So sánh điều hòa LG và Panasonic: Thương hiệu nào đáng sử dụng hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này của chúng tôi sẽ tập trung so sánh điều hòa LG và Panasonic để giúp các bạn biết đâu đâu là thương hiệu điều hòa có chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hãy cùng theo dõi nhé!

LG và Panasonic là 2 thương hiệu điều hòa có chất lượng tốt nhất hiện nay. Chính vì vậy rất nhiều người phân vân không biết nên chọn thương hiệu điều hòa nào. Bài viết so sánh điều hòa LG và Panasonic dưới đây của chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

So sánh điều hòa LG và Panasonic

Trong phần này chúng tôi sẽ so sánh điều hòa LG và Panasonic trên các tiêu chí về thương hiệu, mẫu mã, chủng loại, thiết kế, tính năng, công nghệ, độ bền, khả năng tiết kiệm điện, chế độ bảo hành và giá thành sản phẩm.

1. Về thương hiệu

Điều hòa Panasonic: Đây là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản được thành lập năm 1918. Ngoài điều hòa, hãng Panasonic còn cung cấp nhiều dòng sản phẩm khác như máy lạnh, nồi cơm điện, lò vi sóng…

Điều hòa LG: Là thương hiệu điều hòa đến từ Hàn Quốc, thành lập vào năm 1947.  Hiện LG sở hữu hơn 100 công ty con trên toàn thế giới, hãng phát triển cực mạnh các dòng sản phẩm quạt, điện thoại, tủ lạnh, tivi, máy giặt, máy lạnh,…

Nhìn chung, điều hòa LG và Panasonic đều là 2 thương hiệu uy tín, lâu năm và nổi tiếng trên lĩnh vực sản xuất và kinh doanh điều hòa. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

điều hòa LG và Panasonic
LG và Panasonic là 2 thương hiệu điều hòa có chất lượng tốt nhất hiện nay.

2. Về chủng loại

Điều hòa Panasonic: Tập trung chủ yếu vào dòng điều hòa treo tường (1 chiều và 2 chiều). Bên cạnh đó, hãng Panasonic còn nghiên cứu và sản xuất dòng điều hòa Multi-Split.

Điều hòa LG: Tập trung chủ yếu vào dòng máy điều hòa treo tường, ngoài ra hãng cùng sản xuất điều hòa tủ đứng, điều hòa âm trần, điều hòa trung tâm, điều hòa thương mại.

3. Về thiết kế

Cả điều hòa LG và Panasonic đều có thiết kế đơn giản nhưng rất sang trọng, tinh tế, phù hợp mọi không gian và phong cách nội thất khác nhau.

Đặc biệt, một số dòng máy lạnh LG cao cấp còn tích hợp màn hình hiển thị báo hiệu mức độ ô nhiễm không khí dựa vào lượng bụi trong phòng. Trong khi đó, một số model máy lạnh Panasonic được trang bị đèn báo tình trạng hoạt động của các tính năng trên máy tiện lợi.

điều hòa LG và Panasonic
Cả điều hòa LG và Panasonic đều có thiết kế đơn giản nhưng rất sang trọng, tinh tế, phù hợp mọi không gian và phong cách nội thất khác nhau.

4. Về khả năng làm mát

Điều hòa Panasonic được trang bị rất nhiều chế độ làm mát giúp làm dịu không khí nhanh chóng gồm:

– Chế độ iAuto tự động điều chỉnh tốc độ quạt gió giúp làm mát nhanh hơn 15% so với dòng máy lạnh thông thường có cùng công suất.

– Chế độ iAuto-X độc quyền có khả năng đẩy mạnh công suất và rút ngắn thời gian làm lạnh.​

​​- Chế độ Powerful làm lạnh căn phòng nhanh chóng chỉ sau vài phút khởi động máy.

Trong khi đó, điều hòa LG lại ứng dụng công nghệ làm lạnh siêu nhanh Jet Cool có khả năng làm mát căn phòng chỉ sau 3 phút khởi động máy. Chưa hết, bạn có thể hạ nhiệt độ nhanh 5 độ C cùng với đó là nhiệt độ thấp nhất cho phép là 16 độ C.

điều hòa LG và Panasonic
Chế độ iAuto-X trên điều hòa Panasonic

5. Về tính năng, công nghệ 

Các công nghệ, tính năng nổi bật trên máy lạnh Panasonic gồm:

– Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi làm sạch không khí Nanoe-G, Nanoe-X.

