So sánh điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr: Đâu là chiếc smartphone đáng mua nhất hiện tại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những đối thủ xứng tầm được gã khổng lồ Apple giới thiệu trong những ngày gần đây, nói không quá điện thoại iPhone Xr là một trong những đối thủ cứng cựa nhất của chiếc điện thoại Samsung Galaxy S9.

Cùng đợt ra mắt với bộ đôi điện thoại iPhone cao cấp là iPhone Xs và iPhone Xs Max, thế nhưng con điện thoại iPhone Xr lại được nhiều chuyên ra đánh giá rằng đây là một đối thủ cứng cựa đối với con điện thoại Samsung Galaxy S9 của gã khổng lồ Samsung ở phân khúc cao cấp. Hãy cùng websosanh tìm hiểu về sự khác biệt giữa hai chiếc điện thoại này nhé.

Về thiết kế trên điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr

Cả điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr đều có thân máy là sự kết hợp giữa khung kim loại và hai mặt kính bóng bẩy trước sau. Trong đó, mặt trước của điện thoại iPhone Xr được thiết kế giống với con điện thoại đời trước iPhone X nhưng trông xấu hơn khi có viền bezel dày hơn gần như gấp đôi người đàn anh của nó. Còn ở mặt sau thì điện thoại iPhone Xr dùng khung nhôm và mặt lưng kính, nét thiết kế giống iPhone 8 và thừa hưởng từ đời iPhone 6 trước đó khá lâu.

So sánh điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr: Đâu là chiếc smartphone đáng mua nhất hiện tại
Bộ đôi điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr thực sự là đối thủ ngang ngửa nhau ở thời điểm hiện tại

Bên cạnh đó, việc thiếu một giắc cắm tai nghe 3.5mm sẽ gây ra đôi chút phiền phức cho những người mua điện thoại iPhone Xr, nhưng điều đó sẽ không xảy ra với chiếc điện thoại Samsung Galaxy S9. Mẫu flagship này cũng có mặt sau làm bằng kính và một camera duy nhất. Thế nhưng thiết kế mặt trước của máy lại được Samsung tạo hình tuyệt đẹp với màn hình cong tràn ra hai cạnh và có hai viền trên/ dưới đối xứng nhau.

Sự khác biệt giữa hai điện thoại này còn đến từ phương pháp xác thực sinh trắc học: Apple chỉ dựa vào Face ID, trong khi Samsung cung cấp tính năng quét thông minh (Intelligent Scan) và cảm biến vân tay ở mặt cho Galaxy S9. Ngoài ra, so với điện thoại iPhone XR, còn điện thoại Samsung Galaxy S9 đạt chuẩn kháng nước, chống bụi IP68 (1.5 m), có thể chịu được ở độ sâu cao hơn IP67 (1 m) của đối thủ.

Loại màn hình sử dụng trên điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr

Điện thoại iPhone Xr sử dụng loại màn hình LCD có kích thước lớn 6.1 inch nhưng chỉ đi kèm với độ phân giải 828 x 1,792 pixel. Chính vì vậy mà mẫu iPhone mới này của Apple thậm chí còn không cho phép người dùng xem video chuẩn Full-HD. Ngoài ra, để giảm giá thành thì “Táo khuyết” cũng đã loại bỏ tính năng 3D Touch trên iPhone Xr.

Trong khi đó, con điện thoại Galaxy S9 được Samsung trang bị màn hình Super AMOLED kích thước 5.8 inch và có độ phân giải Quad-HD+ nên cho chất lượng hiển thị cực kỳ ấn tượng. Được biết, màn hình tương thích HDR10 này là một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường và chắc chắn nó sẽ cho chất lượng vượt trội đối thủ đến từ Apple.

