So sánh điều hòa Fujitsu và điều hòa Daikin: Nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu là một tín đồ ưa chuộng các thiết bị điện tử đến từ Nhật Bản thì chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với 2 thương hiệu điều hòa Fujitsu và điều hòa Daikin. Vậy đâu là sản phẩm chất lượng hơn? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Nguồn gốc, xuất xứ

Điều hòa Fujitsu và điều hòa Daikin đều là hai thương hiệu máy lạnh đình đám tại Nhật Bản – một đất nước với danh tiếng vang dội trong giới các sản phẩm điện tử, điện lạnh mang tầm cỡ quốc tế. Tuy có nguồn gốc Nhật Bản nhưng phần lớn điều hòa Daikin được sản xuất tại Thái Lan, một số tại Trung Quốc, Malaysia,… Còn điều hòa Fujitsu hầu hết được sản xuất tại Thái Lan và Trung Quốc. Dù sản xuất tại đất nước nào thì điều hòa Fujitsu cũng được giám sát nghiêm ngặt trong mọi khâu để đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn đạt chuẩn chất lượng theo khung tiêu chuẩn quốc tế.

Điều hòa Daikin hiện vẫn đang nằm trong nhóm những dòng máy lạnh cao cấp được nhiều người Việt tin dùng trong hơn 25 năm qua. Trong khi đó, điều hòa Fujitsu thâm nhập thị trường Việt Nam sau nhưng cũng để lại cho người dùng Việt nhiều ấn tượng tốt.

So sánh sự đa dạng của các dòng sản phẩm

Hiện nay, điều hòa Fujitsu đang phân phối các sản phẩm gồm có:

  • Điều hòa treo tường Fujitsu.
  • Điều hòa âm trần Fujitsu loại 2 chiều.
  • Điều hòa âm trần nối ống gió Fujitsu.
  • Điều hòa Multi Fujitsu loại 2 chiều.

điều hòa fujitsu

 

Trong cuộc đua này, điều hòa Daikin cũng tỏ ra không hề kém cạnh với các dòng máy:

  • Điều hòa treo tường Daikin.
  • Điều hòa âm trần Daikin.
  • Điều hòa tủ đứng Daikin.
  • Điều hòa âm trần nối ống gió Daikin.
  • Điều hòa áp trần Daikin.
  • Điều hòa Multi Daikin.

So sánh thiết kế của điều hòa Fujitsu và Daikin

Điều hòa Fujitsu và điều hòa Daikin đều được đánh giá là những sản phẩm máy lạnh có thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng ưa nhìn. Với gam màu trắng chủ đạo, cả hai dòng máy này đều thích hợp lắp đặt cho rất nhiều không gian nội thất từ phòng ngủ cho đến phòng khách, các cửa hàng lớn nhỏ, tiệm cà phê chó mèo,…

điều hòa fujitsu

 

Tuy nhiên, dường như trong những đường cắt vát thì điều hòa Daikin đang chiếm ưu thế nhiều hơn khi vào năm 2013, với thiết kế Urusara-7 được lấy cảm hứng từ chiếc quạt xếp Ogi của Nhật Bản đã đoạt giải thưởng thiết kế Reddot Award cho hạng mục thiết kế sản phẩm.

So sánh các tính năng, công nghệ trên điều hòa Fujitsu và Daikin

Tiết kiệm điện

Cả hai thương hiệu điều hòa Fujitsu và điều hòa Daikin đã đều được ứng dụng công nghệ inverter cho các sản phẩm máy lạnh của mình nhằm nâng cao khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Theo đó:

  • Điều hòa Fujitsu là một trong những đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ inverter cho khả năng tiết kiệm từ 30-50% điện năng so với các dòng non-inverter.
  • Điều hòa Daikin sở hữu công nghệ biến tần tiết kiệm điện inverter đạt mức năng lượng 5 sao, có chỉ số tiết kiệm năng lượng CSPF lên đến 7.4*.

Làm lạnh nhanh

Cả hai dòng điều hòa Fujitsu và Daikin đều được trang bị công nghệ làm lạnh nhanh chỉ với một nút ấn trên điều khiển từ xa. Khi khởi động tính năng này điều hòa sẽ hoạt động với công suất cực đại để đưa nhiệt độ đến mức cài đặt chỉ sau vài phút.

Lọc sạch không khí

Điều hòa Daikin được ứng dụng phin lọc xúc tác Apatit Titan và Enzyme Blue cho khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trong phòng, trả lại bầu không khí mát mẻ, trong lành.

Trong khi đó, điều hòa Fujitsu với tấm lọc PM2.5 có thể khử hoàn toàn những bụi bẩn nhỏ li ti cho không gian mát lạnh, sảng khoái hơn.

điều hòa fujitsu

 

Môi chất làm lạnh

Đi đầu trong xu hướng bảo vệ môi trường, hiện nay các dòng điều hòa Fujitsu và Daikin đều đang sử dụng gas R410A và gas R32 thế hệ mới thay cho gas R22. Đây là hai môi chất cho khả năng làm lạnh tốt hơn, sâu hơn và đặc biệt là vô cùng thân thiện với môi trường.

Giá thành

Trong cùng phân khúc điều hòa 1 chiều, 2 chiều hay inverter, non-inverter thì giá điều hòa Fujitsu thường thấp hơn điều hòa Daikin từ 2-3 triệu tùy theo từng loại.

Nhìn chung điều hòa Fujitsu và Daikin đều là những cái tên đáng tiền, là những dòng sản phẩm giúp cuộc sống của con người trở nên dễ chịu hơn. Bởi vậy dù là điều hòa Fujitsu hay Daikin thì đây đều là những cái tên đáng để “xuống tiền” trong năm nay.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!