Điều hòa LG và Panasonic: Loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Panasonic và LG là 2 thương hiệu điều hòa tốt nhất và được tin dùng nhất hiện nay. Vì vậy rất nhiều người phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm điều hòa của thương hiệu nào. Bài viết này sẽ so sánh 2 hãng điều hòa LG và Panasonic trên các khía cạnh khác nhau nhằm giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh 2 thương hiệu điều hòa LG và Panasonic trên các tiêu chí về thiết kế, thương hiệu, mẫu mã, công nghệ, tính năng, khả năng tiết kiệm điện, hiệu quả làm mát, giá cả, độ bền và chế độ bảo hành. Chi tiết mời bạn cùng đến với phần tiếp theo của bài viết nhé!

1. Thương hiệu điều hòa Panasonic và LG

+ Điều hòa Panasonic: Là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản được thành lập từ năm 1918 nên hãng đã có hơn 100 năm uy tín cũng như kinh nghiệm. Với triết lý kinh doanh “A Better Life, A Better World”, Panasonic đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm như máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng, máy lạnh, nồi cơm điện,.., Các dòng máy lạnh Panasonic đa phần được lắp ráp và sản xuất ở Malaysia trên dây chuyền và tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản.

+ Điều hòa LG: Là thương hiệu của Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1947 với tên gọi đầu tiên là Lucky – Goldstar . Tính đên snay, LG đã có hơn 100 công ty con trên toàn thế giới, các dòng sản phẩm nổi bật là điện thoại, quạt, tivi, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt… Điều hòa LG thường được sản xuất tại Thái Lan nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí chất lượng từ hãng tại Hàn Quốc.

Xét về xuất xứ thương hiệu, LG tuy ra đời sau Panasonic nhưng cả hai đều là các thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh điều hòa. Do đó, bạn có thể yên tâm về chất lượng của các sản phẩm điều hòa do 2 hãng này sản xuất.

điều hòa LG và Panasonic
Điều hòa LG tuy ra đời sau Panasonic nhưng cả hai đều là các thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh điều hòa.

2. Chủng loại của điều hòa Panasonic và LG

Cả hãng Panasonic và LG đều sản xuất và kinh doanh rất đa dạng các loại điều hòa. Trong đó:

+ Điều hòa Panasonic tập trung chủ yếu vào dòng sản phẩm mũi nhọn là điều hòa treo tường 1 chiều và 2 chiều. Bên cạnh đó, hãng còn nghiên cứu và cho ra mắt dòng điều hòa Multi-Split, hãng cũng sản xuất dòng máy điều hòa thương mại.

+ Điều hòa LG sản xuất các dòng máy điều hòa phục vụ nhu cầu của các căn hộ gia đình, khách sạn, văn phòng, bệnh viện, trung tâm thương mại, … Các sản phẩm nổi bật là điều hòa treo tường (điều hòa 1 chiều, 2 chiều và multi); điều hòa tủ đứng; điều hòa âm trần; điều hòa trung tâm; điều hòa thương mại.

Nhìn chung, cả hai thương hiệu điều hòa Panasonic và LG đều cung cấp đa dạng các sản phẩm điều hòa nên bạn có thể dễ dàng chọn mua được chiếc máy lạnh phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính của mình.

3. Về khả năng làm mát

+ Điều hòa Panasonic được trang bị rất nhiều các chế độ giúp làm mát không khí phòng một cách nhanh chóng với lượng điện năng tối ưu như: iAuto-X, iAuto, và Powerful.

+ Điều hòa LG lại sử dụng công nghệ làm lạnh siêu nhanh Jet Cool, giúp làm mát không gian phòng chỉ sau 3 phút khởi động. Không chỉ vậy công nghệ này có thể giảm nhanh 5 độ C và với nhiệt độ thấp nhất cho phép là 16 độ C.

điều hòa LG và Panasonic
Điều hòa LG và Panasonic đều có khả năng làm lạnh nhanh chóng.

