So sánh điều hòa LG V18WIN và Samsung AR18 TYHYCWKNSV chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa LG V18WIN thuộc dòng điều hòa LG mới được ra mắt vào năm 2023. Còn điều hòa Samsung AR18TYHYCWKNSV cũng có mức giá tương đương và khá được ưa chuộng. Vậy 2 sản phẩm này có gì giống - khác nhau và nên mua điều hòa gì thì phù hợp? Cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết ngay nhé!

Điều hòa LG V18WIN và điều hòa Samsung AR18TYHYCWKNSV có cùng công suất, cùng mức giá. Tuy nhiên 2 sản phẩm được sản xuất bởi 2 thương hiệu khác nhau nên vẫn có sự chênh lệch đôi ít về công nghệ. 

1. Điểm giống nhau của điều hòa LG V18WIN và điều hòa Samsung AR18TYHYCWKNSV

Giữa 2 sản phẩm điều hòa LG V18WIN và Samsung AR18TYHYCWKNSV hiện đang có khá nhiều điểm tương đồng như sau:

1.1. Về công suất

Lựa chọn công suất phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp điều hòa có tuổi thọ cao và hiệu năng hoạt động bền bỉ. Cả 2 model điều hòa LG V18WIN và điều hòa Samsung AR18TYHYCWKNSV đều có công suất 2HP có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của căn phòng có diện tích từ 20-30m2 hoặc từ 60-80m3. 

1.2. Loại máy

Điều hòa LG 18000BTU V18WIN và Samsung AR18TYHYCWKNSV đều thuộc dòng điều hòa 1 chiều. Do đó 2 sản phẩm này chỉ có khả năng làm mát, không có công dụng sưởi ấm như điều hòa 2 chiều

1.3. Công nghệ tiết kiệm điện Inverter

Mặc dù được trang bị công nghệ tiết kiệm điện khác nhau nhưng cả 2 model đều thuộc dòng điều hòa tiết kiệm điện Inverter. Với điều hòa LG thì được trang bị công nghệ Dual Inverter và Energy Ctrl kiểm soát năng lượng chủ động 4 mức. Còn điều hòa Samsung thì sở hữu công nghệ tiết kiệm điện Digital Inverter Boost

1.4. Môi chất làm lạnh

Cả 2 model điều hòa đều thuộc dòng máy hiện đại nên đều được nhà sản xuất trang bị môi chất làm lạnh bằng Gas R32. Đây là loại gas thân thiện với môi trường và hiệu suất làm lạnh cao nhất hiện nay. 

So sánh điều hòa LG V18WIN và điều hòa Samsung AR18 TYHYCWKNSV
Chất làm lạnh R32 thân thiện với môi trường

2. Điểm khác nhau của điều hòa LG V18WIN và điều hòa Samsung 2HP AR18TYHYCWKNSV

Mặc dù có nhiều điểm giống nhau nhưng giữa điều hòa Samsung 18000BTU và LG V18WIN vẫn có nhiều điểm khác nhau như:

2.1. Về thương hiệu

Điều hòa 18000BTU LG V18WIN là sản phẩm của thương hiệu LG còn điều hòa Samsung 2HP AR18TYHYCWKNSV là sản phẩm của thương hiệu Samsung. LG và Samsung đều là 2 thương hiệu điện tử điện lạnh nổi tiếng thế giới và thuộc vào 5 tập đoàn gia đình lớn nhất Hàn Quốc. Do đó cả 2 model đều được người dùng tin tưởng bởi thương hiệu uy tín, lâu đời. 

2.2. Khả năng lọc không khí

Điều hòa LG 1 chiều V18WIN sở hữu màng lọc sơ cấp và màng lọc bụi mịn PM 2.5. Trong đó, màng lọc sơ cấp giúp loại bỏ các hạt bụi thô và có kích thước lớn còn màng lọc bụi mịn PM 2.5 loại bỏ các hạt bụi mịn PM 2.5.

