So sánh điện thoại Xiaomi Redmi 5 Plus và Xiaomi Redmi 5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi 5 plus và Xiaomi Redmi 5 là bộ đôi với mức giá ở tầm trung đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào?

Xiaomi Redmi 5 Plus và Xiaomi Redmi 5 là bộ đôi với  mức giá ở tầm trung đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào?  Hãy tham khảo những sự so sánh dưới đây để đưa ra sự lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình.

So sánh về thiết kế

Thiết kế của hai chiếc điện thoại có nhiều nét tương đồng nhau
Thiết kế của hai chiếc điện thoại có nhiều nét tương đồng nhau

Xét về thiết kế thì chúng có kích thước tương đồng với nhau điểm khác biệt trong thiết kế đó chính là mặt trước của Redmi 5 là 5,7 inch nhỏ hơn với  Redmi 5 plus 5,99 inch. Về mặt sau của hai chiếc điện thoại nhìn thoáng qua chúng có vẻ giống nhau từ việc bố trí những cụm camera phía sau, đèn flash cho tới cảm biến vân tay.

Cùng với đó là bố trí những cổng kết nối và phím bấm cũng hoàn toàn tương tự nhau.  

Song, nếu bạn nhìn kỹ hơn thì có thể thấy Redmi 5 Plus luôn có phần cao cấp hơn với phần viền Xiaomi Redmi 5 Plus về kim loại liền mạch luôn ở mặt lưng phía sau. Còn viền xung quanh của Redmi 5 bằng nhựa mà thôi. Do đó, cảm giác cầm nắm của Redmi 5 Plus luôn ôm hơn với mặt lưng được bo cong nhiều hơn.

Màn hình hiển thị

Màn hình được hiển thị của Xiaomi Redmi 5 Plus luôn hiển thị sắc nét hơn cùng độ phân giải FullHD+ trong khi đó thì Redmi 5 có độ phân giải HD+. Điểm chung là cả hai cùng sử dụng tấm nền IPS nhưng nhìn kỹ thì Redmi 5 hơi bị ám xanh còn Redmi 5 Plus thì có một chút ám hồng.

Hiệu năng

Xét về hiệu năng thì Xiaomi Redmi 5 Plus sử dụng chip Snapdragon 625 cùng 8 nhân xung nhịp 2.0GHz. Một con chip được đánh giá cao trong 2017 còn đối với Redmi 5 được sử dụng chip Snapdragon 450 với 8 nhân xung nhịp 1.8Ghz và chúng không có được hiệu năng bằng Snapdragon 625.

So sánh hệ thống camera

Hệ thống camera được đánh giá ở mức ổn định
Hệ thống camera được đánh giá ở mức ổn định

Xét về thông số camera của xiaomi 5  plus và xiaomi 5 giống nhau với camera sau là 12MP còn camera trước là 5MP và cùng có khẩu độ F/2.2. Tuy nhiên, nếu cùng chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng thì cả hai đều ở mức tạm ổn. Còn đối với Redmi 5 Plus chúng hơi bị thừa sáng hơn. Do đó, màu sắc sẽ không được trung thực và có phần nhạt hơn so với Redmi 5.

Còn khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng thì cả hai đều chưa có được những bức ảnh tốt. Chúng lộ điểm yếu với những chi tiết bị mất điều này là do khẩu độ  nhỏ. Sự khác biệt ở trên cũng gần như tương tự với camera trước của hai sản phẩm. Chúng có thiên hướng xử lý ảnh sáng hơn nhưng cũng khiến cho ảnh trở nên nhạt màu hơn.

Dung lượng pin

Xét về dung lượng pin thì Redmi 5 plus được đánh giá cao hơn khi chúng có dung lượng 4000mAh so với Redmi 5 là 3300mAh. Cả hai đều có thể phục vụ người dùng cách tối đa và hữu hiệu nhất.

Nên chọn mua điện thoại Xiaomi Redmi 5 Plus hay Xiaomi 5?

Chọn mua chiếc điện thoại nào phụ thuộc vào điều kiện của mỗi người
Chọn mua chiếc điện thoại nào phụ thuộc vào điều kiện của mỗi người

Với những phân tích nêu trên thì có thể thấy Xiaomi Redmi 5 plus có nhiều ưu thế hơn hẳn với màn hình đẹp hơn. Thiết kế cao hơn cùng cấu hình mạnh, pin cũng tốt hơn. Còn với Redmi 5 thì chỉ vớt vát được chút nhỏ khi camera có màu sắc thể hiện trung thực hơn.

Việc chọn mua chiếc điện thoại nào phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu kinh tế của bạn. Tuy nhiên, sự chênh lệch giá giữa hai chiếc điện thoại không nhiều nên mọi người có thể chọn mua Xiaomi Redmi 5 Plus để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Với những phân tích nêu trên hy vọng giúp cho mọi người có thể chọn mua cho mình những chiếc điện thoại ấn tượng độc đáo nhất. Để có được sự lựa chọn hợp lý bạn có thể đến với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!