So sánh giá cước dịch vụ xe ôm của Grab và Go-Viet : đi bên nào tiết kiệm mà được phục vụ tốt hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hình ảnh những chiếc xe ôm với đồng phục màu xanh lá của Grab và màu đỏ của Go-Viet đang rong ruổi khắp các đường phố hẳn làm người tiêu dùng hoang mang không biết muốn đi xe ôm thì bắt Grab hay Go-Viet thì tiết kiệm. So sánh giá cước sau của Websosanh sẽ giúp bạn trả lời vấn đề này:

So sánh dịch vụ xe ôm của Grab và Go-Viet

Grab Go-Viet
Giá cước phí 2km đầu tiên (vnđ/km) 12.000 10.000
Giá cước/km (sau 2km đầu tiên) (vnđ/km) 3.800 3.600
*Lưu ý: – Giá trên áp dụng cho các tỉnh và thành phố: TP. HCM, Hà Nội, Nha Trang, Vũng Tàu, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Phan Thiết, Quy Nhơn, Đà Lạt, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Huế, Hội An, Bến Tre, Vĩnh Long, Rạch Giá

Phụ phí thêm 10,000 Đ/chuyến xe khi đón khách vào những thời gian sau: – Khung giờ phụ phí: 0h sáng đến 5h sáng hàng ngày (từ T2 – CN) – Áp dụng cho tất cả các khu vực. Hệ thống sẽ tự tính và hiển thị cước phí trên ứng dụng – Thời gian áp dụng từ ngày 1/2/2018.

Hệ thống sẽ tự tính và hiển thị cước phí trên ứng dụng
Ưu điểm – Có 8 dịch vụ: GrabTaxi, GrabCar, GrabBike, GrabExpress, GrabShare, JustGrab, Rent, GrabFood

– Xác định được lộ trình một cách chính xác, hạn chế được tình trạng “mua đường”.

– Có giá cước minh bạch, tránh được tình trạng giá cước tăng khi di chuyển.

– Cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan tới tài xế giúp khách hàng an tâm khi sử dụng.

– Điều xe hợp lý, tài xế nhận sẽ chủ động liên hệ với khách hàng giúp khách hàng và người lái xe tiết kiệm được thời gian.

– Với ứng dụng Grab, bạn có thể đặt hộ cho người khác.

– Thường xuyên có nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho bạn áp mã giảm giá tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

– Có 3 dịch vụ: Go-Bike, Go-Send, Go-Food.

– Go-Viet coi tài xế giống như người làm việc ở trong công ty nên chính sách đãi ngộ và kiểm tra kiểm soát sẽ làm sát sao hơn. Điều này giúp đôi bên cảm thấy hài lòng về nhau.

– Có nhiều cách thức thanh toán như thanh toán bằng thẻ ngân hàng, tài khoản hoặc có thể trả bằng tiền mặt.

– Giao diện ứng dụng Go-Viet gần gũi và thân thiện nên người dùng lần đầu tiên có thể sử dụng ngay và gọi xe.

– 1 người có thể đặt cùng lúc 3 chuyến. Vậy là có thể đặt xe giùm người thân.

– Có mục khiếu nại về Tài xế nếu có vấn đề ngay khi kết thúc chuyến xe với những mục có sẵn đề cập những trường hợp mà chúng ta hay gặp như Tài xế khiếm nhã, Tài xế không giống, Tài xế lái không an toàn,….

– Khuyến mãi hiện sẵn bên dưới, chỉ cần bấm vào và đặt xe mà không cần nhập code.

– Có hiển thị giá phải trả cuối cùng, không phải chỉ ước tính.

Nhược điểm Khách hàng sử dụng ứng dụng cần phải cài đặt ở trên Smartphone kết nối với mạng Internet. Do đó, người ít tiếp xúc với công nghệ sẽ khó cài đặt và sử dụng, đặc biệt là người không có smartphone không thể sử dụng được ứng dụng Grab. – Khách hàng sử dụng ứng dụng cần phải cài đặt ở trên Smartphone kết nối với mạng Internet. Do đó, người ít tiếp xúc với công nghệ sẽ khó cài đặt và sử dụng, đặc biệt là người không có smartphone không thể sử dụng được ứng dụng Grab.

