So sánh điều hòa Daikin và Panasonic cái nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin và Panasonic đang là hai cái tên được nhiều người quan tâm. Cùng chúng tôi đánh giá sơ lược xem điều hòa Daikin và Panasonic cái nào tốt hơn.

  1. So sánh về xuất xứ và thương hiệu

Cả Daikin và Panasonic đều là hai cái tên đình đám cho dòng máy lạnh của Nhật Bản. Hiện nay, Daikin đã thành lập tương đối nhiều máy sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới gồm có Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc,… và cả Việt Nam. Trong khi đó, Panasonic được thành lập vào năm 1923 có trụ sở tại Kadoma, tỉnh Osaka, Nhật Bản cũng trải rộng với quy mô không hề kém cạnh Daikin. 

2. So sánh thiết kế, mẫu mã

– Các dòng điều hòa của Panasonic có thiết kế trang nhã, hiện đại, phù hợp với mọi không gian từ phòng ngủ cho đến phòng khách, văn phòng, lớp học,… 

– Trong khi đó những thiết kế của Daikin nhìn chung khá đơn giản, không có nhiều kiểu dáng. 

3.So sánh về khả năng làm lạnh

Điều hòa Panasonic cho khả năng làm lạnh nhanh, đều và cơ chế tự động

+ Đối với khả năng làm lạnh nhanh: Điều hòa Panasonic ứng dụng công nghệ làm lạnh nhanh iAuto-X mới nhất, hiện đại nhất. Với công nghệ này đã giúp các sản phẩm của điều hòa Panasonic tăng tốc độ làm lạnh nhanh hơn 35% so với các dòng thông thường. 

+ Đối với khả năng làm lạnh đều: Điều hòa Panasonic với thiết kế cánh quạt tản nhiệt đa chiều đem đến khả năng phân bố luồng gió đều khắp mọi bề mặt không gian phòng. 

+ Chế độ làm lạnh tự động: Công nghệ AutoComfort và Econavi được tích hợp trong mỗi chiếc điều hòa Panasonic giúp điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

điều hòa đaikin và panasonic cái nào tốt hơn

Điều hòa Daikin cho khả năng làm lạnh nhanh và sâu rộng. 

+ Đối với khả năng làm lạnh nhanh: Điều hòa Daikin có công suất làm lạnh lớn, từ đó giúp người dùng nhanh chóng cảm nhận được làn gió mát lạnh chỉ sau vài giây khởi động máy. 

+ Đối với khả năng làm lạnh sâu: Điều hòa Daikin được ứng dụng công nghệ Comfortable giúp tăng cường khả năng làm lạnh sâu của máy. 

+ Đối với khả năng làm lạnh rộng: Các dòng điều hòa Daikin được bố trí theo mô hình hệ thống quạt đảo 4 chiều giúp luồng gió mát lạnh được phân bổ đều đến mọi ngóc ngách, bề mặt trong phòng. 

4. So sánh về khả năng lọc không khí

– Điều hòa Panasonic được áp dụng công nghệ lọc không khí Nanoe-G tân tiến và E-Ion Advance Plus hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Bên cạnh đó với tính năng lọc bụi mịn trên thế hệ điều hòa Panasonic 2021 giúp xử lý vấn đề ô nhiễm do bụi mịn tại các đô thị. 

điều hòa daikin và panasonic cái nào tốt hơn

– Điều hòa Đaikin với phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan không chỉ giúp khử hết mùi hôi trong phòng mà còn giúp giữ lại các bụi bẩn nhỏ li ti và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của con người ở trên màng lọc. Đương nhiên với tình trạng ô nhiễm do bụi mịn tại các đô thị thì các dòng điều hòa Daikin thế hệ mới 2021  cũng xử lý tốt. q

  1. So sánh về khả năng tiết kiệm điện

Một số dòng máy lạnh của Daikin và Panasonic đều được ứng dụng công nghệ Inverter giúp nâng cao khả năng tiết kiệm điện vượt trội từ 30 – 60 % so với các dòng không được tích hợp. 

điều hòa daikin và panasonic cái nào tốt hơn
Điều hòa Panasonic PU9TKH-8 với điều hòa daikin ftkc25qvmv
  1. So sánh về sự êm ái trong quá trình hoạt động

Nhìn chung, các dòng máy lạnh của Panasonic và Daikin đều có khả năng vận hành êm ái, dễ chịu. Gần như cả hai thương hiệu này đều không tạo ra tiếng ồn quá lớn trong quá trình vận hành. 

  1. So sánh về độ bền

– Điều hòa Panasonic thường duy trì hoạt động ổn định trong khoảng 2-3 năm đầu sử dụng và sau đó thường gặp một vài lỗi nhỏ. 

– Điều hòa Đaikin có độ bền khoảng 4 năm, các lỗi gặp phải cũng hiếm hoi. 

  1. So sánh giá điều hòa daikin và Panasonic

Về cơ bản thì giá cho mỗi sản phẩm của Daikin và Panasonic là tương đương, chênh lệch không đáng kể. Chẳng hạn như đối với dòng có công  suất 1 HP, hãng Panasonic dao động từ 8.490.000 vnđ – 15.990.000 vnđ còn Daikin là 7.490.000 vnđ – 13.390.000 vnđ. Còn với dòng có công suất 2HP, sản phẩm của Panasonic sẽ ở mức 16.790.000 vnđ – 29.390.000 vnđ và Daikin là 17.790.000 vnđ – 22.890.000 vnđ.

  1. So sánh về thời gian bảo hành

Với dòng máy inverter, Daikin có chế độ bảo hành 5 năm còn Panasonic là 7 năm. Dù chênh lệch về thời hạn nhưng nhìn chung chế độ bảo hành của hai thương hiệu tương đối ưu đãi, làm hài lòng khách hàng trong nhiều năm qua. 

Thông tin trên nhằm cung cấp một cách khách quan nhất về 2 thương hiệu điều hòa Daikin và Panasonic. Để nói điều hòa Daikin và Panasonic cái nào tốt hơn thì có lẽ xét về tổng thể cả hai thương hiệu đều mang lại giá trị tương đương, do đó bạn có thể chọn mua tùy theo sở thích và điều kiện tài chính. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!