So sánh điện thoại Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo A7000

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo A7000 để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 2

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Màn hình lớn

– Cấu hình cao, hiệu năng ổn định

– Trải nghiệm dùng mượt mà

– Máy có giá rẻ so với mặt bằng chung

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Thiết kế chưa nhiều điểm mới

– Pin trung bình

– Camera chụp ảnh trung bình

A7000

Lenovo A7000

Ưu điểm của Lenovo A7000:

– Phần cứng tốt và ổn định

– Khả năng trình chiếu của loa ngoài ấn tượng

– Màn hình lớn

– Giá thành hợp lý

Nhược điểm của Lenovo A7000:

– Thiết kế chưa có nhiều điểm nổi bật

– Pin chỉ ở mức trung bình

– Độ phân giải màn hình thấp

So sánh thiết kế của Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo A7000

Do thuộc phân khúc giá rẻ nên khó để kì vọng rằng Xiaomi Redmi Note 2 sẽ mangtới sựđột phá nào về thiết kế. Sản phẩm vẫn sở hữu một kiểu dáng giống như các mẫu điện thoại tầm trung của năm ngoái với vỏ nhựa có thể tháo rời. Điểm độc đáo của dòng sản phẩm này là có thể thay đổi nắp lưng với nhiều màu sắc, tựa như các dòng sản phẩm Lumia vậy.

Phần thân máy được bo cong, tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay. Mặt lưng bằng chất liệu nhựa nên không để lại dấu vân tay cũng như bám mồ hôi, bụi bẩn nhiều. Tuy nhiên, mặt lưng của Xiaomi Redmi Note 2 có độ bên không cao, nên trong quá trình sử dụng có thể rất dễ bị trày xướng, hoặc bị ố màu (đặc biệt là đối với màu trắng).

Bên trong nắp lưng sẽ là pin, thẻ nhớ cũng như khe cắm SIM. Tuy mang lợi thế là có thể tháo rời nắp lưng để thay thế pin, hoặc thay thế ốp, nhưng việc không “nguyên khối” khiến cho sản phẩm lâu ngày khá “ọp ẹp” trong quá trình sử dụng với nắp lưng không khít, hoặc dễ bị lọt bụi vào các khe hở.

Điểm nhấn đầu tiên trên chiếc Lenovo A7000 đólà nó sở hữu một kích thước rất lớn với các số đo lần lượt là 152,6 x 76,2 x 7,9 mm, tuy nhiên lại nhẹ hơn nhiều so với các mẫu smartphone cùng hạng cân với chỉ 140g. Sở dĩ A7000 có kích thước lớn như vậy là do tấm màn hình quá khổ 5,5 inch khiên nó gần như tương đương với một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ.

Không chỉ vậy, các lớp cạnh viền của Lenovo A7000 còn được thiết kế khá dày, chứ không tiết kiệm diện tích như trên một vài mẫu smartphone, điển hình là LG G3 hay LG G Flex, khiến kích thước mặt phẳng của nó tăng lên đáng kể.

Về chất liệu, Lenovo A7000 có lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa và các góc viền được bo tròn khá đều. Mặt trước của A7000 tỏ ra khá cơ bản, tuy nhiên mặt sau lại có cấu trúc khác biệt so với các mẫu smartphone tiền nhiệm. Cụ thể, camera được làm lại thành hình vuông và đặt lệch hoàn toàn lên góc trên cùng bên trái, ngay phía dưới đó là đèn Flash LED hỗ trợ cho khả năng chụp thiếu sáng.

So sánh các tính năng của Redmi Note 2 và Lenovo A7000

Về khả năng hiển thị, Xiaomi Redmi Note 2 tỏ ra kháấn tượngvới màn hình có kích thước lên tới 5,5 inch – hoàn toàn vượt trội so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc. Chất lượng hiển thị của màn hình trên sản phẩm này cũng được đánh giá cao với độ phân giải Full HD và công nghệ tấm nền IPS.

Về phần cứng bên trong, Xiaomi Redmi Note 2 sử dụng chip xử lý MediaTek Helio X10 với 8 nhân, tốc độ 2GHz, cùng 2GB RAM, và dung lượng bộ nhớ 16GB – có thể được mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Máy chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop và sẽ được nâng cấp lên trong tương lai. Máy có pin dung lượng 3060mAh, và chỉ mang đến thời lượng trung bình 1 ngày sử dụng.

Thông thường, cấu hình này chỉ hay xuất hiện trên các mẫu smartphone có mức giá 5-6 triệu đồng. Tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 2 thực sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng trong phân khúc giá rẻ nhờ một hiệu năng mạnh mẽ, và ổn định. Về trải nghiệm sử dụng, máy chạy nhanh và mượt mà, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ đa nhiệm, hay chạy các trò chơi 3D nặng. Ít khi xuất hiện tình trạng lag, giật. Điểm benchmark của máy rơi vào khoảng gần 10.000 điểm khi chấm bằng Antutu.

Về khả năng giải trí, Xiaomi Redmi Note 2 tuy có cấu hình tốt, màn hình lớn, nhưng chưa thực sự hoàn thiện bởi dải loa ngoài lại được bố trí phía sau lưng máy. Điều này khiến cho trải nghiệm chơi game hay xem phim trên Redmi Note 2 bị giảm đáng kể.

Về khả năng chụp ảnh, máy không để lại ấn tượng nào đáng kể, với chất lượng chỉ ở mức trung bình. Khả năng bắt nét khi chụp thiếu sáng là khá tệ. Tuy nhiên, cũng khó lòng đòi hỏi một chất lượng cao hơn ở một chiếc smartphone chỉ có giá xấp xỉ 3 triệu đồng như Xiaomi Redmi Note 2.

A7000 2

Về phần cứng, chiếc Lenovo A7000 sởhữu một bộ vi xử lý MediaTek 8 lõi tốc độ 1,5GHz đi kèm với 2 GB RAM. Đây là một cấu hình khá mạnh khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Đặc biệt là với 2GB RAM, chiếc Lenovo tỏ ra rất nhanh và mượt từ các thao tác sử dụng thông thường, cho đến những ứng dụng nặng như chơi games 3D, hay làm việc đa nhiệm.

Một điểm nhấn khác của máy đó là nó cũng được hỗ trợ nền tảng di động Android lên tới phiên bản Lollipop 5.0 cùng nhiều tính năng độc đáo đi kèm. A7000 cũng hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên tới 32GB bên cạnh bộ nhớ trong 8GB của nó. Ngoài ra, nó cũng sở hữu tính năng 2 SIM hữu ích.

Về thời lượng pin, máy chỉ đạt mức trung bình với pin dung lượng 2900mAh, đủ để đáp ứng các hoạt động và nhu cầu sử dụng thông thường. Tuy nhiên với một màn hình kích thước 5,5 inch, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào một cục pin dung lượng lớn hơn bởi mức độ ngốn pin của những mẫu màn hình này là rất đáng kể.

So sánh giá và nhận định

Dễ nhận thấy Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo A7000 có khá nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều có màn hình kích thước lớn, khả năng hiển thị tốt, cùng hiệu năng ổn định. Tuy nhiên với việc ra mắt sau, Xiaomi Redmi Note 2 có phần hoàn thiện hơn với thời lượng pin ấn tượng, cùng những tính năng độc đáo như cảm biến vân tay.

Do đó với cùng giá tiền xấp xỉ 3 triệu đồng, Xiaomi Redmi Note 2 là sự lựa chọn tốt hơn với người dùng tìm kiếm một sản phẩm smartphone giá rẻ nhưng đa dụng, đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu thông thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!