So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner thế hệ mới tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không hẹn mà gặp, hai dòng xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ Ford Everest và Toyota Fortuner sẽ cùng tung phiên bản mới về Việt Nam trong thời gian tới. Cùng so sánh cặp đôi ngang tài ngang sức này.

So sánhFord Everest và Toyota Fortuner

Trong khi Ford Everest thế hệ mới đã gần như chốt thời điểm ra mắt thì các thông tin về Toyota Fortuner tại Việt Nam vẫn hầu như chưa có gì. Tuy nhiên, sức ép cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ chắc chắn sẽ khiến dòng xe này nhanh chóng ra phiên bản mới để giữ ngôi vương.

Tại Thái Lan, hai dòng xe này ra mắt thế hệ mới cách nhau không lâu còn tại Việt Nam nhiều khả năng cả hai sẽ cùng lộ diện tại triển lãm xe Việt Nam 2015.

So với thế hệ cũ, cả Everest và Fortuner đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế cũng như tính năng. Mỗi dòng xe theo đuổi một phong cách nhưng đều trở nên trẻ trung và bắt mắt hơn. Dáng vẻ vuông vức thô cứng của Everest được thay thế bằng những đường nét nuột và hiện đại hơn. Tương tự Fortuner 2016 cũng mượn nhiều các đường nét của Lexus để thay đổi dáng vẻ có phần thô ráp của mình trước đây.

Cả hai mẫu xe đều có sự điều chỉnh về trang bị ngoại thất và có thêm “đồ chơi”. Tuy nhiên, về vấn đề này Ford Everest có phần lợi thế hơn khi được trang bị đèn pha Bi-Xenon và đèn ban ngày dạng LED.

Tương tự, nội thất của cả hai mẫu cũng có sự nâng cấp mạnh mẽ, đặc biệt là ở Ford Everest.

Ford Everest được phủ nhiều công nghệ mới ít thấy trên các đối thủ cùng phân khúc như 7 túi khí, hệ thống điều khiển tốc độ chủ động Adaptive Cruise Control, cảnh báo làn đường… Còn Toyota Fortuner cũng có sự cải tiến nhưng không nhiều khi được trang bị màn hình 7inch, vô lăng 3 chấu đa chức năng.

Hệ thống an toàn của cả hai mẫu xe đều có sự điều chỉnh theo hướng phong phú hơn. Tuy nhiên, về vấn đề này Everest vẫn lợi thế hơn với 7 túi khí (bao gồm cả túi khí đầu gối), các hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh BA, kiểm soát ổn định xe, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến đỗ xe, hệ thống kiểm soát điểm mù, hệ thống điều khiển hành trình…

Tại Thái Lan, Everest mới có 3 phiên bản với 2 tuỳ chọn động cơ gồm Diesel 2.2 lít có công suất 160 mã lực tại vòng tua 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 385 Nm từ 1600-2500 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp và động cơ Diesel 3.2 lít có công suất 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 470 Nm tại 1,750-2,500 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khóa vi sai chống trượt điện tử.

Còn Fortuner 2016 có 5 phiên bản cùng 3 tuỳ chọn động cơ gồm máy dầu 1GD-FTV dung tích 2.8 lít có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm; máy dầu 2GD-FTV dung tích 2.4 L có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm và động cơ xăng Dual VVT-i mới dung tích 2.7 L có công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm.

Nguyễn Nguyễn

Theo Lao động

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!