So sánh điện thoại Xiaomi Redmi Note 2 và ZenFone 2 Laser

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Xiaomi Redmi Note 2 và Asus ZenFone 2 Laser để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 2

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Màn hình lớn

– Cấu hình cao, hiệu năng ổn định

– Trải nghiệm dùng mượt mà

– Máy có giá rẻ so với mặt bằng chung

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Thiết kế chưa nhiều điểm mới

– Pin trung bình

– Camera chụp ảnh trung bình

Asus ZenFone 2 Laser

Ưu điểm củaAsus Zenfone 2 Laser:

– Thiết kế ưa nhìn

– Camera ấn tượng với khả năng lấy nét bằng laser

– 2 SIM, kết nối 4G

– Thời lượng pin tốt

Nhược điểmcủaAsus Zenfone 2 Laser:

– Hiệu năng chưa thực sự ấn tượng

So sánh thiết kế của Xiaomi Redmi Note 2 và Zenfone 2 Laser

Do thuộc phân khúc giá rẻ nên khó để kì vọng rằng Xiaomi Redmi Note 2tớimột sự đột phá nào về thiết kế. Sản phẩm vẫn sở hữu một kiểu dáng giống như các mẫu điện thoại tầm trung của năm ngoái với vỏ nhựa có thể tháo rời. Điểm độc đáo của dòng sản phẩm này là có thể thay đổi nắp lưng với nhiều màu sắc, tựa như các dòng sản phẩm Lumia vậy.

Phần thân máy được bo cong, tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay. Mặt lưng bằng chất liệu nhựa nên không để lại dấu vân tay cũng như bám mồ hôi, bụi bẩn nhiều. Tuy nhiên, mặt lưng của Xiaomi Redmi Note 2 có độ bên không cao, nên trong quá trình sử dụng có thể rất dễ bị trày xướng, hoặc bị ố màu (đặc biệt là đối với màu trắng).

Bên trong nắp lưng sẽ là pin, thẻ nhớ cũng như khe cắm SIM. Tuy mang lợi thế là có thể tháo rời nắp lưng để thay thế pin, hoặc thay thế ốp, nhưng việc không “nguyên khối” khiến cho sản phẩm lâu ngày khá “ọp ẹp” trong quá trình sử dụng với nắp lưng không khít, hoặc dễ bị lọt bụi vào các khe hở.

Asus Zenfone 2 Laser với mã sản phẩm là ZE550KL có không nhiều điểm khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm. Hai mặt của Zenfone 2 Laser vẫn với kích thước và kiểu dáng bo tròn 4 góc ấy. Hai cạnh bên được vát mỏng và di chuyển nút tăng giảm âm lượng, nút chụp ảnh xuống mặt lưng nhằm duy trì độ mỏng của thân máy.

Cạnh dưới của máy có một cổng micro-USB, cạnh trên lại bố trí nút nguồn và jack cắm tai nghe 3.5mm. Dẫu vậy, Zenfone 2 Laser vẫn được trang bị những thao tác cử chỉ người dùng quen thuộc như nhấn 2 lần vào màn hình để mở và đóng máy. Do đó, người dùng trên thực tế rất hiếm khi phải sử dụng nút nguồn.

Điểm khác biệt gần như là duy nhất của Zenfone 2 Laser so với thế hệ tiền nhiệm là cặp đèn Flash LED được bố trí bên trái ống kính camera, thay vì bên trên. Nắp lưng của Zenfone 2 Laser với chất liệu là nhựa polycarbonate có thể tháo rời chứa bên trong là pin và khe cắm SIM, thẻ nhớ microSD.

So sánh các tính năng của Redmi Note 2 và Zenfone 2 Laser

Về khả năng hiển thị, Xiaomi Redmi Note 2 khá ấn tượngvới màn hình có kích thước lên tới 5,5 inch – hoàn toàn vượt trội so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc. Chất lượng hiển thị của màn hình trên sản phẩm này cũng được đánh giá cao với độ phân giải Full HD và công nghệ tấm nền IPS.

Về phần cứng bên trong, Xiaomi Redmi Note 2 sử dụng chip xử lý MediaTek Helio X10 với 8 nhân, tốc độ 2GHz, cùng 2GB RAM, và dung lượng bộ nhớ 16GB – có thể được mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Máy chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop và sẽ được nâng cấp lên trong tương lai. Máy có pin dung lượng 3060mAh, và chỉ mang đến thời lượng trung bình 1 ngày sử dụng.

