So sánh điện thoại thông minh HTC One M9 và Nexus 6, liệu 1 có đánh bại 6 (Phần 1)?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc điện thoại HTC One M9 là "flagship" của năm 2015 được đặt lên so sánh cùng Nexus 6 "flagship" năm 2014 hãy cùng đi tìm sự khác biệt giữa bộ đôi này.

Với màn hình hiển thị 6 inch, Nexus 6 trở thành một trong những bất ngờ lớn nhất của năm ngoái. Màn hình lớn nhất này đã được thị trường chấp nhận, cho dù nhiều người đã nghĩ rằng Google từ bỏ trọng tâm vào thiết kế khỏe khoắn và kích thước đặc biệt. Chiếc điện thoại thông minh HTC One M9 thì lại gây chú ý bởi những lời chỉ trích vì đã không phát triển nhiều so với người tiền nhiệm của nó, mặc dù chiếc điện thoại này là một trong những chiếc điện thoại thông minh đẹp và mạnh mẽ nhất trên thị trường. Cùng chúng tôi so sánh hai chiếc điện thoại thông minh Nexus 6 và HTC One M9, để xem chiếc điện thoại nào sẽ rời khỏi top.

 Một cuộc thách lớn giữa hai chiếc điện thoại thông mình nặng ký (cho dù bạn có thể gọi Nexus 6 là một chiếc điện thoại siêu nặng ký

Một cuộc thách lớn giữa hai chiếc điện thoại thông mình nặng ký (cho dù bạn có thể gọi Nexus 6 là một chiếc điện thoại siêu nặng ký)

Thiết kế

Với việc sử dụng màn hình QHD 6-inch, thì không thể tránh khỏi chiếc Nexus 6 sẽ được đặt trong một bộ khung tương đối lớn. Chính vì vậy chiếc smartphone này không phải dành cho những người có bàn tay nhỏ, mà sẽ thích hợp hơn với người dùng có lòng bàn tay lớn, hay ngón tay dài. Đây không hẳn là một bất lợi bởi với màn hình lớn vì bạn sẽ cảm thấy công việc nhắn tin, đọc sách và chơi game thoải mái hơn nhiều so với trên màn hình nhỏ hơn.

Nexus 6 lại có vẻ thanh lịch theo phong cách khác biệt. Thiết kế mặt lưng cong, với đáy mỏng, làm cho chiếc điện thoại trượt thoải mái trong lòng bàn tay bạn. Một chút phiền phức mà chúng tôi thấy là loa ngoài của máy khá giống với một thanh nam châm hút bụi.

Nếu như Nexus 6 lớn hơn, thì HTC One M9 chắc chắn là sáng hơn.

Nếu như Nexus 6 lớn hơn, thì HTC One M9 chắc chắn là sáng hơn.

HTC One M9 lại khác, nó là hiện thân của phiên bản kim loạt mượt mà. Trong khi thiết kế của nó không khác mấy phiên bản tiền nhiệm của nó, nhưng vẫn có những thay đổi tinh tế làm cho chiếc điện thoại này có chút gì đó tốt hơn. Nút nguồn máy khá nhỏ, với kết cấu đẹp nằm ở bên cạnh máy, thiết kế mang tính “bước tiến” nổi bật với kết cấu vỏ máy phía trước kéo dài tới lưng máy – mang đến cho One 9 một cái nhìn góc cạnh hơn so với One M8

Phần ghi điểm cho mục thiết kế: 1-0 dành cho One M9.

HTC One M9 gắn trên đầu của Nexus 6. Chúng tôi biết ai là 'ít thìa' sẽ được nếu họ đang ở trong một mối quan hệ

HTC One M9 nằm trên Nexus 6

Màn hình

Nexus 6 được trang bị một màn hình “ma quái” QHD 6 inch (2560 x 1440 pixel). Một số người dùng có thể sẽ phàn nàn rằng màn hình hiển thị quá lớn bởi vì họ không thể đưa tay tới đỉnh của màn hình điện thoại khi sử dụng chỉ bằng một tay. Tuy nhiên, với màn hình rộng thì Nexus 6 trở nên thật tuyệt cho những ai có thú vui như đọc sách, chơi game, xem video…

Trong khi đó, HTC chỉ từng bước cập nhật từ người tiền nhiệm One M8 sang One M9, vẫn duy trì một màn hình 5,0-inch, độ phân giải 1920 x 1080-pixel. Màn hình One M9 không thực sự ấn tượng khi so sánh với màn hình Nexus 6. Có thể chưa được nâng cấp lên độ phân giải màn hình QHD là một sự nâng cấp cần thiết, nhưng ít nhất thì chúng tôi đã có thể xem một số cải tiến trong tái tạo màu sắc để thấy rằng một cái gì đó đã thay đổi (Chẳng hạn như chiếc LG G4 chỉ có một cải tiến nhỏ từ chiếc G3, nhưng nó lại thực sự gây chú ý, vì vậy chúng tôi biết HTC có thể được thực hiện).

Với màn hình hiển thị đầy kinh ngạc thì điểm số dành cho Nexus 6. Và tỉ số lúc này là 1-1.

Kích thước màn hình và chất lượng khác nhau là một trong khá lớn

Kích thước màn hình và chất lượng là những điểm khác nhau khá lớn

Hiệu năng

HTC One M9 có bộ vi xử lý 8 lõi, 64-bit, Qualcomm Snapdragon 810 với bốn lõi ở tốc độ 2,0 GHz và bốn ở mức 1,5 GHz. Nexus 6 lại có bộ vi xử lý Snapdragon 805 với bốn lõi tốc độ 2,7 GHz. Cả hai thiết bị đều cho các bộ xử lý RAM 3GB

Sự khác biệt lớn trong chipset giữa hai thiết bị được phản ánh trong điểm số AnTuTu, và trong thử nghiệm Antutu thì HTC One M9 dành chiến thắng một cách dễ dàng.

HTC One M9 vượt xa điểm của Nexus 6 trong thí nghiệm Antutu

HTC One M9 vượt xa điểm của Nexus 6 trong thí nghiệm Antutu

Với những trải nghiệm thường ngày, hầu như là duyệt web việc mở nhiều tab và chơi game, thì sự chênh lệch về hiệu suất là không đáng kể giữa hai thiết bị. Nhưng khi bạn muốn có một vài trò chơi đòi hỏi mở cùng một lúc trong chế độ nền, bạn sẽ thấy rằng One M9 buộc bạn phải đóng lại trong khi Nexus 6 lại tự động đóng lại khi hoạt động quá mức.

Một lần nữa phần thắng thuộc về One M9 và tỉ số lúc này là 2-1 dành cho One M9.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!