So sánh điện thoại Sony Xperia Z4 và Huawei G7 Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Sony Xperia Z4 và Huawei G7 Plus với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Sony Xperia Z4

Ưu điểm:

– Sử dụng chip xử lý Snapdragon 810

– Khả năng chống nước độc đáo

Nhược điểm:

– Không nhiều điểm mới về thiết kế

– Thời lượng pin không mấy ấn tượng

Điện thoại thông minh Huawei G7 Plus

Ưu điểm của Huawei G7 Plus:

– Màn hình hiển thị tốt

– Cảm biến vân tay tiện lợi

– 3GB RAM đa nhiệm tốt

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

Nhược điểm của Huawei G7 Plus:

– Viền màn hình dày, trông khá thô

– Hiệu năng chơi game 3D chưa cao

– Quay phim chưa tốt

So sánh thiết kế Sony Xperia Z4 vàHuawei G7 Plus

Xperia Z3 Plus 9

Nhìn chung, Xperia Z4 không có nhiều điểm khác biệt so với các mẫu smartphone tiền nhiệm. Khi cầm trên tay, chiếc Z4 vẫn tạo cảm giác quen thuộc với tín đồ của Sony. Các chi tiết tạo nên thương hiệu của dòng smartphone Xperia như thiết kế cân bằng Omni-Balance nguyên khối, bo tròn 4 góc, sử dụng vật liệu vỏ nhôm, mặt sau phủ một lớp kính.

So với người tiền nhiệm Z3, chiếc Z4 mỏng hơn và cũng nhẹ hơn. Tuy rằng bạn sẽ khó cảm nhận được sự khác biệt này trong quá trình sử dụng. Xperia Z4 cũng mang đến một cải tiến nhỏ khi chuyển vị trí cổng micro USB xuống mép dưới máy. Các nút cứng của Z4 vẫn giữ nguyên vị trí như những người tiền nhiệm. Tuy nhiên chiếc Z4 vẫn duy trì khả năng chống nước trên thiết bị thông qua hai chứng chỉ mới nhất là IP65 và IP68.

Về tổng thể, Huawei G7 Plus có được một thiết kế khá đẹp, và sự đồng nhất nhờ thiết kế nguyên khối. Đây cũng là dòng sản phẩm được trang bị cảm biến vân tay một chạm, tương tự như chiếc Ascend Mate 7 của hãng. Thiết kế của G7 Plus cũng tỏ ra khá tương đồng với Mate 7, tuy nhiên mang đến một vài sự thay đổi.

Điều đầu tiên đó là cạnh trên và dưới của mặt sau, G7 Plus có các đường sần nổi lên một chút so với bề mặt lưng. Đây chính là nơi đặt 2 ăng ten của điện thoại, sẽ tự động thay đổi để giúp chúng ta bắt sóng Wi-Fi hay sóng điện thoại được ổn định nhất.

Phần cảm biến vân tay của Huawei G7 Plus có đường viền diamond – cut xung quanh, được làm khá đẹp ở mặt lưng, ngay dưới camera. Tốc độ nhận diện và độ chính xác của cảm biến vân tay này cũng được đánh giá rất cao, mặc dù có kích thước hơi nhỏ so với trung bình.

Thiết kế màn hình mặt trước của máy làm hơi cong với kính cường lực Gorilla Glass 3, tạo cảm giác rất “đã tay” khi sử dụng.

Cạnh trái của Huawei G7 Plus có khay chứa thẻ SIM. Máy cũng hỗ trợ 2 SIM và cả thẻ nhớ mở rộng, giúp người dùng thoải mái hơn với các lựa chọn khi mua máy. Cạnh viền xung quanh của Huawei G7 Plus cũng có một đường diamond – cut tạo cảm giác khá đẹp và sang trọng.

So sánh các tính năng của Sony Xperia Z4 và Huawei G7 Plus

Xperia Z3 Plus 11

Có lẽ, phần cứng là lý do duy nhất mà Xperia Z4 được ra đời nhằm mục tiêu cạnh tranh cùng các mẫu smartphone đời mới của năm 2015. Cụ thể, chiếc Z4 được trang bị con chip đời mới nhất hiện nay là Snapdragon 810 với tám lõi 64 bit, cùng 3GB RAM và lõi xử lý đồ họa Adreno 430. Về cơ bản, cấu hình của Xperia Z4 không khác nhiều so với mặt bằng chung smartphone ra mắt trong năm 2015, và cũng không có nhiều nổi bật.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các mẫu smartphone sử dụng chip xử lý Snapdragon 810 tính đến thời điểm hiện nay đều bị quá nóng khi sử dụng một thời gian dài. Đây cũng là điểm hạn chế khiến cho nhiều mẫu smartphone bom tấn bỗng nhiên trở thành bom xịt như trường hợp của HTC One M9 hay LG G4.

Về thời lượng pin, Z4 được trang bị pin dung lượng 2900 mAh, giảm xuống một chút khi so sánh với người tiền nhiệm Z3. Tuy nhiên theo Sony, bộ chip xử lý 810 trên Z4 được hỗ trợ công nghệ tiết kiệm pin, nên việc thụt giảm pin so với Z3 không hoàn toàn gây nhiều trở ngại đến quá trình sử dụng máy.

Về khả năng hiển thị, màn hình kích thước 5,5 inch của Huawei G7 Plus được trang bị công nghệ IPS, nhưng mang đến chất lượng cao với hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ không kém gì khi so sánh với các dòng sản phẩm có màn hình Super AMOLED của Samsung. Bên cạnh đó, khả năng hiển thị ngoài trời nắng của Huawei G7 Plus cũng rất tốt nhờ vào độ sáng màn hình cao.

Về mặt cấu hình, Huawei G7 do chỉ là sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp, nên cũng chỉ sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 615 với 8 lõi và đạt tốc độ 1,5 GHz. Tuy nhiên, máy lại sở hữu lượng RAM cao lên tới 3GB, giúp cho các hoạt động đa nhiệm được thực hiện khá tốt. Huawei G7 Plus có bộ nhớ tỏng 32GB, và có hỗ trợ đi kèm thẻ nhớ mở rộng.

Máy có pin 3000mAh, không phải là quá cao, tuy nhiên mang tới thời lượng sử dụng khá ấn tượng, có thể dễ dàng lên tới 2-3 ngày sử dụng nếu tần suất không quá cao. Một trong những lý do khiến Huawei G7 Plus có thời lượng pin tốt đến vậy là đến từ việc con chip xử lý chạy khá mát trong quá trình hoạt động.

Nhận định và so sánh giá

Hiệu năng cùng các tính năng của 2 thiết bị không có nhiều điểm nổi bật, do đó , sự chênh lệch chủ yếu của 2 mẫu sản phẩm này vẫn là thiết kế, nền tảng hệ điều hành và một vài tính năng đi kèm. Điều này tùy thuộc vào sở thích của mỗi người về vẻ bề ngoài, và từng dòng máy riêng biệt.

Về giá, Huawei G7 Plus có phần nhỉnh hơn với chỉ xấp xỉ 7 triệu đồng. Trong khi đó Sony Xperia Z4 được niêm yết với giá thành gần 6 triệu đồng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Huawei G7 Plus và LG G4

So sánh điện thoại Huawei G7 Plus và LG G4

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Huawei G7 Plus và LG G4 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!