So sánh điều hòa Sharp và Aqua: Nên mua hãng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân không biết nên mua điều hòa Sharp hay Aqua? Hãy tham khảo ngay bài viết so sánh điều hòa Sharp và Aqua trên 9 tiêu chí từ thiết kế, khả năng làm mát, tiết kiệm điện, độ bền, giá thành, bảo hành… để có lựa chọn chính xác nhé.

1. So sánh điều hòa Sharp và Aqua: Thương hiệu, xuất xứ

+ Điều hòa Sharp: Sharp là thương hiệu điều hòa nổi tiếng tới từ Nhật Bản và đã gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt. Thương hiệu điều hòa Sharp chính thức thành lập từ năm 1912 tại Tokyo và đến nay Sharp đã phủ sóng trên thị trường toàn cầu với các sản phẩm điện tử như như tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy lọc không khí, lò vi sóng, nồi cơm điện…

+ Điều hòa Aqua: Aqua là thương hiệu Thuộc tập đoàn Sanyo (Nhật Bản) nhưng vào năm 2012 thương hiệu này được bán lại cho tập đoàn Haier (Trung Quốc). Tuy nhiên, điều hòa Aqua vẫn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ  hàng đầu của Nhật, được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.

So sánh điều hòa Sharp và Aqua
Điều hòa Sharp của Nhật, điều hòa Aqua của Trung Quốc

2. So sánh điều hòa Sharp và Aqua: Thiết kế, kiểu dáng 

Nhìn chung, thiết kế của điều hòa Aqua và Sharp đều có thiết kế khá đẹp, thiên về sự đơn giản nhưng sang trọng với gam màu trang nhã. Tuy nhiên, đối với dòng máy điều hòa treo tường, sản phẩm của 2 thương hiệu Aqua và Sharp có đôi chút khác biệt.

+ Điều hòa Sharp: Có hệ thống lỗ thông khí phía trên dàn lạnh, các góc được thiết kế vuông vức, tạo sự khỏe khoắn chắc chắn.

+ Điều hòa Aqua: Thiết kế nhỏ gọn, các góc cạnh bo tròn mềm mại, tạo sự gọn gàng, hiện đại.

3. So sánh điều hòa Sharp và Aqua: Mẫu mã, chủng loại, công suất 

+ Điều hòa Sharp: Ngoài tập trung phát triển dòng điều hòa treo tường  1 chiều và  2 chiều với các mức công suất từ 9.000BTU đến 18.000BTU, hãng Sharp còn sản xuất dòng máy điều hòa âm trần.

+ Điều hòa Aqua: Chủ yếu tập trung phát triển dòng điều hòa treo tường  1 chiều và  2 chiều với các mức công suất từ 9.000BTU đến 18.000BTU

4. So sánh điều hòa Sharp và Aqua: Khả năng làm mát

+ Điều hòa Sharp: Ứng dụng công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Jet. Với công nghệ này giúp tăng tốc độ làm lạnh tới 28% so với các dòng điều hòa thông thường. Ngoài ra còn có một số chế độ làm lạnh phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau như: chế độ Gentle Cool Air thổi luồng khí lạnh lên trần nhà, không thổi trực tiếp vào người; chế độ Best Sleep tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng; chế độ Baby Sleep sẽ giúp luồng khí lạnh được thổi lên trần nhà…

+ Điều hòa Aqua: Điều hòa AQUA được tích hợp chế độ Powerful, có khả năng làm lạnh nhanh chỉ trong 20 – 30 phút. Bên cạnh đó máy còn được trang bị các chế độ như chế độ ngủ, chế độ siêu tĩnh lặng…

So sánh điều hòa Sharp và Aqua
Đều hòa Sharp và Aqua đều có khả năng làm lạnh nhanh chóng

5. So sánh điều hòa Sharp và Aqua: Công nghệ, tính năng 

+ Điều hòa Sharp: Công nghệ Plasmacluster ION loại bỏ các loại vi khuẩn, nấm mốc, tác nhân gây dị ứng và mùi hôi; công nghệ Sharp AioT tự động điều chỉnh nhiệt độ và điều khiển điều hòa từ xa bằng điện thoại thông minh; chế độ tự làm sạch Self Cleaning…

+ Điều hòa Aqua: Công nghệ tự làm sạch dàn lạnh 3 bước Self Clean; công nghệ UVC ức chế sự phát triển của vi khuẩn…

6. So sánh điều hòa Sharp và Aqua: Khả năng tiết kiệm điện 

+ Điều hòa Sharp: Sử dụng công nghệ J-Tech Inverter có thể làm giảm lượng điện tiêu thụ đến 60%.

