Chất lượng camera của Vivo X80 Pro có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cụm camera khủng, chất lượng ảnh chụp và video từ điện thoại Vivo X80 Pro đều cực kỳ xuất sắc.

Vivo vừa mới đưa Vivo X80 Pro tới thị trường, và điểm mạnh được hãng nhấn vào flagship này là khả năng chụp ảnh. Vậy với những gì được trang bị thì điện thoại đầu bảng này có mang tới chất lượng chụp ảnh đẹp hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Chất lượng camera vivo x80 pro

 

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại Vivo X80 Pro

Vivo đưa tới cho flagship của mình cụm camera chính gồm 4 ống kính gồm:

– Camera chính Wide (main) ZEISS, Ultra Sensing GNV: 50 MP, khẩu độ f/1.6, 1/1.3″, PDAF, Laser AF, chống rung quang học OIS;

– Camera góc siêu rộng Ultra wide angle Sony IMX598 48 MP, khẩu độ f/2.2, 114˚, 1/2.0″, AF;

– Camera Telephoto: 12 MP, khẩu độ  f/1.9, 50mm, 1/2.93″, 1.22µm, Dual Pixel PDAF, zoom quang 2x optical zoom, chống rung quang học OIS;

– Camera Telephoto SK hynix Hi-847: 8 MP, khẩu độ f/3.4, 1/4.4″, 1.0µm, PDAF, OIS, zoom quang 5x optical zoom.

Cùng với đó là camera trước S5KGD2 32 MP, khẩu độ f/2.5, 26mm (wide), 1/2.8″, 0.8µm.

Chất lượng camera vivo x80 pro

 

Về giao diện chụp ảnh, máy có giao diện chụp khá dễ dùng cho người dùng phổ thông với nhiều chế độ, còn với những người chụp ảnh chuyên nghiệp bằng camera smartphone thì chế độ PRO MODE cho phép tùy chỉnh khá đa dạng các thông số máy ảnh.

2. Đánh giá chất lượng chụp ảnh trên Vivo X80 Pro

Với trang bị camera khá khủng, thì điện thoại Vivo X80 Pro có chất lượng ảnh chụp như thế nào?

2.1 Chất lượng ảnh đầy đủ sáng

Xuất sắc có lẽ là từ mô tả đúng nhất về chất lượng ảnh từ camera ZEISS của điện thoại Vivo X80 Pro. Sự chi tiết của hình ảnh, màu sắc trung thực, cho tới cách xử lý các mảng tương phản, sáng tối cực kỳ tốt. Đặc biệt khi kích hoạt AI chất lượng bức ảnh càng được cải thiện với độ bão hòa màu tốt nhất.

Chất lượng camera vivo x80 pro

 

2.2 Chất lượng ảnh zoom

Chất lượng ảnh chụp 2x trên Vivo X80 Pro xuất sắc khi có được sự chi tiét tốt và màu sắc chân thực, ngay cả khi bạn crop ảnh vẫn không bị vỡ, điều này cho thấy máy xuất sắc khi chụp zoom như thế nào.

Chất lượng camera vivo x80 pro

 

Tương tự, chất lượng ảnh chụp zoom 5x trên điện thoại Vivo X80 Pro cũng có được chất lượng cực kỳ tốt khi đảm bảo độ chi tiết, màu sắc tự nhiên ấn tượng.

Chất lượng camera vivo x80 pro

 

2.3 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng 48MP trên điện thoại Vivo X80 Pro đã phát huy tác dụng của mình khi mang tới bức ảnh chụp có được chất lượng rất tốt khi cấu trúc ảnh 1:1 mở rộng về các chiều, màu sắc và độ chi tiết hình ảnh, xử lý các mảng tương phản không hề thua kém so với các ảnh chụp từ camera chính.

Chất lượng camera vivo x80 pro

 

2.4 Chất lượng ảnh chụp macro

Vivo X80 Pro sẽ tự động chuyển sang chế độ macro khi vật thể ở khoảng cách cực ngắn với máy ảnh, và chất lượng ảnh chụp cận cảnh từ Vivo X80 Pro khá xuất sắc với độ chi tiết cực kỳ tốt, màu sắc trung thực cao, gần như không có tình trạng bị giảm tông màu như nhiều điện thoại khác trên thị trường. Thậm chí bạn có thể crop ảnh từ camera macro mà không bị vỡ.

Chất lượng camera vivo x80 proChất lượng camera vivo x80 pro

 

2.5 Chất lượng ảnh chụp đêm

Sự chi tiết, ánh sáng được xử lý tốt cùng màu sắc trung thực là điểm mạnh của những bức ảnh chụp đêm từ điện thoại Vivo X80 Pro. Tuy nhiên nếu kích hoạt chế độ Night Mode thì ảnh chụp có phần sáng hơn so với thực tế, bù lại độ chi tiết tốt hơn, các mảng tươn phản cũng được xử lý ổn hơn.

Chất lượng camera vivo x80 pro

 

2.6 Chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông

Cũng như các bối cảnh chụp khác, ảnh xóa phông, chân dung trên điện thoại Vivo X80 Pro có được sự xử lý tốt với chủ thể được lấy nét và phông nền làm mờ tự nhiên. Không chỉ vậy, người sử dụng cũng có thể chụp xóa phông 2X từ camera Zeiss Cinematic, và chất lượng vẫn được đảm bảo với độ xuất sắc về độ chi tiết và màu sắc.

Chất lượng camera vivo x80 pro

 

2.7 Chất lượng ảnh selfie

Camera trước 32MP trên điện thoại Vivo X80 Pro cũng có được chất lượng cực kỳ tốt với độ chi tiết cao, màu sắc trung thực và làm đẹp cực kỳ tự nhiên. Đặc biệt, camera trước cũng có thể thực hiện đa dạng các bối cảnh chụp selfie mang tới sự hài lòng cho người sử dụng.

Chất lượng camera vivo x80 pro

 

2.8 Chất lượng quay video

Được trang bị khả năng quay video 8K, 4K,…điện thoại Vivo X80 Pro mang tới những thước phim với chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc trung thực, và đặc biệt rất ổn định nhờ hỗ trợ gimbal chống rung quang học.

KẾT LUẬN

Xuất sắc có thể là từ tốt nhất để đánh giá chất lượng ảnh chụp, video từ Vivo X80 Pro. Do đó, nếu như bạn đang cần một flagship có chất lượng camera tốt đáp ứng nhu cầu công việc hoặc là sở thích thì chắc chắn Vivo X80 Pro sẽ là lựa chọn tuyệt vời hàng đầu trong năm 2022 này.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Vivo X80 và Vivo X80 Pro: Sự khác biệt là gì?

So sánh điện thoại Vivo X80 và Vivo X80 Pro: Sự khác biệt là gì?

Bộ đôi Vivo X80 và Vivo X80 Pro là hai mẫu điện thoại cao cấp được Vivo đầu tư khá chỉn chu, sở hữu nhiều điểm mạnh từ thiết kế, camera đến hiệu năng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi so sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro để xem chúng có những điểm gì khác biệt nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!