So sánh điện thoại Samsung Galaxy Note 5 và Nokia Lumia 830

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh những ưu nhược điểm và sự khác biệt về thiết kế, hiệu năng của hai mẫu smartphone Samsung Galaxy Note 5 và Nokia Lumia 830 trong bài viết dưới đây

Samsung Galaxy Note 5

Ưu điểm:

– Sở hữu thiết kế bỏng bẩy, cao cấp

– Màn hình lớn, độ phân giải cao giúp hình ảnh sắc nét, sặc sỡ

– Phần cứng mạnh mẽ, cùng các tính năng hỗ trợ bút S-Pen độc đáo

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

Nhược điểm:

– Pin dung lượng thấp hơn thế hệ tiền nhiệm

– Không hỗ trợ thẻ nhớ

– Thiết kế nguyên khối, không thể tháo rời pin

Nokia Lumia 830

Ưu điểm:

– Kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt với nhiều màu sắc

– Khả năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng

– Camera độ phân giải cao với 10MP

Nhược điểm:

– Bộ vi xử lý trung bình

– Nhiều đối thủ cạnh tranh cùng tầm giá

So sánh về thiết kế

Samsung Galaxy Note 5 vẫn sở hữu thiết kế cao cấp bỏng bẩy thường thấy trên những dòng Galaxy. Máy sở hữu kích thước153.2 x 76.1 x 7.6mm, nhỏ hơn khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm Note 4, dù có cùng một kích thước màn hình.

Lý do là vì Galaxy Note 5 có viền màn hình được làm mỏng hơn ra rất nhiều so với mặt bằng chung những mẫu smartphone tại thời điểm hiện nay. Chưa tới mức độ “benzeless” (tạm dịch là không viền), thế nhưng người dùng chắc chắn là rất ấn tượng với lớp viền cực mỏng này.

Với sự cải tiến này, kích thước của Samsung Galaxy Note 5 về cơ bản rất cân đối, và thân thiện với người dùng một tay. Lớp viền nhôm bao quanh chiếc smartphone này cũng tạo cảm giác mỏng, và mềm mại hơn so với người tiền nhiệm Note 4, đồng thời cũng rất bám tay chứ không tạo cảm giác trơn trượt.

Khi cầm Lumia 830 trên tay, cảm giác đầu tiên về thiết bị này đó là nó khá chắc chắn, “rắn rỏi” bởi khung viền kim loại cứng cáp bao quanh thân máy.

Về phần mình, với một thiết kế gần như không có nhiều sự khác biệt so với các mẫu smartphone tiền nhiệm, mặt sau Lumia 830 bao gồm một nắp lưng có thể tháo rời, cụm camera khá “hầm hố” với độ phân giải 10 MP công nghệ PureView. Khi cầm Lumia 830 trên tay, cảm giác khá chắc chắn, “rắn rỏi” bởi khung viền kim loại cứng cáp bao quanh thân máy.

Lớp viền kim loại này được gia công khá dày, chính vì thế nó cũng sẽ “bảo vệ” Lumia 830 tốt hơn trong quá trình sử dụng, những tác động nhẹ về ngoại lực sẽ khó có thể gây “tồn hại” đến máy.

Lumia 830 được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch. Phía trên là Logo Nokia, camera trước 0,9 MP. Chiếc điện thoại này sử dụng ba phím điều hướng dạng cảm ứng với phím home đặc trưng trên Windows Phone.

So sánh về phần cứng và hiệu năng xử lý

Samsung một lần nữa lại gây thất vọng cho Qualcomm, khi mà nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ lõi chip xử lý Exynos do chính tay nghiên cứu và sản xuất, thay vì phụ thuộc vào các thế hệ Snapdragon như những mẫu điện thoại Android khác.

Trên thực tế, đã có không ít lần cho thấy quyết định này của Samsung là đúng đắn. Đáng chú ý nhất phải kể tới vụ việc “nóng quá tải nhiệt” của thế hệ chip xử lý Snapdragon 810 gây không ít khó khăn cho hai nhà sản xuất “gạo cội” là Sony và HTC trong thời gian qua.

Về thông số kỹ thuật, Samsung Galaxy Note 5 như đã đề cập, sử dụng chip xử lý Exynos 7420, 4 GB RAM, và 3 tùy chọn dung lượng bộ nhớ 32 / 64 / 128 GB. Chắc chắn với một phần cứng như vậy, người dùng sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng.

Bản thân hệ điều hành Windows Phone 8.1 là một nền tảng được Microsoft tối ưu hoá cho việc tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng. Vì vậy, Microsoft cũng không cần đặt nặng việc trang bị cấu hình máy cao vì nó thể là nguyên nhân đẩy giá thành sản phẩm lên cao.

Chính xác hơn, chip xử lý trên 830 chỉ thuộc tầm trung, Snapdragon 400 có 4 nhân mỗi nhân mạnh 1,2 GHz, bộ nhớ RAM rất “khiêm tốn”, chỉ 1 GB. Máy có bộ nhớ trong 16 GB cho phép hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài microSD tối đa lên đến 128 GB.

Nhìn chung, qua trải nghiệm sản phẩm, việc sử dụng những tác vụ bình thường như mở chức năng để thực hiện cuộc gọi hay soạn tin nhắn, chạm, lướt trên màn hình cảm ứng, sản phẩm đều đáp ứng rất tốt về độ nhạy và không cảm nhận được độ trễ. RAM 1 GB là vừa đủ để có thể hoạt đông mượt mà trên các ứng dụng cơ bản.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!