+ Điều hòa Aqua: Công nghệ PID Inverter có khả năng điều chỉnh nhiệt độ chính xác đến 0,1 độ C, vừa giúp máy vận hành êm ái vừa tiết kiệm tới 63% điện năng tiêu thụ so với các dòng điều hòa thông thường. Ngoài ra còn có chức năng Eco Mode tự động điều chỉnh nhiệt độ và luồng gió thổi phù hợp, góp phần tránh làm hao phí điện năng.

7. So sánh điều hòa Sharp và Aqua: Độ bền 

+ Điều hòa Sharp: Được trang bị 7 tính năng bảo vệ giúp tăng độ bền cho thiết bị và đảm bảo an toàn cho người dùng. Bảy tính năng này gồm: Chống cháy, chống ăn mòn, chống rung, chống sấm sét,  chống sốc trong quá trình vận chuyển, chống hư hại và vận hành ổn định đạt tiêu chuẩn tăng lực nâng lên đến 1100mm.

+ Điều hòa Aqua: Dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa AQUA đều được phủ lớp BlueFin trên bề mặt có tác dụng chống bám bẩn, chống ăn mòn vật liệu và tăng khả năng trao đổi nhiệt.

So sánh điều hòa Sharp và Aqua
Công nghệ trên điều hòa Sharp nhỉnh hơn điều hòa Aqua

8. So sánh điều hòa Sharp và Aqua: Giá bán 

+ Điều hòa Sharp: Giá bán dao động từ 6 triệu đồng trở lên. Một số mẫu máy nổi bật hiện nay gồm: Sharp Inverter 18.000 BTU AH-X18ZEW; Sharp Inverter 1HP AH-X10ZEW; Sharp 1 chiều Inverter 9000BTU AH-X9XEW; Sharp Inverter 1 HP AH-XP10YMW; Sharp 1 chiều Inverter 12000BTU AH-X12XEW…

+ Điều hòa Aqua: Giá bán dao động từ 5 triệu đồng trở lên. Một số sản phẩm điều hòa Aqua được tin dùng hiện nay có: Aqua Inverter 1 HP AQA-RV9QA; Aqua Inverter 1.5 HP AQA-RV13QA; Aqua Inverter 1 HP AQA-RUV10RB; Aqua Inverter 2 HP AQA-RV18QA; Aqua Inverter 1 HP AQA-RV9QC…

9. So sánh điều hòa Sharp và Aqua: Bảo hành 

+ Điều hòa Sharp: 1 năm.

+ Điều hòa Aqua: 2 năm.

10. Nên mua điều hòa Sharp hay Aqua? 

Điều hòa Sharp và Aqua đều là 2 thương hiệu uy tín, có nhiều năm hoạt động,  thiết kế đẹp mắt, tiết kiệm điện tốt, khả năng làm mát cao, vận hành bền bỉ. Tuy nhiên, nếu so về tính năng và công nghệ thì điều hòa Sharp nhỉnh hơn, nhưng so về chế độ bảo hành thì điều hòa Aqua lại chiếm ưu thế hơn.

Do đó, để đưa ra quyết định chính xác nên mua điều hòa Sharp hay điều hòa Aqua tốt hơn thì bạn cần so sánh 2 model sản phẩm cụ thể. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt thông qua bài viết so sánh điều hòa Sharp và Aqua trên đây của chúng tôi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC: Loại nào tốt hơn?

So sánh điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC: Loại nào tốt hơn?

Điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC đều là các model điều hòa Aqua ra mắt năm 2023 với giá thành bình dân nên được nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên, mỗi mẫu điều hòa lại sở hữu những đặc điểm, tính năng riêng biệt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!