So sánh điện thoại Samsung C9 pro và Oppo F3 plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu nhiều nét tương đồng trong thiết kế, cấu hình cũng như ở trong cùng phân khúc thị trường... cùng đi so sánh điện thoại Oppo F3 plus và Samsung C9 Pro và cân nhắc xem nên mua sản phẩm nào.

Cùng được ra mắt và bắt đầu bày bán trong tháng 4 này lại mang quá nhiều điểm tương đồng, Oppo F3 plus và Samsung C9 pro làm cho người dùng khá phân vân khi chọn lựa. Hãy cùng tôi so sánh 2 sản phẩm này và cân nhắc xem nên mua mẫu điện thoại nào thì sẽ phù hợp nhé.

So sánh về thiết kế

Điểm tương đồng đầu tiên của 2 model này là về thiết kế, có quá nhiều điểm giống nhau. Ngôn ngữ thiết kế mặt lưng đều sử dụng đường kẻ ăng ten 3 chỉ. Đều làm bằng kim loại nguyên khối khá sang trọng và chắc chắn. Ngoài ra nó có chiều rộng, ngang là như nhau nên cho cảm giác cầm giữ là như nhau.

Thiết kế của 2 máy có nhiều điểm tương đồng

Thiết kế của 2 máy có nhiều điểm tương đồng

Tuy nhiên chúng vẫn có những điểm khác nhau chiếc C9 Pro của chúng ta sẽ mỏng hơn 1 chút so với F3 plus, cổng kết nối của Samsung C9 Pro sử dụng cộng USB Type C, còn F3 Plus là cổng sạc micro USB. Một điểm khác biệt nữa là vị trí đặt rắc cắm tai nghe ngược nhau.

Về khe sim và thẻ nhớ, điện thoại Samsung có khay sim và thẻ nhớ hoàn toàn riêng biệt còn F3 plus chỉ có một khay sim kèm thẻ nhớ buộc người dùng phải lựa chọn 2 Sim hoặc 1 sim 1 thẻ nhớ

So sánh về cấu hình

Cùng xem qua cấu hình của 2 máy

Nhìn qua về cấu hình bạn sẽ thấy cả 2 máy đều sử dụng con chip Snapdragon 635 nên trải nghiệm về game và ứng dụng là tương đồng với nhau. Nhưng Samsung Galaxy C9 Pro cho trải nghiệm đa nhiệm vượt trội hơn hẳn khi nó tích hợp 6GB RAM trong khi Oppo F3 plus là 4GB.

Do hai máy đều đang chạy trên Android 6.0 nên màn hình không gian hiển thị chưa được tối ưu hóa như những máy đã lên 7.0. Dung lượng pin của cả hai máy là 4000mAh- thời lượng pin khá ổn, nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy F3 plus có phần kém hơn C9 pro.

Đây là giao diện màn hình chính của 2 thiết bị

Đây là giao diện màn hình chính của 2 thiết bị

Màn hình hiển thị của C9 Pro là Super Amoled, Full HD hơi ám xanh, trong khi của Oppo F3 Plus IPS LCD, Full HD hơi ám hồng. Cả hai có kích thước là 6 inch và chưa con nào có màn hình quá xuất sắc.

So sánh về Camera

Về camera là một điểm mà F3 plus đánh bại được C9 Pro. Ví dụ như quay phim F3 plus hỗ trợ quay phim 4k , C9 Pro chỉ quay được Full HD, tuy nói như vậy nhưng trong điều kiện thiếu sáng thì C9 pro quay phim không bị giật và thu âm cũng tốt hơn điện thoại Oppo. Ngoài ra chất lượng chụp hình camera sau của Oppo cũng nhỉnh hơn khi có cùng độ phân giải 16MP nhưng có khẩu độ f/1.7 C9 Pro là f/1.9.

Đương nhiên Camera selfie C9 Pro không thể mạnh bằng Oppo khi nó được trang bị camera kép. Oppo có góc chụp siêu rộng nên cho bạn vô tư selfie nhóm hay cũng cho phong cảnh phía sau đẹp hơn.

Kết luận

Như các bạn thấy trong phân khúc này 2 máy đều có những điểm vượt trội và khác biệt. Nếu như C9 Pro có lợi thế đánh mạnh vào là 6GB RAM , chiếc máy này có thời lượng pin tốt, sử dụng 2 sim thẻ nhớ riêng biệt và có phần mềm hỗ trợ để đa nhiệm song song 2 cửa sổ tiện lợi thì Oppo F3 plus có được màn hình Gorilla Glass 5 bảo vê tốt, nghe nhạc hay, sạc nhanh , camera đẹp hơn, có phần mềm bảo mật tiện lợi hóa ứng dụng trong máy mà không cần cài ứng dụng bên thứ 3.

Mỗi máy lại nhắm đến một đối tượng khác nhau. bạn là người thích smartphone chuyên để chụp ảnh thì Oppo F3 plus là sự lựa chọn không thể tốt hơn. Còn nếu bạn chú trọng tới hiệu năng thì không có lý do gì mà không mua Galaxy C9 Pro

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!