4. Về công nghệ, tính năng

+ Các công nghệ, tính năng nổi bật trên điều hòa Panasonic gồm: Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi (Nanoe-G, Nanoe-X); cảm biến và kiểm soát độ ẩm Humidity Sensor điều chỉnh độ ẩm trong căn phòng xuống dưới 60%; đều khiển điều hòa dễ dàng qua ứng dụng Panasonic Comfort Cloud bằng điện thoại thông minh có kết nối wifi; công nghệ New Aerowings thổi gió xa và rộng hơn…

+ Các công nghệ, tính năng trên điều hòa LG: Tấm vi lọc 3M có khả năng giữ lại những hạt bụi nhỏ nhất; bộ tạo ion Plasmaster bắt giữ và phân hủy các vi khuẩn, bụi trong không khí; tính năng tự động làm sạch dàn lạnh; kiểm soát năng lượng chủ động, tiết kiệm điện năng với mức công suất hoạt động; tính năng xua muỗi, hút ẩm; chế độ thổi gió dễ chịu thích hợp với trẻ nhỏ và người già; chế độ ngủ đêm êm ái; công nghệ LG ThinQ điều khiển từ xa bằng smartphone…

5. Khả năng tiết kiệm điện

+ Điều hòa LG: Sử dụng máy nén kép DUAL Inverter (Dual Cool) với 2 motor đặc biệt được đặt lệch pha nhau giúp làm giảm gánh nặng cho hệ thống nên máy hoạt động ít tốn điện hơn, ít rung lắc và êm hơn so với dòng máy lạnh thông thường. Ngoài ra, máy điều hòa LG c Inverter có khả năng làm mát nhanh hơn tới 40% so với dòng máy điều hòa không biến tần của LG.

+ Điều hòa Panasonic: Sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng Inverter, có thể tiết kiệm tới 30% điện năng so với các dòng máy điều hòa non-Inverter, đồng thời còn giúp máy vận hành êm ái và bền bỉ hơn. Ngoài ra, máy điều hòa Panasonic còn được trang bị chế độ ECO tích hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp tăng hiệu quả tiết kiệm tối đa điện năng.

Điều hòa LG và Panasonic đều sử dụng công nghệ tiết kiệm điện inverer

6. Về độ bền

+ Điều hòa Panasonic: Sử dụng dàn đồng nguyên chất 100%, cánh tản nhiệt được phủ lớp màu xanh Blue fin có tác dụng chống ăn mòn bởi nước mưa, mưa axit, hơi muối biển…

+ Điều hòa LG: Dàn tản nhiệt được làm bằng ống đồng và phủ lớp Gold Fin màu vàng giúp hạn chế tình trạng ăn mòn, nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.

7. Về chế độ bảo hành

+ Điều hòa LG: Có chế độ bảo hành 2 năm dành cho máy.

+ Điều hòa Panasonic: Chỉ được bảo hành máy 1 năm.

8. Về giá thành 

Cả điều hòa LG và Panasonic đều thuộc phân khúc máy điều hòa cao cấp. Tuy nhiên, giá thành điều hòa LG rẻ hơn so với điều hòa Panasonic. Trong khi điều hòa Panasonic có giá từ 7 – 26 triệu đồng thì giá điều hòa LG chỉ từ 7 – 17 triệu đồng.

Với những thông tin so sánh ở trên có thể thấy điều hòa Panasonic và LG đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nhìn chung đây đều là 2 thương hiệu máy lạnh lớn có kinh nghiệm lâu năm trong thị trường điều hòa. Tuy nhiên, điều hòa Panasonic có tầm giá cao hơn so với điều hòa LG nhưng bù lại chất lượng sản phẩm của thương hiệu Panasonic cũng đánh giá cao hơn một chút so với điều hòa LG.

Để đưa ra quyết định chọn mua chính xác nhất bạn cần so sánh cụ thể và chi tiết từng model sản phẩm của 2 thương hiệu này từ công nghệ, tính năng, khả năng tiết kiệm điện, làm lạnh cho tới giá thành. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!