So sánh điện thoại Vivo X80 và Vivo X80 Pro: Sự khác biệt là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ đôi Vivo X80 và Vivo X80 Pro là hai mẫu điện thoại cao cấp được Vivo đầu tư khá chỉn chu, sở hữu nhiều điểm mạnh từ thiết kế, camera đến hiệu năng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi so sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro để xem chúng có những điểm gì khác biệt nhé.

Vài tháng Vivo đã trình làng dòng sản phẩm Vivo X80 Series gồm Vivo X80 và X80 Pro. Bộ đôi này được đầu tư khá chỉnh chu với nhiều điểm mạnh về thiết kế, hiệu năng và camera. Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro để tìm ra câu trả lời nhé.

So sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro về thiết kế

So sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro về thiết kế
So sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro về thiết kế

Vivo X80 và X80 Pro có thiết kế khá độc đáo nhưng không kém phần sang trọng khi trang bị cho bộ đôi này một cụm camera lớn chiếm đến 1/3 diện tích mặt lưng, hứa hẹn sẽ mang đến khả năng chụp ảnh ấn tượng, tương xứng với vẻ ngoài của nó.

Ngoài ra, để bảo vệ cụm camera này, hãng cũng sử dụng chất liệu kính siêu bền, kết hợp với khung viền kim loại được hoàn thiện một cách tinh xảo, không chỉ mang đến cho cụm camera một vẻ ngoài ấn tượng mà còn rất bền bỉ và chắc chắn.

So sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro về màn hình

Vivo X80 và X80 Pro đều sở hữu màn hình rộng 6.78 inch, tần số quét màn hình 120Hz, đảm bảo mang đến một không gian hiển thị lớn với trải nghiệm mượt mà, tinh tế về cả phần chạm và phần nhìn.

So sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro về màn hình
So sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro về màn hình

Điểm khác biệt giữa chúng là về độ phân giải và công nghệ đi kèm. Trong khi Vivo X80 Pro sở hữu độ phân giải ấn tượng 2K+ và được hỗ trợ công nghệ HDR10+ cực xịn sò thì Vivo X80 chỉ có độ phân giải Full HD+ với công nghệ HDR10.

Nhìn chung, hai sản phẩm đều mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng làm việc hay giải trí của người dùng. Tuy nhiên, nếu muốn đầu tư hơn thì Vivo X80 Pro sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn, song màn hình của Vivo X80 cũng được đánh giá khá ổn.

So sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro về camera

Vivo X80 và X80 Pro được trang bị cụm camera ấn tượng, được tinh chỉnh bởi ZEISS – hãng công nghệ quang học nổi tiếng của Đức, giúp chúng phô diễn được khả năng chụp ảnh và quay phim đỉnh cao của mình, với chất lượng hình ảnh cực tốt, màu sắc được cân bằng gần như ở mức hoàn hảo.

Vivo X80 và X80 Pro được trang bị cụm camera ấn tượng
Vivo X80 và X80 Pro được trang bị cụm camera ấn tượng

Mặc dù có sự khác biệt đôi chút về số lượng camera, nhưng camera chính của bộ đôi này đều được hỗ trợ chống rung quang học OIS. Ngoài ra, chúng còn được trang bị bộ vi xử lý hình ảnh hiện đại Vivo V1+, giúp xử lý các hình ảnh được chụp từ camera một cách mượt mà hơn, kết hợp với thuật toán AI giúp mang đến những bức hình có chất lượng tốt nhất. 

So sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro về cấu hình

Vivo X80 sử dụng con chip Dimensity 9000 cao cấp của Mediatek, cho hiệu năng khá tốt với trải nghiệm sử dụng mượt mà, thoải mái và nhiệt độ cũng không quá cao trong khi sử dụng.

Còn Vivo X80 Pro được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ nhất hiện nay, giúp máy xử lý tốt các tác vụ cơ bản đến chơi những tựa game nặng. Ngoài ra, công nghệ làm mát Liquid Cool cũng giúp nhiệt độ của con chip này ổn định hơn và phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

So sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro về thời lượng pin

Vivo X80 và Vivo X80 Pro đều được tích hợp sạc siêu nhanh 80W, cho phép tối ưu hóa thời gian sạc pin. Nghĩa là bạn chỉ mất vài phút sạc là điện thoại có thể đáp ứng được nhu cầu nghe gọi suốt hàng giờ đồng hồ.

Dung lượng pin sẽ là điểm khác biệt nhưng không đáng kể. Cụ thể, Vivo X80 sở hữu viên pin 4.500 mAh, trong khi Vivo X80 Pro nhỉnh hơn một chút là 4.700 mAh.

Nhìn chung, dung lượng pin và công nghệ sạc nhanh được trang bị trên 2 sản phẩm này sẽ đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng, cho thời lượng sử dụng lâu dài và thời gian sạc tối ưu.

Qua bài so sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro trên đây, có thể nói đây đều là những mẫu smartphone đáng mua trong tầm giá khi sở hữu thiết kế đẹp mắt, màn hình mượt mà, cấu hình mạnh mẽ, camera chất lượng. Vì vậy, tùy thuộc khả năng tài chính của mình mà bạn có thể lựa chọn Vivo X80 với mức giá tốt hơn hoặc Vivo X80 Pro với đa dạng tính năng nổi bật.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!