So sánh dưỡng chất có trong sữa mẹ và sữa bò

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa mẹ chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà một em bé cần cho sự tăng trưởng và phát triển. Trẻ bú mẹ ít có khả năng bị tiêu chảy, viêm phổi, nhiễm trùng tai, viêm màng não và có xu hướng thông minh hơn trẻ dùng sữa công thức.

Sữa mẹ chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà một em bé cần cho sự tăng trưởng và phát triển. Trẻ bú mẹ ít có khả năng bị tiêu chảy, viêm phổi, nhiễm trùng tai, viêm màng não và nhiễm trùng đường tiết niệu. Các nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như béo phì, bệnh tim mạch và các bệnh dị ứng ở tuổi trưởng thành cũng thấp hơn ở trẻ bú mẹ. Các trẻ này cũng có xu hướng thông minh hơn trẻ dùng sữa công thức. Những lợi ích này chủ yếu là do sự vượt trội về dinh dưỡng của sữa mẹ so với các loại sữa động vật như sữa bò hoặc sữa dê.

So sánh hàm lượng sữa mẹ và sữa bò

So sánh hàm lượng sữa mẹ và sữa bò

So sánh hàm lượng chất béo

Sữa mẹ có chứa chất béo 4,2 % cao hơn so với dê hoặc sữa bò. Hầu hết các chất béo trong sữa mẹ, sữa dê, sữa bò ở dạng chất béo trung tính, nhưng chúng khác nhau về thành phần axit béo. Sữa mẹ có chuỗi dài không bão hòa đa axit béo như axit docosahexaenoic, hay DHA và axit arachidonic, ARA , cả hai đều không có trong sữa dê hoặc sữa bò. DHA và ARA là các thành phần quan trọng cấu tạo nên hệ thống thần kinh và mắt sẽ được củng cố bởi những mô thần kinh được phát triển khỏe mạnh.

So sánh hàm lượng Carbohydrate

Carbohydrate trong sữa chủ yếu là lactose . Nồng độ đường lactose trong sữa mẹ là tốt hơn sữa bò hoặc sữa dê. Ngoài ra , sữa mẹ là độc đáo ở chỗ nó chứa oligosaccharides, giúp ngăn chặn vi khuẩn bám vào bề mặt ruột và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa.

j

So sánh hàm lượng Protein

Trong 0,9 gram cho mỗi 100 ml sữa mẹ có chứa ít protein hơn so với bò hoặc sữa dê. Tuy nhiên, các protein trong sữa mẹ được cân bằng và dễ tiêu hóa đối với trẻ. Sữa mẹ cũng đáp ứng nhu cầu protein duy nhất mà bé cần và bảo vệ thận còn non nớt chưa hoàn thiện của em bé, bé sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng khó tiêu hóa như khi dùng sữa công thức.

Sữa mẹ không gây dị ứng do không chứa beta-lactoglobulin, một loại protein gây tình trạng không dung nạp sữa bò ở nhiều trẻ. Sữa mẹ, sữa bò và sữa dê đều có chứa alpha-lactoalbumin, nhưng với cấu trúc hơi khác nhau. Các lactoalbumin gây dị ứng cho những dung nạp tốt nhất, nhưng những trẻ bị dị ứng với các lactoalbumin trong sữa bò có thể vẫn có thể uống sữa dê.

Sữa mẹ còn chứa các enzyme, các yếu tố tăng trưởng và các chất miễn dịch. Đây là những phân tử protein giúp tăng cường tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng, kích thích tăng trưởng và phát triển và chống lại nhiễm trùng.

So sánh hàm lượng Vitamin và khoáng chất

Sữa mẹ có tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết được yêu cầu cho sự tăng trưởng và phát triển của bé, tuy nhiên vitamin D là chất . Trẻ cần lấy vitamin D từ ánh nắng mặt trời hoặc bổ sung nếu được bú sữa mẹ . So với sữa mẹ , sữa bò và sữa dê là tương đối thấp lượng vi chất sắt và đồng. Bởi vì sự tổng hợp của các tế bào máu hồng cầu phụ thuộc vào hai chất dinh dưỡng này, nếu chỉ dùng sữa bò hoặc sữa dê mà không cần bổ sung có thể dẫn đến thiếu máu cho trẻ sơ sinh . Ngoài ra, sữa bò, dê có thể chứa quá nhiều canxi và phốt pho có thể có hại cho thận của bé.

HH

Theo livestrong

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!