So sánh điều hòa inverter thương hiệu Sumikura và Casper: đâu là lựa chọn tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Sumikura inverter với điều hòa Casper inverter đều là hai cái tên khá non trẻ trong thị trường điều hòa tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu xem hai dòng máy này có gì khác biệt trong bài viết dưới đây nhé.

1. So sánh yếu tố thương hiệu 

Điều hòa Sumikura inverter và điều hòa Casper inverter còn khá mới mẻ tại Việt Nam và không phải ai cũng biết đến 2 cái tên này. 

Điều hòa Sumikura inverter là sản phẩm đến từ thương hiệu điều hòa Sumikura xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014. Các sản phẩm điều hòa Sumikura inverter được ứng dụng công nghệ hàng đầu của Nhật Bản và được sản xuất chủ yếu tại Malaysia. Hiện nay, một số sản phẩm điều hòa Sumikura inverter cũng đã được lắp ráp tại nhà máy tại Việt Nam.

Tuy nhiên mãi tới năm 2016, Casper mới xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Các dòng điều hòa Casper inverter được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu về Việt Nam dưới dạng nguyên đai kiện. Cùng với mức giá rẻ và khả năng làm mát tốt, điều hòa Casper inverter nói riêng và thương hiệu Casper nói chung đã nhanh chóng trở thành thương hiệu có được sự ưa chuộng của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. 

2. So sánh thiết kế

Điều hòa Sumikura inverter có thiết kế sang trọng, màu trắng chủ đạo tạo nên vẻ đẹp đơn giản dễ phối với các không gian nội thất từ phòng khách đến phòng ngủ, phòng đọc sách,… 

điều hòa sumikura inverter

 

Trong khi đó, điều hòa Casper inverter cũng ghi dấu ấn với tông trắng thanh lịch, đường nét tinh tế và đặc biệt là thiết kế nguyên khối giúp tiết kiệm tối ưu thời gian lắp đặt và tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng tháo rời vệ sinh thường xuyên mà không cần dùng đến nhiều công cụ phức tạp.

điều hòa sumikura inverter

 

3. So sánh môi chất lạnh sử dụng

Điều hòa Casper inverter sử dụng môi chất làm lạnh gas R410A còn điều hòa Sumikura inverter sử dụng dòng gas R22 và R410A tùy theo từng series.

Gas R22 và R410A đều thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe nhưng gas R410A sẽ cho hiệu quả làm lạnh tốt, sâu hơn là dòng gas R22.

4. So sánh công nghệ ứng dụng

Công nghệ tiết kiệm điện

Điều hòa Casper inverter được ứng dụng công nghệ i-Saving inverter cho hiệu quả tiết kiệm điện năng từ 30-85% so với những dòng máy thông thường (theo thông tin của hãng). Trong khi đó điều hòa Sumikura inverter lại sử dụng công nghệ DC inverter giúp máy lạnh tiết kiệm hơn 20% nguồn điện năng tiêu thụ so với những dòng công nghệ inverter thông thường.

điều hòa sumikura inverter

 

Công nghệ lọc bụi, kháng khuẩn

Điều hòa Casper inverter sử dụng màng lọc 4 lớp Multi-filter Air Fresh, gồm có màng lọc Cacbon, màng lọc kháng virus, màng lọc tăng cường Vitamin C, màng lọc diệt khuẩn. Nhờ vậy mà điều hòa Casper inverter không chỉ có tác dụng xử lý bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc và các chất gây dị ứng cho cơ thể mà còn cung cấp đến người dùng một lượng vitamin C vừa đủ để làm tinh thần thêm sảng khoái.

Điều hòa Sumikura inverter có màng lọc bụi siêu nhỏ cho hiệu quả lọc bụi rất tốt cùng màng lọc ion hỗ trợ diệt khuẩn và khử mùi nhờ ion Ag+.

Công nghệ tự làm sạch

Điều hòa Casper inverter sử dụng công nghệ iClean và điều hòa Sumikura inverter sử dụng công nghệ Auto Clean với chức năng tự động làm sạch. Khi kích hoạt tính năng này điều hòa sẽ tự động làm sạch những bụi bẩn, vi khuẩn,… trong dàn lạnh và giúp duy trì trạng thái của máy lạnh được tốt nhất và cung cấp luồng khí mát lạnh trong những lần dùng tiếp theo.

5. So sánh giá bán

Nhìn chung điều hòa Casper inverter và điều hòa Sumikura inverter là 2 dòng máy có mức giá gần ngang nhau, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng Việt Nam. 

Nên mua điều hòa Casper inverter hay điều hòa Sumikura inverter?

Cùng là những hãng điều hòa mới tại thị trường Việt Nam, điều hòa Sumikura inverter và điều hòa Casper inverter đang có sức cạnh tranh khá ngang bằng về nhiều khía cạnh như thiết kế, tính năng công nghệ và giá thành. Do đó, nếu đang tìm mua điều hòa trong phân khúc giá tầm trung có khả năng tiết kiệm điện tốt thì điều hòa Casper inverter và điều hòa Sumikura inverter đều là những lựa chọn hợp lý.

Qua những so sánh cơ bản về điều hòa Sumikura inverter và điều hòa Casper inverter hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về cả hai dòng máy và đưa ra cho mình một lựa chọn đúng, hài lòng.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này.