So sánh điện thoại tầm trung Xperia E4 và Lenovo P70

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xperia E4 và Lenovo P70 là 2 mẫu smartphone Android có kích thước màn hình giống nhau, cùng xử dụng bọ vi xử lý của MediaTek. Nhưng điện thoại nào có hiệu năng mạnh mẽ và hấp dẫn hơn?

Xperia E4 và Lenovo p70 là hai phablet tầm trung đến từ các nhà cung cấp là Sony và Lenovo. Hai smartphone này đều sở hữu màn hình lớn 5 inch công nghệ IPS LCD, cùng xử dụng bộ vi xử lý của MediaTeck. Vậy điện thoại nào hấp dẫn hơn? Bài so sánh điện thoại tầm trung Xperia E4 và Lenovo P70 dưới đây của chúng tôi sẽ phần nào trả lời cho câu hỏi đó.

So sánh thiết kế của Xperia E4 và Lenovo P70

Lớp vỏ và khung của hai mẫu điện thoại Xperia E4 và Lenovo P70 đều được chế tác bằng nhựa nhưng có phong cách thiết kế khác nhau.

Điện thoại Xperia E4 có thiết kế mặt lưng cong và các canh tròn

Điện thoại Xperia E4 có thiết kế mặt lưng cong và các canh tròn

Sony được biết đến là cha để của kiểu thiết kế hai mặt phẳng, nhưng lần này nó không xuất hiện trên mẫu điện thoại Xperia E4, thay vào đó là thiết kế mặt lưng cong và vát tròn các cạnh giúp điện thoại khá ôm tay dù nó khá dày 10.5 mm Mặt lưng thiết kế hơi khác, còn lại các chi tiết khác đều kế thừa của dòng Xperia, với nút nguồn tròn màu bạc đặt giữa của cạnh phải, ngay dưới là nút chỉnh âm lượng, giúp bạn có thể nhận ra ngay nó là điện thoại của Sony.

Lenovo sử dụng thiết kế hai mặt phẳng cho P70

Lenovo sử dụng thiết kế hai mặt phẳng cho P70

Lenovo đã sử dụng thiết kế hai mặt phẳng cho chiếc smartphone P70 của mình giúp máy có độ mỏng 8.9 mm. Các cạnh bên được thiết kế dạng phẳng làm chiếc smartphone hơi cứng có lẽ phù hợp với phái nam nhiều hơn.

So sánh màn hình Xperia E4 và Lenovo P70

Sony và Lenovo đều sử dụng tấm nền công nghệ IPS LCD cho màn hình điện thoại của mình, nhưng thông số kỹ thuật thì có sự chênh lệch đáng kể.

Công nghệ và kích thước màn hình giống nhau nhưng thông số có P70 cho hình ảnh tốt hơn

Công nghệ và kích thước màn hình giống nhau nhưng thông số có P70 cho hình ảnh tốt hơn

Màn hình của smartphone Xperia E4 chỉ có độ phân giải qHD (540 x 960 pixels) với mật độ điểm ảnh khoảng 220 ppi. Không phải quá xuất sắc nhưng với độ phân fiair HD (720x 1280 pixels), và mật độ điểm ảnh là 290 ppi cũng đủ giúp P70 đánh bại Xperia E4 khi so sánh về đọ hiển thị.

Tuy nhiên, màn hình của Xperia E4 được bảo vệ tốt hơn nhờ được trang bị lớp kính cường lực, trong khi đó Lenvo P70 thì không có điều này.

So sánh camera Camera của Xperia E4 và Lenovo P70

Điện thoại Xperia E4 tỏ ra thua kém khá nhiều khi so sánh bộ đoi camera với Lenovo P70, cụ thể.

Sony Xperia E4 đi kèm với một máy ảnh chính 5MP có đèn Flash hỗ trợ, cùng với đó là đầy đủ các tính năng như lấy nét tự động, nhận diện khuân mặt, cân bằng sáng, chụp toàn cảnh, gắn địa điểm trên ảnh, lấy nét bằng tay. Bạn có thể quay phim độ phân giả tối đa 1080p ở 30 khung hình trên giây với camera chính của E4. Trong khi đó, với các tính năng chụp ảnh tương tự, nhưng cảm biến camera chính của Lenovo P70 có độ phân giải 13 MP.

Camera chính của Lenovo P70 có độ phân giả 13 MP

Camera chính của Lenovo P70 có độ phân giả 13 MP

Camera phụ phía trước của Xperia E4 có độ phân giải 2MP, đủ giúp bạn có những bức ảnh selfies chất lượng khá. Và rõ rang, với máy ảnh 5 MP những bức ảnh selfie chắc chắn sẽ sắc nét hơn và đó là lợi thế nữa của P70 so với Xperia E4

So sánh phần cứng và kết nối của Xperia E4 và Lenovo P70

Trong lỗ lực nhằm giảm giá thành sản phẩm Sony đã chọn bộ vi xử lý của MediaTek cho chiếc Xperia E. Đây là bộ vi xử lý có tên mã MT6582 với bốn lõi Cortex-A7, tốc độ 1.3GHz và GPU Mali-400MP2, đi kèm với 1 GB RAM. Đây thực sự là cấu hình không ấn tượng khi nhìn sang Lenovo P70, smartphone này cũng dùng bộ vi xử lý của MediaTek nhưng là bộ vi xử lý 8 nhân, với tốc độ xung nhịp 1.7 Ghz, GPU Mali T760MP2, và được hỗ trợ bởi 2 GB Ram.

Lenovo P70 có bộ vi xử lý 8 nhân mạnh mẽ hơn Xperia E4

Lenovo P70 có bộ vi xử lý 8 nhân mạnh mẽ hơn Xperia E4

Không chỉ mạnh mẽ hơn về tốc độ xử lý mà dung lượng luuw trữ của P70 cũng lớn gấp đôi so với Xperia E4. Khi mà Lenovo P70 có bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng tối đa 32 GB, thì Xperia có bộ nhớ khá khiêm tốn với dung lượng 8 GB, cùng khả năng mở rộng tói đa 32 GB bằng thẻ nhớ microSD.

Xperia E4 sử dụng Micro Sim hỗ trợ mạng 2G và 3G, ngoài ra còn có các kết nối thông dụng như, Bluetooth 4.1, Wifi chuẩn b/g/n, trạm phát Wifi, cổng microUSB để bạn truyền dữ liệu đến máy tính và sạc pin thông qua cáp, GPS, và đài FM. Điện thoại Lenovo P70 có các kết nói tương tự như vậy nhưng máy hỗ trợ 2 Sim và mạng 4G LTE.

So sánh hệ điều hành và pin của Xperia E4 và Lenovo P70

Điện thoại Xperia E4 và Lenovo P70 đều chạy trên hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat khi mở hộp với giao diện riêng của tưng hãng, nó có thể có thể được cập nhật lên Android 5.0 Lollipop.

Với các tín đồ của điện thoại Sony thì viên pin dung lượng 2300 mAh được trang bị cho Xperia E4 là khá khủng. Nhưng nó sẽ không thấm vào đâu khi bạn biết Lenovo P70 có viên pin dung lượng lên đến 4000 mAh.

Kết luận

Thiết kế thì thật sự Lenovo P70 không có điểm gi nổi bật vì thực sự đó là thiết kế xuất hiện trên nhiều sản phẩm của Sony. Nhưng cấu hình thì Lenovo P70 vượt trội hơn hẳn Xperia E4, với một màn hình sắc nét hơn, bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn, bộ đôi camera độ phân giải cao hơn. Và kèm theo đó cũng là một mức giá cao hơn.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!