So sánh đồng hồ thông minh Samsung Gear S và Gear S2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong số những smartwatch nổi bật nhất hiện nay, không thể không nhắc tới chiếc Samsung Gear S và thế hệ mới Gear S2 của nó với nhiều đột phá về thiết kế và tính năng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này

Đúng như dự đoán, thị trường smartwatch đang dần trở nên nóng bỏng không thua kém gì so với những thế hệ smartphone trước đây, với sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất nổi tiếng, và rất nhiều dòng sản phẩm có thiết kế độc đáo, tính năng hữu ích đi kèm giá thành hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ so sánh đồng hồ thông minh Samsung Gear Svàthế hệ mới của nó là chiếc Gear S2, cũng đều là những mẫu smartwatch nổi bật và đáng mua nhất hiện nay

Đồng hồ thông minh Samsung Gear S

Đối vớiSamsung Gear S, điều đầu tiên khiến chúng ta phải chú ý tới, đó là nó sở hữu thiết kế khá lớn, với vẻ ngoài gần giống với thế hệ đồng hồ Gear trước với kích thước màn hình “khủng” lên tới 2-inch. Tuy nhiên, Samsung Gear S lại mang đến cải tiến cùng màn hình cong, khiến phần khung của nó ôm lấy cổ tay bạn và ít có cảm giác cồng kềnh hơn so với kiểu thiết kế phẳng truyền thống.

Bên cạnh đó, thông thường thì smartwatch muốn hoạt động cần kết nối và đồng bộ dữ liệu với một điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Tuy nhiênSamsung Gear Slại mang đến một cải tiến đáng giá với khả năng làm việc độc lập mà không cần kết nối với bất kỳ một thiết bị nào khác.

Gear S là thế hệ smartwatch đầu tiên của Samsung chạy nền tảng Tizen do chính họ phát triển, khác với các mẫu đồng hồ thông minh khác như Gear Live vẫn chạy hệ điều hành Android Wear. Được biết, Tizen OS là hệ điều hành riêng của Samsung, đã được cài cho dòng đồng hồ Gear 2 và Gear Fit. Về cơ bản Tizen được xây dựng dựa trên nền tảng Android, nhưng mang tới nhiều cải tiến về tính năng và cho khả năng đồng với những thiết bị của hãng tốt hơn.

Được bán ra với 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và bản cổ điển (Classic), thế hệ đồng hồ thông minhGear S2mang đến một sự thay đổi lớn về ngoại hình cũng như tính năng so với Gear S thế hệ đầu tiên. Điểm dễ thấy nhất đó là Samsung Gear S2 bỏ qua kiểu dáng khung màn hình cong ôm cổ tay, mà trở lại với phong cách mặt tròn, phẳng truyền thống.

Tuy vậy,Gear S2vẫn mang đến khá nhiều sự đột phá, đặc biệt là trên phiên bản tiêu chuẩn với thiết kế viền xoay, làm nổi bật lên kiểu dáng hiện đại, thời trang. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng với thiết kế của Gear S2, rất khó để tạo điểm nhấn cho người dùng, nhất là trong bối cảnh thị trường smartwatch ngày một phát triển như hiện nay.

Mặc dù được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng kết nối 3G nhưng thời lượng pin là một ưu thế của Gear S2, khi nó có thể duy trì khoảng 2-3 ngày, nhiều hơn hầu hết những mẫu đồng hồ thông minh khác trên thị trường hiện nay. Về giá, Gear S2 cũng không đắt hơn nhiều so với thế hệ đầu, khi chỉ dao động từ 6 triệu đồng cho mẫu cơ bản và hơn 7 triệu đồng cho mẫu Classic.

Cùng đến với bảng so sánh thông số kỹ thuật của hai mẫu đồng hồ thông minh này bên dưới đây:

Samsung Gear S Gear S2
Kích thước 58 x 40 x12.5mm 50 x 42 x 11.4mm (50)44 x 40 x 11.2mm (44)
Chất liệu đồng hồ Nhựa plastic Thép không gỉ
Chất liệu dây Silicone Nhựa dẻo đàn hồiDa
HĐH Tizen Tizen
Màn hình 2″ 1.2″
Màn hình cong Không
Tương thích Android Android
Gọi thoại
Loa ngoài
Hỗ trợ Wi-fi
Đo nhịp tim
Pin 2 ngày 3 ngày
Giá (VNĐ) 7 triệu 6,5 triệu7,5 triệu (Clasic)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!