Về chất lượng camera trên điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr

Không giống như 2 người anh em cao cấp của mình, điện thoại iPhone Xr chỉ có camera đơn duy nhất, độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8 ở mặt lưng. Tuy nhiên, hệ thống camera này vẫn hỗ trợ chống rung quang học OIS và sở hữu tính năng smart HDR mới. Apple cũng đã phát triển một tính năng bokeh nhân tạo, cho phép người dùng điều chỉnh độ sâu trường ảnh sau khi chụp. Về khả năng quay video, điện thoại iPhone Xr mới có khả năng quay phim 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây và các clip chuyển động chậm 1080p ở tốc độ 240 khung hình / giây.

So sánh điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr: Đâu là chiếc smartphone đáng mua nhất hiện tại
Về phần camera thì con điện thoại Samsung Galaxy S9 có nhỉn hơn đôi chút so với điện thoại iphone Xr

Trong khi đó, chiếc điện thoại Samsung Galaxy S9 cũng sở hữu camera không thua kém bất kỳ dòng smartphone cao cấp nào hiện nay. Đầu tiên là phải kể đến khả năng thay đổi độ mở khẩu độ từ f/1.5 đến f/2.4, cho phép ghi lại ảnh một cách linh hoạt hơn tùy theo điều kiện sáng. Tiếp theo là cảm biến ảnh 12MP hoàn toàn mới, chất lượng cao hơn, có sự hỗ trợ của công nghệ chống rung quang học OIS, hỗ trợ lớp bộ nhớ đệm để quay video super slomo 720p@960fps và cuối cùng là thuật toán phần mềm nâng cấp để tạo ra những bức hình sắc nét, chi tiết hơn.

Ở mặt trước, chiếc điện thoại iPhone Xr sở hữu máy ảnh selfie độ phân giải 7MP, trong khi đó trên trên con điện thoại Galaxy S9 có tới 8MP.

Cấu hình trên điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr

Giống như bộ đôi điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max, chiếc điện thoại iPhone Xr cũng sử dụng con chip Apple A12 Bionic cho hiệu năng vô cùng mạnh mẽ. Được biết, đây là con chip được xây dựng trên tiến trình 7nm gồm CPU 6 nhân (gồm 2 lõi cho hiệu năng và 4 lõi dành cho các hiệu ứng), 4 nhân GPU (nhanh hơn 50% so với chip A11) và một bản cập nhật của mạng nơ-ron, đây là một phần quan trọng trong con chip để xử lý các tác vụ AI. Ngoài ra, điện thoại iPhone Xr sẽ đi kèm với dung lượng RAM 3GB, có 2 tùy chọn bộ nhớ trong là 64GB/ 256GB và dĩ nhiên, nó sẽ không hỗ trợ microSD.

Trong khi đó, con điện thoại Samsung Galaxy S9 được trang bị chip Snapdragon 845 (tại thị trường Mỹ) hoặc chip Exynos 9810 (ở các thị trường khác), có RAM 4GB và 3 tùy chọn bộ nhớ trong là 64GB/ 128GB/ 256GB. Bên cạnh đó, điện thoại Galaxy S9 vẫn có khe cắm thẻ nhớ microSD, giúp bạn lưu trữ nhiều hơn nếu dung lượng mặc định của Samsung không đủ với nhu cầu của bạn.

Thời lượng pin trên điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr

Điện thoại iPhone Xr có tuổi thọ pin tốt hơn 90 phút so với iPhone 8 Plus. Trong khi đó con điện thoại Samsung Galaxy S9 chỉ có viên pin dung lượng 3,000 mAh. Điều đáng chú ý là cả hai điện thoại thông minh này đều hỗ trợ sạc nhanh và không dây.

=> Kết luận: Nhìn chung, giữa hai chiếc điện thoại Samsung Galaxy S9 và iPhone Xr thì có thể thấy mẫu flagship của Samsung đang ghi điểm về mặt công nghệ. Do vậy, nếu là một người yêu công nghệ và ưa thích cái mới, chiếc điện thoại Samsung Galaxy S9 có thể sẽ là sự lựa chọn tốt hơn dành cho bạn

8 lý do bạn nên chọn mua điện thoại iPhone Xr thay vì iPhone Xs

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!