So sánh Gopro Hero 6 với 7 Black, DJI Osmo Pocket nên mua loại nào tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera hành trình ngày càng được tìm mua nhiều khi nhu cầu an ninh lẫn khám phá, lưu giữ hình ảnh cao. Cùng so sánh GoPro Hero 6 và 7 Black - 2 sản phẩm tiêu biểu đến từ ông lớn sản xuất camera hành trình GoPro để đưa ra quyết định lựa chọn thông minh, phù hợp nhé.

1. So sánh GoPro Hero 7 Black, GoPro Hero 6 và DJI Osmo Pocket nên mua loại nào?

1.1 Thiết kế kiểu dáng

Người tiền nhiệm GoPro Hero 6 được nhiều người dùng yêu thích vì độ nhỏ gọn cực tiện để mang theo bên mình. Màn hình cảm ứng của mình có kích cỡ 2 inch – một mức trung bình. Vỏ ngoài bằng nhựa chắc chắn, chống nước. Tổng thể máy tạo cảm giác đơn giản và chắc chắn, dễ dùng. Bạn có thể dễ dàng dùng chiếc camera GoPro trong mọi hoàn cảnh từ cầm tay, đi xe đạp, xe máy cho đến ô tô.

Là đời máy ra đời ngay sau GoPro 6, GoPro 7 cũng không có nhiều thay đổi trong vẻ ngoài. Nếu không phải một dân mê camera, rất có thể nhiều người không phân biệt được 2 chiếc máy này khi lần đầu nhìn thấy.

Camera hành trình GoPro 6 và 7 không có quá nhiều khác biệt về hình thứcCamera hành trình GoPro 6 và 7 không có quá nhiều khác biệt về hình thức (Nguồn: vidpromom.com)

1.2 Khả năng chống rung

Khả năng chống rung HyperSmooth là một niềm tự hào của GoPro đời 6 trở đi. Có  HyperSmooth bạn có thể từ bỏ ngay những chiếc gimbal truyền thống cồng kềnh và vướng víu. Vì là tính năng mới nên HyperSmooth trên GoPro 6 vẫn còn ở mức tạm chấp nhận được, chưa quá hoàn thiện, vẫn còn mang tính chất thử nghiệm.

Thế nhưng nó đã được cải tiến mạnh mẽ và hoàn thiện rõ rệt ở trong GoPro 7. Theo nhận xét của nhiều người dùng thực tế thì GoPro 7 chống rung cực kỳ tuyệt vời. Đây chính là lý do chủ yếu khiến nhiều người “lên đời” từ bản 6 lên 7 để có thể thực sự “tạm biệt” chiếc gimbal không ai mong muốn.

1.3 Thời lượng pin

So sánh GoPro Hero 6 và 7 Black về dung lượng, thời lượng pin thì cả hai đều kẻ tám lạng người nửa cân. Đáng tiếc, nhận xét chung về 2 người anh em này của GoPro đều là pin không quá xuất sắc. Tuy nhiên, ở đời GoPro 7 thì thời lượng pin đã được cải thiện tuy chưa phải hoàn toàn khiến người dùng máy cho chuyến đi dài hài lòng 100%. Dân công nghệ đều vẫn đang mong ngóng một sự cải tiến đột phá và mạnh mẽ hơn từ GoPro trong những đời máy kế tiếp.

1.4 Chất lượng hình ảnh

Camera hành trình GoPro Hero 6 và 7 đều có chung các thông số sau: quay được video chất lượng 4K với 60 khung hình mỗi giây, quay video 1080p. Phải thực sự trải nghiệm 2 chiếc máy này thì người dùng mới cảm nhận được sự khác biệt. Tất nhiên vì là bản mới hơn nên GoPro 7 cho hình ảnh có màu sắc tươi sáng, sinh động hơn một chút. Khả năng xử lý ảnh nhiễu và quay chụp trong trời tối cũng khá hơn GoPro 6. Về khả năng quay chụp dưới nước thì cả hai máy đều đi xuống được độ sâu tối đa là 10 mét. Đây là con số trung bình so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, chênh lệch này không phải là vấn đề quá đáng kể nếu bạn cân nhắc yếu tố chất lượng hình ảnh khi chọn máy.