Thông thường, cấu hình này chỉ hay xuất hiện trên các mẫu smartphone có mức giá 5-6 triệu đồng. Tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 2 thực sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng trong phân khúc giá rẻ nhờ một hiệu năng mạnh mẽ, và ổn định. Về trải nghiệm sử dụng, máy chạy nhanh và mượt mà, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ đa nhiệm, hay chạy các trò chơi 3D nặng. Ít khi xuất hiện tình trạng lag, giật. Điểm benchmark của máy rơi vào khoảng gần 10.000 điểm khi chấm bằng Antutu.

Về khả năng giải trí, Xiaomi Redmi Note 2 tuy có cấu hình tốt, màn hình lớn, nhưng chưa thực sự hoàn thiện bởi dải loa ngoài lại được bố trí phía sau lưng máy. Điều này khiến cho trải nghiệm chơi game hay xem phim trên Redmi Note 2 bị giảm đáng kể.

Về khả năng chụp ảnh, máy không để lại ấn tượng nào đáng kể, với chất lượng chỉ ở mức trung bình. Khả năng bắt nét khi chụp thiếu sáng là khá tệ. Tuy nhiên, cũng khó lòng đòi hỏi một chất lượng cao hơn ở một chiếc smartphone chỉ có giá xấp xỉ 3 triệu đồng như Xiaomi Redmi Note 2.

Asus thông thường sử dụng bộ vi xử lý của Intel trên các dòng điện thoại của hãng, điển hình là những phiên bản Zenfone 2 đều dùng chip Atom SoC. Tuy nhiên thế hệ Zenfone 2 Laser lạiđánh dấu một sự khác biệt khi sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 410 và 612. Phiên bản chip 410 có giá rẻ hơn, đi kèm với 2GB RAM. Còn bản chạy Snapdragon 612 sở hữu lượng RAM lớn hơn là 3GB, giúp người dùng thoải mái hơn đôi chút trong quá trình sử dụng máy.

Phần còn lại của máy hoàn toàn tương đồng với các thế hệ Zenfone 2 cũ, bao gồm bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ tối đa lên tới 128GB), camera chính 13-MP, camera trước 5-MP, 2 SIM có hỗ trợ mạng 4G và pin dung lượng 3000mAh.

Về khả năng chụp ảnh, cũng là thế mạnh của Zenfone 2 Laser so với các thế hệ tiền nhiệm, có thể nhìn nhận rằng chiếc smartphone này đã làm khá tốt phần việc của mình. Zenfone 2 Laser đúng như tên gọi, được trang bị tính năng hỗ trợ tự động lấy nét bằng laser tân tiến trên những smartphone cao cấp hàng đầu của LG như LG G3, G4,.. giúp gia tăng đáng kể tốc độ lấy nét khi chụp ảnh.

Những ưu điểm của camera trên Zenfone 2 Laser đó là độ cân bằng ánh sáng tốt, dải màu rộng, cùng độ sắc nét cao. Nói chung, rất ít đối thủ có thể cạnh tranh cùng Zenfone 2 Laser trong phân khúc smartphone dưới 5 triệu đồng.

So sánh giá và nhận định Redmi Note 2 và Asus Zenfone 2 Laser

Về giá thành, Redmi Note 2 và Asus Zenfone 2 Laser tỏ ra khá tương đồng. Trong khi chiếc Redmi Note 2 thuộc phân khúc tầm trung – giá rẻ với chỉ hơn 3 triệu đồng, thì Asus Zenfone 2 Laser cũng chỉ xấp xỉ 4 triệu.

Theo đó, việc chọn mua thiết bị nào cũng phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng. Nếu cần một sản phẩm có giá rẻ, nhưng vẫn chạy tốt các tác vụ thông thường, thì Redmi Note 2 là sự lựa chọn lý tưởng. Trong khi đó, nếu có yêu cầu cao hơn về thiết kế, cấu hình, hay khả năng chụp ảnh tốt, thì chiếc Zenfone 2 Laser có lẽ sẽ mang đến cho bạn nhiều hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!