So sánh điện thoại thông minh Asus Zenfone 2 và ZenFone 2 Laser

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh những ưu nhược và các điểm khác nhau giữa 2 mẫu smartphone tầm trung là Asus Zenfone 2 và ZenFone 2 Laser trong bài viết dưới đây

Asus Zenfone 2

Ưu điểm của Asus Zenfone 2:

– Phần cứng mạnh mẽ ấn tượng

– Thời lượng pin tốt

– Giá thành rẻ so với hiệu năng

Nhược điểm của Asus Zenfone 2:

– Chưa nhiều nét đột phá ở thiết kế

Asus ZenFone 2 Laser

Ưu điểm của Asus Zenfone 2 Laser:

– Thiết kế ưa nhìn

– Camera ấn tượng với khả năng lấy nét bằng laser

– 2 SIM, kết nối 4G

– Thời lượng pin tốt

Nhược điểm của Asus Zenfone 2 Laser:

– Hiệu năng chưa thực sự ấn tượng

So sánh về thiết kế của Asus Zenfone 2 và Asus Zenfone 2 Laser

Người dùng có thể đã quá quen thuộc với việc Asus sử dụng vỏ nhựa trên những chiếc Zenfone giá rẻ nhưng với ZenFone 2 thì khác, máy có một thiết kế hiện đại với mặt nắp lưng kim loại chắc chắn. Cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây.

Các cạnh của Zenfone 2 mỏng chỉ 3.9 mm và mặt lưng cong giúp người dùng có thể cầm chiếc điện thoại khá thoải mái bằng một tay. Mặc dù vỏ có thể tháo rời nhưng bạn cũng không thể thay thế pin. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD. Nút nguồn kim loại được đặt lên cạnh trên máy cùng cạnh với jack cắm 3.5 mm. Nút nguồn khá cứng đôi khi bạn phải mất 2, 3 lần để có thể bật tắt màn hình máy.

Mặt trước máy có camera 5 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie cùng một màn hình IPS 5.5 inch được bảo vệ dưới lớp kính Gorilla Glass 3 và dải phím chức năng cảm ứng quen thuộc trên các dòng smartphone Android. Viền kim loại phía dưới màn hình có thiết kế vân đồng tâm giống với những phiên bản Zenfone tiền nhiệm, và không có gì quá nổi bật.

Asus Zenfone 2 Laservới mã sản phẩm là ZE550KL có không nhiều điểm khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm. Hai mặt của Zenfone 2 Laser vẫn với kích thước và kiểu dáng bo tròn 4 góc ấy. Hai cạnh bên được vát mỏng và di chuyển nút tăng giảm âm lượng, nút chụp ảnh xuống mặt lưng nhằm duy trì độ mỏng của thân máy.

Cạnh dưới của máy có một cổng micro-USB, cạnh trên lại bố trí nút nguồn và jack cắm tai nghe 3.5mm. Dẫu vậy, Zenfone 2 Laser vẫn được trang bị những thao tác cử chỉ người dùng quen thuộc như nhấn 2 lần vào màn hình để mở và đóng máy. Do đó, người dùng trên thực tế rất hiếm khi phải sử dụng nút nguồn.

Điểm khác biệt gần như là duy nhất của Zenfone 2 Laser so với thế hệ tiền nhiệm là cặp đèn Flash LED được bố trí bên trái ống kính camera, thay vì bên trên. Nắp lưng của Zenfone 2 Laser với chất liệu là nhựa polycarbonate có thể tháo rời chứa bên trong là pin và khe cắm SIM, thẻ nhớ microSD.

So sánh hiệu năngcủaAsus Zenfone 2 và Asus Zenfone 2 Laser

Sức mạnh phần cứng lại là niềm tự hào của Asus Zenfone 2 khi máy được cung cấp từ bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz cùng card màn G6430, bộ nhớ RAM 4GB. Người dùng sẽ có thể lựa chọn hai phiên bản với dụng lượng khác nhau là 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và dung lượng lên tới 64 GB.

