm hiện nay trên thị trường.

Cảm nhận đầu tiên về thiết kế của Q Luna đó là nó không tạo dáng vẻ “Tàu” chút nào với hộp đựng, và vỏ máy được làm khá hoàn thiện và có tính thẩm mỹ cao. Cả mặt trước và sau của Q Luna đều được bảo vệ bằng một lớp kính – điều chúng ta hiếm thấy ngay cả trên những chiếc smartphone trung cấp, nhưng nay lại được trang bị trên một điện thoại giá rẻ. Q Luna bên cạnh đó cũng có độ hoàn thiện tốt hơn nhiều khi so sánh với mặt bằng chung những mẫu smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng.

Đường viền xung quanh máy cũng được gia công với độ tỉ mỉ và tinh tế cao cùng những đường diamond-cut ở 4 góc máy. Những tín đồ của iPhone có lẽ sẽ ngay lập tức đưa Q Luna ra so sánh với iPhone 6, bởi đường viền này có rất nhiều nét giống với siêu phẩm của Apple. Điểm giống này càng đáng chú ý hơn khi chúng ta nhìn đến jack cắm sạc và 2 dải loa cân đối ở cạnh dưới máy.

Phía bên cạnh trái của máy sẽ là nơi đặt phím nguồn và tăng giảm âm lượng. Đây là một thiết kế khá lạ, bởi nó sẽ phù hợp hơn với người dùng thuận tay trái hơn là tay phải như thông thường. Phía bên cạnh phải sẽ là khe cắm SIM, và phía bên trên có jack cắm tai nghe 3,5mm. Mặt sau của máy chúng ta sẽ có một camera chính độ phân giải 8MP và cụm đèn Flash LED ở góc trên bên trái, cùng Logo hình chữ G chính giữa.

Về cơ bản, thiết kế trên Xperia M4 Aqua khôngcó quá nhiều khác biệt so với những thế hệ tiền nhiệm. Nếu bạn là người dùng đã quen thuộc với kiểu thiết kế của những mẫu điện thoại Xperia trước đây, thì chiếc M4 sẽ không tạo ra quá nhiều điểm ấn tượng với bạn. Vẫn với thiết kế Omnibalance đặc trưng, nhưng chất liệu được thay đổi để phù hợp với một sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung.

Xperia M4 Aqua sở hữu một kích thước tiêu chuẩn cùng màn hình cảm ứng 5-inch, không quá mỏng với 7,3 mm và cũng không quá nhẹ với trọng lượng 123g. Tuy nhiên trên Xperia M4 Aqua, chúng ta dễ tìm thấy một sự cân đối hoàn hảo, phù hợp với cả người dùng là nam hay nữ, người dùng năng động hay tìm kiếm vẻ trẻ trung trên smartphone.

M4 cũng đồng thời là một trong những mẫu smartphone tầm trung hiếm hoi sở hữu tính năng chống nước độc đáo. Cụ thể, thế hệ Xperia M4 Aqua của Sony đạt chuẩn chống nước IP68, giúp thiết bị có thể trụ được 30 phút dưới mực nước sâu 1 mét.

Tuy nhiên cũng như với tất cả những mẫu điện thoại chống nước khác, Sony khuyến cáo người chỉ nên sử dụng tính năng này để bảo vệ máy, chứ không nên dùng để “biểu diễn” như thả máy vào cốc bia, nồi lẩu,…

So sánh các tính năng của Q Luna và Xperia M4 Aqua

Về khả năng hiển thị, Q Luna không có nhiều điểm nổi bật, nhưng vẫn phục vụ tốt cho mọi nhu cầu giải trí như chơi game, xem phim, đọc sách truyện,.. với màn hình 5-inch độ phân giải HD 1280 x 720p. Các phím điều hướng của máy đặt ở bên trong giúp tiết kiệm diện tích của đường viền dưới, tuy nhiên lại khiến chiều dọc màn hình bé đi đôi chút. Khi chạy các ứng dụng toàn màn hình, dải phím này sẽ được làm ẩn đi.

Màn hình của máy sử dụng công nghệ in-Cell, mang tới chất lượng hiển thị khá tốt và có độ sáng và độ trong cao. Tuy nhiên màu sắc trên Q Luna được đánh giá là có phần hơi đậm đà quá so với thực tế.

Máy chạy nền tảng hệ điều hành Android 5.1 với một giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng. Q Luna cũng không được trang bị quá nhiều tính năng đáng chú ý.

Về phần cứng, Q Luna hiện đang chạy chip xử lý Spreadtrum 4 tốc độ 1,2 GHz cùng 1GB RAM. Như vậy có thể thấy rằng với thông số kỹ thuật như vậy, Q Luna tỏ ra thua kém khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc khi đại đa số đều được trang bị ít nhất là chip xử lý Snapdragon tầm trung mạnh mẽ, và 2GB RAM để làm việc đa nhiệm.

Do thuộc phân khúc tầm trung nên khó có thể kỳ vọng, Xperia M4 Aqua sẽ sở hữumột phần cứng “khủng”. Tuy nhiên, máy vẫn đáp tứng tốt các tác vụ thông thường, cũng như chơi các trò chơi cấu hình cao trên cửa hàng Google Play với một chip xử lý Snapdragon 615, tốc độ 1,46 GHz, 2GB RAM và pin dung lượng 2400 mAh, đủ để sử dụng máy trong khoảng xấp xỉ 2 ngày.

Về khả năng chụp ảnh, Xperia M4 Aqua làm rất tốt vai trò của nó với một camera độ phân giải 13-MP. Cũng giống như các thế hệ Xperia khác, chiếc M4 được trang bị tính năng tự động điều chỉnhSuperior Auto Mode mang lại chất lượng hình ảnh cao trong mọi điều kiện khung hình, không gian mà không cần mất công sức, thời gian tự căn chỉnh.

Xperia M4 Aqua chạy nền tảng Android 5.1 Lollipop, đồng thời cũng đáp ứng tốt các chức năng của hệ điều hành này.

So sánh giá và nhận định

Về giá thành, Q Luna và Sony Xperia M4 Aqua tỏ ra khá tương đồng. Trong khi chiếc Q Luna thuộc phân khúc tầm trung – giá rẻ với chỉ hơn 3 triệu đồng, thì Xperia M4 Aqua cũng chỉ xấp xỉ 4 triệu.

Theo đó, việc chọn mua thiết bị nào cũng phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng. Nếu cần một sản phẩm có giá rẻ, nhưng sở hữu thiết kế bóng bẩy, sang trọng (để ngoại giao) thì Q Luna là một sự lựa chọn lý tưởng. Trong khi đó, nếu có yêu cầu cao hơn về thương hiệu hay trải nghiệm sử dụng mượt mà, thì chiếc Sony Xperia M4 Aqua chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!