– Chưa có thanh toán bằng chuyển khoản, chỉ nhận thanh toán tiền mặt và vì mới nên cũng chưa có chương trình ưu đãi kiểu tích điểm khách hàng như Grab Rewards.

– Chưa hỗ trợ ứng dụng dành cho tài xế sử dụng hệ điều hành iOS

– Mới chỉ có mặt ở 12 quận.

So sánh giá cước dịch vụ xe ôm của Grab và Go-Viet : đi bên nào rẻ hơn ?

Nhìn vào bảng so sánh trên thì bạn đã có ngay câu trả lời là nếu đi xe ôm thì đi Go-Viet rẻ hơn Grab một chút dao động khoảng từ 4k – 5k với quãng đường dưới 10km. Nếu đi quãng đường xa sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Theo một người tiêu dùng cho biết người đó đã tiết kiệm được tới 40k khi đi Go-Viet.

Để kiểm chứng Websosanh đã tiến hành đặt xe trên 2 ứng dụng này cùng 1 quãng đường từ Khâm Thiên đi Big C Hà Đông thì kết quả chênh lệch khoảng 5k như hình.

So sánh giá cước dịch vụ xe ôm của Grab và Go-Viet : đi bên nào rẻ hơn ?
So sánh giá cước dịch vụ xe ôm của Grab và Go-Viet : đi bên nào rẻ hơn ?

Tuy nhiên cũng có ý kiến 2 chiều đưa lại rằng: Go-Viet còn khá mới, độ phủ còn hạn chế hơn Grab nên nhiều khi muốn đi Go-Viet mà toàn không hiển thị tài xế hay giá tiền nên họ vẫn phải đặt xe qua Grab. Đồng thời khuyến mãi của Go-Viet không nhiều như Grab nên tới thời điểm hiện tại dù thấy rõ mười mươi Go-Viet rẻ hơn Grab người tiêu dùng vẫn có xu hướng đi Grab hơn Go-Viet. “Hi vọng trong thời gian tới khi Go-Viet tăng độ phủ rộng hơn để người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm rộng rãi” – ý kiến của một số người tiêu dùng cho biết.

So sánh chất lượng dịch vụ xe ôm của Grab và Go-Viet

Nhìn chung thì chất lượng của cả 2 dịch vụ xe ôm này đều được đánh giá tốt. Chi tiết đã phân tích rõ ở phần ưu điểm ở bảng so sánh trên. Mỗi hãng lại có một ưu điểm và nhược điểm riêng bạn có thể cân nhắc trước khi lựa chọn dịch vụ của các hãng.

So sánh thái độ phục vụ xe ôm của Grab và Go-Viet

Theo nhiều người tiêu dùng đã có cơ hội trải nghiệm 2 dịch vụ này cho biết. Ban đầu các tài xế cũng lấc cấc và tỏ ra không tôn trọng khách hàng, đi lạng lách coi thường tính mạng người ngồi trên xe,… nhưng sau đó đã dần cải thiện. Giờ thì cả 2 bên đều có thái độ phục vụ tương đối tốt rồi, nếu bên phía tài xế có thái độ không khiếm nhã hay lái xe không an toàn bạn có thể đánh giá ngay trên ứng dụng hoặc phản ánh trực tiếp với tổng đài của 2 bên để phía bên hãng có phương án xử lý thích đáng.

Việc lựa chọn được một hãng xe làm phương tiện đi lại thường xuyên cho mình tưởng khó mà rất dễ. Nhất là khi càng có nhiều hãng cạnh tranh nhau trong cùng lĩnh vực thì người hưởng lợi đầu tiên chính là người tiêu dùng. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt cả 2 ứng dụng trên smartphone, mỗi khi cần đi đâu chỉ cần lấy điện thoại ra search xem cùng quãng đường bạn cần đi bên nào đắt bên nào rẻ, hôm đó có khuyến mãi gì hay không và đặt xe thôi. Việc còn lại cứ để Grab và Go-Viet lo. Sau nhiều lần trải nghiệm bạn sẽ có đủ cơ sở để quyết định có tiếp tục sử dụng 2 hãng song song như thế không hay bỏ bớt một app ra cho nhẹ điện thoại thì tùy.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!