Asus vẫn chưa thể khắc phục được vấn đề về tuổi thọ pin trên dòng Zenfone mặc dù đã có nhiều phản hồi về thời lượng pin thấp trên dòng Zenfone 5 trong quá khứ. Với viên pin dung lượng 3.000 mAh giúp Zenfone 2 hoạt động trong hơn một ngày. Bạn có thể sử dụng điện thoại cả ngày mà không cần phải lo sợ việc hết pin nhưng đó chỉ là với việc sử dụng vừa phải. Nếu bạn nhiều ứng dụng cũng như chơi game hay truy cập mạng thông qua wifi thì máy sẽ cần sạc sau 8 giờ cho một lần sạc đầy.

Asus thông thường sử dụng bộ vi xử lý của Intel trên các dòng điện thoại của hãng, điển hình là những phiên bản Zenfone 2 đều dùng chip Atom SoC. Tuy nhiên thế hệ Zenfone 2 Laserlại đánh dấu một sự khác biệt khi sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 410 và 612. Phiên bản chip 410 có giá rẻ hơn, đi kèm với 2GB RAM. Còn bản chạy Snapdragon 612 sở hữu lượng RAM lớn hơn là 3GB, giúp người dùng thoải mái hơn đôi chút trong quá trình sử dụng máy.

Phần còn lại của máy hoàn toàn tương đồng với các thế hệ Zenfone 2 cũ, bao gồm bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ tối đa lên tới 128GB), camera chính 13-MP, camera trước 5-MP, 2 SIM có hỗ trợ mạng 4G và pin dung lượng 3000mAh.

Về khả năng chụp ảnh, cũng là thế mạnh của Zenfone 2 Laser so với các thế hệ tiền nhiệm, có thể nhìn nhận rằng chiếc smartphone này đã làm khá tốt phần việc của mình. Zenfone 2 Laser đúng như tên gọi, được trang bị tính năng hỗ trợ tự động lấy nét bằng laser tân tiến trên những smartphone cao cấp hàng đầu của LG như LG G3, G4,.. giúp gia tăng đáng kể tốc độ lấy nét khi chụp ảnh.

Những ưu điểm của camera trên Zenfone 2 Laser đó là độ cân bằng ánh sáng tốt, dải màu rộng, cùng độ sắc nét cao. Nói chung, rất ít đối thủ có thể cạnh tranh cùng Zenfone 2 Laser trong phân khúc smartphone dưới 5 triệu đồng.

So sánh về giá của Asus Zenfone 2 và Asus Zenfone 2 Laser

Về giá thành Zenfone 2 Laser không chênh lệch quá nhiều so với phiên bản gốc, mặc dù sở hữu tính năng lấy nét hỗ trợ chụp ảnh tốt hơn. Cụ thể, Zenfone 2 Laser có giá từ 3,7 triệu đồng cho bản chip Snapdragon 410, và 4,8 triệu đồng cho bản chip Snapdragon 612.

Zenfone 2 thì vẫn dao động từ 3,5 tới 6 triệu đồng, tùy thuộc vào các phiên bản có phần cứng khác nhau.

Nhận định

Dòng sản phẩm Zenfone 2vốn đã nổi tiếng về sự toàn diện của mình trong phân khúc smartphone tầm trung, nhưng phiên bản Zenfone 2 Laser mới thực sự đưa người dùng tới gần điểm tiệm cận của sự hoàn hảo.

Giá thành rẻ, hiệu năng ổn định, thiết kế ưa nhìn, pin khỏe, nhiều tính năng độc đáo, và khả năng chụp ảnh ấn tượng – Asus Zenfone 2 Laser dường như đáp ứng tất cả những điều mà bạn chờ mong ở một chiếc điện thoại tầm trung.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Samsung Galaxy Core GT-i8262 và Asus Zenfone 5

So sánh Samsung Galaxy Core GT-i8262 và Asus Zenfone 5

Chiếc smartphone của Samsung sở hữu một phần cứng ở mức khá với chip xử lý Snapdragon tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB chạy kênh đôi cùng bộ nhớ trong 8GB và có thể được mở rộng bằng thẻ microSD.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!