So sánh điều hòa LG V18WIN và điều hòa Samsung AR18 TYHYCWKNSV
Màng lọc bụi mịn PM 2.5 bảo vệ sức khỏe người dùng

Còn điều hòa Samsung 1 chiều AR18TYHYCWKNSV thì được trang bị bộ lọc thô Easy Filter và màng lọc kháng khuẩn Ag + có tác dụng lọc bụi thô, kích thước lớn và kháng khuẩn. Do đó, điều hòa Samsung AR18TYHYCWKNSV sẽ mạnh hơn về khả năng kháng khuẩn nhưng điều hòa LG V18WIN sẽ mạnh hơn về khả năng lọc bụi mịn.

2.3. Công nghệ làm lạnh 

Điều hòa 1 chiều LG V18WIN được trang bị công nghệ làm lạnh nhanh Jet Cool có thể giảm nhanh 5 độ chỉ trong vòng 3 phút mang lại cảm giác mát lạnh tức thì. Còn điều hòa Samsung AR18TYHYCWKNSV sở hữu công nghệ làm lạnh nhanh Fast Cooling đẩy nhanh tốc độ làm lạnh không khí lên đến 43%. Nếu xét trong thời gian ngắn khoảng vài phút thì điều hòa LG sẽ mang lại hiệu quả làm lạnh nhanh hơn. 

Về chế độ gió thì điều hòa Samsung có thể điều chỉnh hướng gió lên xuống trái phải 1 cách tự động còn điều hòa LG có thể điều khiển lên xuống tự động nhưng phải điều chỉnh trái phải tùy chỉnh tay. Do đó điều hòa Samsung sẽ có tính tiện lợi hơn. 

2.4. Độ ồn

Về khả năng kiểm soát độ ồn thì điều hòa Samsung Inverter AR18TYHYCWKNSV sẽ nhỉnh hơn 1 chút khi độ ồn luôn được kiểm soát dưới 48.5 dB còn điều hòa LG Inverter V18WIN thì độ ồn được kiểm soát dưới 53dB. Do đó điều hòa của Samsung sẽ hoạt động êm ái hơn, tiếng ồn nhỏ hơn.

2.5. Mức tiêu thụ điện 

Cả 2 sản phẩm đều sở hữu công nghệ Inverter, song lại có sự khác biệt đôi chút về mức tiêu thụ điện. Theo công bố, điều hòa LG V18WIN có mức tiêu thụ điện là khoảng 1.84kW/h còn điều hòa Samsung AR18TYHYCWKNSV là 1.72kW/h. Do đó điều hòa của Samsung sẽ tiêu tốn ít điện năng hơn. 

So sánh điều hòa LG V18WIN và điều hòa Samsung AR18 TYHYCWKNSV
Động cơ Digital Inverter Boost siêu tiết kiệm điện năng

2.6. Chất liệu dàn tản nhiệt

Điều hòa LG được trang bị ống dẫn gas bằng đồng và lá tản nhiệt bằng nhôm. Còn điều hòa Samsung được trang bị ống dẫn gas bằng nhôm và lá tản nhiệt nhôm. Do đó điều hòa V18WIN của LG sẽ mang lại hiệu suất làm lạnh cao hơn và nhanh hơn một chút do chất liệu đồng của ống gas truyền tải nhiệt nhanh. 

Tóm lại, cả 2 model điều hòa đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu như điều hòa LG V18WIN có khả năng lọc bụi mịn, làm lạnh nhanh trong 3 phút và hiệu suất làm lạnh cao hơn thì lại tiêu thụ điện năng và có tiếng ồn lớn hơn so với điều hòa Samsung AR18TYHYCWKNSV. Do đó tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá điều hòa LG V18WIN có tốt không? Giá bao nhiêu?

Đánh giá điều hòa LG V18WIN có tốt không? Giá bao nhiêu?

LG V18WIN là một trong các mẫu điều hòa LG 2023 mới nhất. Không chỉ có màng lọc bụi mịn PM 2.5, thổi gió dễ chịu cho người già, trẻ nhỏ, điều hòa LG Inverter 18000 BTU 1 chiều V18WIN còn có nhiều cải tiến mới mẻ với mức giá phải chăng. Cùng Websosanh khám phá chi tiết trong bài viết sau đây:

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!