So sánh điện thoại Sony Xperia Z3 Compact và Nubia Z9 Mini

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu thiết kế khá tương đồng, tuy nhiên đẳng cấp vẫn là điều khiến Sony Xperia Z3 Compact vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên đi kèm theo đó là giá thành cũng cao hơn rất nhiều.

Sony Xperia Z3 Compact

Ưu điểm:

– Thời lượng sử dụng ấn tượng

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Các tính năng nghe nhạc và loa ngoài rất tốt

Nhược điểm

– Camera chưa thực sự tốt, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng

– Thiếu đi sự sang trọng với vỏ nhựa

– Chưa có sự khác biệt về thiết kế so với những bản cũ

Nubia Z9 Mini

Ưu điểm:

– Thiết kế sang trọng, vỏ nhôm nguyên khối

– Cấu hình, hiệu năng tốt

Nhược điểm:

– Thương hiệu chưa mấy nổi tiếng

– Chưa nhiều phần mềm độc đáo

So sánh về thiết kế

Khi mà chiếc Z1 Compact gần như là một phiên bản thu gọn hoàn hảo của Z1 với nguyên gốc thiết kế và cấu hình, chỉ khác nhau về kích thước, thì trên Z3 Compact dường như là cả một câu chuyện khác. Tuy vẫn giữ lại hầu hết nét đẹp của Z3, nhưng phiên bản thu gọn Z3 Compact lại tạo cảm giác “thụt lùi về công nghệ” khi thay đổi một chút ở thiết kế với việc sử dụng nhiều chất liệu nhựa hơn.

Mặc dù vẫn có hai lớp kính cường lực ở mặt trước và mặt sau, cùng công nghệ chống nước hoàn toàn tương đồng như Z3, thế nhưng ở cạnh bên, chiếc Z3 Compact lại sử dụng một lớp viền nhựa mờ tạo cảm giác hơi rẻ tiền thay vì lớp viền nhôm sáng bóng truyền thống trên tất cả các thiết bị dòng Xperia Z.

Trên thực tế, về khả năng sử dụng thì lớp viền nhựa này giúp người dùng cầm nắm thiết bị chắc chắn và có cảm giác dính tay hơn. Thế nhưng về mặt hình thức, nó vô hình chung làm giảm mất nét “sang” mà một thiết bị di động cao cấp cần có.

Z9 Mini ra mắt hồi đầu tháng 3. Thiết kế của nó dễ làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Z3 Compact vì nó giống tới 90 %. Cũng là thiết kế nguyên khối với bộ khung bằng kim loại 2 mặt trước sau làm bằng kính phẳng hoàn toàn và viền xung quanh bo tròn mềm mại.

Giới chuyên gia đánh giá rất cao khung viền của chiếc máy này, các chi tiết đều được làm tỉ mỉ cẩn thận, các đoạn ghép nối rất khít. Thiết kế viền thế này rất khó xước, trông cũng hiện đại. Khác biệt đáng kể nhất là ở 3 phím điều hướng đặt bên ngoài màn hình. Đây có thể coi như là 1 sự cải tiến so với các mẫu sản phẩm có thiết kế tương đồng khác như Z3 Compact.

Cạnh phải bố trí phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng. Cạnh trái sẽ là nơi đặt khe cắm sim và khay cắm thẻ nhớ mở rộng, máy này có thẻ nhớ ngoài lên tới 128G. Bên dưới là cổng sạc micro usb và loa ngoài, chúng không đặt chính giữa mà lệch sang 2 bên.

Loa không làm theo kiểu đục lỗ mà là 1 khe dài, cổng sạc dạng được che chắn cẩn thận. Bên trên là jack cắm tai nghe 3,5mm và mic thoại thứ 2 như nhiều máy khác.

Ở mặt trước là nơi chúng ta tìm thấy camera tự sướng 8Mp hỗ trợ loa thoại cũng như cảm biến. Màn hình trên Nubia Z9 Mini 5 inches thoáng, và dễ sử dụng hơn. Đèn nền của 3 phím này có màu đỏ, đỏ với đen rất hơp nhau, đèn phím sáng rất đẹp. Với màn hình 5 inch thì kích thước chiếc máy này cũng khá nhỏ gọn, viền màn hình tương đối mỏng. Màn hình đẹp và ngạc nhiên hơn là nó rất sáng, rực rỡ ngay cả khi đứng ngoài trời nắng to. Mặt kính trước bằng Gorilla Glass 3, chống xước tốt, vuốt trơn tuồn tuột.

Mặt sau có camera 16MP có đèn Flash hỗ trợ quay phim 4k. Toàn bộ mặt lưng khi nghiêng bạn sẽ thấy nó có phản sáng trở lại với hoa văn họa tiết rất đẹp bạn phải thử trải nghiệm mới cảm nhận được chính xác nhất độ độc và đẹp của nó

Thêm một điều đặc biệt nữa là phụ kiện của chiếc máy này cũng được thiết kế rất tỉ mỉ và đẹp mắt.

So sánh về hiệu năng

Với một phần cứng đời mới thuộc hàng nhất nhì trong số những mẫu smartphone hiện nay, Xperia Z3 Compact hứa hẹn một khả năng xử lý tuyệt vời từ các tác vụ thông thường cho đến những nhu cầu cao cấp như chơi games hay xem phim HD.

Cụ thể, Sony Xperia Z3 Compact có bộ vi xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2.5GHz, nhưng lại chỉ có 2GB RAM thay vì 3GB như trên chiếc Z3. Tuy nhiên sự thụt giảm này không đem lại quá nhiều bất cập cho người sử dụng, và hầu như không nhận thấy sự chênh lệch về RAM này trong quá trình sử dụng các ứng dụng với máy: Z3 Compact chạy mượt mà và không gặp phải vấn đề nào về giật, lag khung hình cũng như cho tốc độ khởi động máy, khởi động ứng dụng rất nhanh và ấn tượng.

Ở bải thử nghiệm benchmark, Z3 Compact cũng cho một thang điểm rất tốt với 2772 điểm ở khả năng chạy đa nhân, xấp xỉ với những siêu phẩm khác là Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840), nhưng có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với chúng. Tuy nhiên con số này cũng đủ để nó vượt mặt quá nhiều so với đối thủ LG G3 S của mình.

Là sản phẩm của một nhà sản xuất đến từ Trung Quốc nhưng sản phẩm này cũng được làm sẵn trên nền tảng Android 5.0 . Sử dụng bộ vi xử lý tầm trung điển hình Snapdragon 615 và hỗ trợ 2GB RAM.

Máy có giao diện Home screen gần giống với MIUI của Xiaomi và không có sự khác biệt quá nhiều với các nhà sản xuất Trung Quốc khác khi vào Việt Nam . Và nó có thêm 1 vài tính năng khá độc đáo như là chia đôi màn hình để chạy đa nhiệm gần giống với các smartphone của Samsung.

Chất lượng camera cả trước và sau trên chiếc máy này cực kì tốt, không thua kém bất cứ một siêu phẩm nào ở thời điểm này. Nước ảnh sáng, màu sắc chân thực, chi tiết tốt, hình ảnh rõ nét.

Trình chụp ảnh của Z9 mini tương tự như của Lumia. Nó có giao diện camera giống với giao diện Lumia Camera trên các thiết bị chạy Windows Phone, 1 điều khác biệt mà Z9 mini đã làm được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!