– Cảm biến và kiểm soát độ ẩm Humidity Sensor giúp duy trì độ ẩm luôn ở mức dưới 60%, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho người dùng.

– Ứng dụng Panasonic Comfort Cloud bằng smartphone giúp điều khiển điều hòa dễ dàng từ xa.

– Công nghệ New Aerowings thổi gió rộng và xa hơn, tạo cảm giác mát lạnh ngay tức thì, không gây cảm giác lạnh buốt.

Các công nghệ và tính năng nổi bật trên máy lạnh  LG:

  • Tấm vi lọc 3M lọc sạch bụi bẩn cho bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe người dùng.
  • Bộ tạo ion Plasmaster bắt giữ các vi khuẩn và bụi sau đó phân hủy chủng.
  • Tính năng tự động làm sạch dàn lạnh loại bỏ các loại nấm mốc, vi khuẩn và hong khô nước đọng ở dàn tản nhiệt.
  • Chức năng kiểm soát năng lượng chủ động, tiết kiệm điện năng và tránh lãng phí điện năng.
  • Tính năng xua đuổi muỗi hoạt động độc lập ngay cả khi máy lạnh đã tắt.
  • Tính năng hút ẩm mang đến cho bạn không khí khô thoáng, dễ chịu.
  • Chế độ thổi gió dễ chịu, tránh cảm giác lạnh buốt.
  • Công nghệ LG ThinQ điều khiển điều hòa từ xa bằng smartphone tiện lợi.
điều hòa LG và Panasonic
bắt giữ các vi khuẩn và bụi sau đó phân hủy chủng trên điều hòa LG

6. Về khả năng tiết kiệm điện

Điều hòa LG: Sử dụng máy nén kép DUAL Inverter (Dual Cool) giúp máy hoạt động êm hơn, giảm rung lắc tối đa, làm mát nhanh hơn 40% và cực kỳ tiết kiệm điện năng.

Điều hòa Panasonic: Sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng tới hơ 30%, ngoài ra còn chạy êm hơn và bền bỉ hơn so với các dòng máy lạnh thông thường. Bên cạnh đó, điều hòa Panasonic còn được trang bị chế độ ECO tích hợp trí tuệ nhân tạo AI có khả năng kiểm soát nhiệt độ phòng nên tăng hiệu quả tiết kiệm điện tối ưu.

7. Về độ bền

Điều hòa Panasonic: Sử dụng dàn đồng nguyên chất 100%, cánh tản nhiệt được phủ Bluefin có khả năng chống ăn mòn bởi nước mưa, hơi muối biển…

Điều hòa LG: Dàn tản nhiệt được làm bằng đồng bên ngoài phủ lớp Gold Fin giúp hạn chế tình trạng ăn mòn, nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.

8. Về chế độ bảo hành, giá thành

Chế độ bảo hành: Hãng LG có chế độ bảo hành 2 năm cho máy, trong khi đó hãng Panasonic chỉ bảo hành 1 năm.

Giá thành: Cả LG và Panasonic đều thuộc phân khúc điều hòa máy lạnh cao cấp. Giá máy lạnh Panasonic dao động từ 7 – 26 triệu đồng, còn máy lạnh LG từ 7 – 17 triệu đồng.

Điều hòa LG và Panasonic: Thương hiệu nào đáng sử dụng hơn?

Chắc chắn với các thông tin so sánh chúng tôi vừa chia sẻ ở trên các bạn đã có sự lựa chọn riêng cho mình. Mỗi thương hiệu điều hòa đều có những ưu điểm và hạn chế riêng nhưng nhìn chung đây đều là 2 thương hiệu điều hòa uy tín, nổi tiếng và có chất lượng tốt.

Tuy điều hòa Panasonic có tầm giá cao hơn so với điều hòa LG nhưng chất lượng các dòng máy lạnh của thương hiệu này lại được đánh gái cao hơn một chút so với điều hòa LG. Chúc các bạn chọn mua được chiếc điều hòa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điều hòa Samsung và LG: Nên mua hãng nào?

So sánh điều hòa Samsung và LG: Nên mua hãng nào?

Để biết nên mua điều hòa của hãng nào, hãy cùng so sánh điều hòa Samsung và LG trên các tiêu chí: thương hiệu, thiết kế, chủng loại mẫu mã, khả năng làm mát, công nghệ và tính năng, khả năng tiết kiệm điện, độ bền, giá bán và bảo hành.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.