Các thông số cụ thể của GoPro 6Các thông số cụ thể của GoPro 6 (Nguồn: nguyenkimmall.com)

1.5 Khả năng kết nối

Khả năng kết nối của cả hai máy đều không có gì đáng phàn nàn khi tương thích được dễ dàng với các thiết bị công nghệ sử dụng hệ điều hành phổ thông. Từ đời Hero 6, GoPro đã ứng dụng chức năng HEVC để chuyển video nhanh hơn nhiều lần các bản cũ. Chức năng QuikStories cũng sẽ giúp ích chúng ta rất nhiều khi biên dịch, truyền tải và cắt dán các đoạn phim tự động.

1.6 Các tính năng khác

Khi mua camera hành trình, nhiều người cũng có nhu cầu đặc biệt như tìm camera có góc rộng đa năng để không bỏ lỡ từng hình ảnh hay máy có tính năng chỉnh ảnh trực tiếp,… Nếu so sánh GoPro Hero 6 và 7 Black để xem máy nào có nhiều tính năng phụ hơn thì không có gì nghi ngờ câu trả lời phải là sản phẩm ra đời sau GoPro 7. Một trong những tính năng nổi bật nhất phải kể đến khả năng LiveStream trên các mạng xã hội của GoPro 7 – một công nghệ rất hợp xu hướng hiện nay, đặc biệt là với giới trẻ. Bên cạnh đó camera GoPro Hero 7 Black cũng có thêm tính năng mới TimeWarp chỉnh ảnh khá thú vị.

Các thông số cụ thể của GoPro 7Các thông số cụ thể của GoPro 7 (Nguồn: nguyenkimmall.com)

2. GoPro Hero 7 Black, GoPro Hero 6 và DJI Osmo Pocket mua loại nào tốt?

2.1 Có nên mua camera hành trình GoPro Hero 6?

Theo kinh nghiệm mua camera hành trình của dân chuyên nghiệp thì một chiếc máy như GoPro Hero 6 là đã quá đủ để ghi lại từng quãng đường với chất lượng tốt và ổn định. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng những tính năng mới nhất, tân tiến nhất mà muốn một chiếc máy dùng tốt nhiều năm thì lựa chọn này sẽ thích hợp hơn GoPro Hero 7 vì giá thành rẻ hơn. Thế nhưng hãy sẵn sàng chấp nhận việc thường xuyên phải sạc pin máy hơn vì đây là nhược điểm khá lớn của GoPro 6. Ngoài ra, nếu muốn có hình ảnh hoàn hảo hơn thì bạn cũng nên trang bị chân máy ảnh gimbal chống rung.

2.2 Có nên mua camera hành trình DJI Osmo Pocket?

Máy gimbal DJI Osmo Pocket là một gợi ý cũng rất đáng tham khảo nếu bạn muốn có nhiều sản phẩm hơn để đặt lên bàn cân so sánh. Camera DJI Osmo Pocket có thiết kế như một thanh kẹo nhỏ gọn, là sự kết hợp hài hòa 2 trong một giữa gimbal chống rung và camera 4K. Chiếc máy này tuy không có thiết kế tiện lợi như camera thuần túy Gopro nhưng có các thông số kỹ thuật cũng không hề kém cạnh.

Máy cũng có những ưu điểm riêng như cổng phụ kiện Osmo Pocket để kết nối siêu tốc với điện thoại, máy tính bảng hay thậm chí sau này còn có thể kết nối được cả gậy selfie. Thế nhưng, vì thiết kế kèm cả gimbal nên DJI Osmo Pocket không thể “xuống nước” nếu không có hộp lặn đặc biệt đi kèm.

DJI Osmo Pocket có kích thước chỉ bằng 1 cây kẹoDJI Osmo Pocket có kích thước chỉ bằng 1 cây kẹo (Nguồn: gocamera.vn)

2.3 Có nên mua GoPro Hero 7 Black để có những trải nghiệm mới?

Sau tất cả, máy quay phim GoPro Hero 7 chắc hẳn là lựa chọn tối ưu và tốt nhất nếu giá cả đắt đỏ hơn không phải vấn đề đối với bạn. Camera GoPro Hero 7 Black được ra mắt vào cuối năm 2018, là sản phẩm mới nhất của ông lớn GoPro nên là sản phẩm có nhiều tính năng và thông số cao nhất của hãng.

Hãy dùng GoPro 7 để có thể livestream hành trình của mình trước bạn bè, người thân hay trải nghiệm chức năng TimeWarp thêm hiệu ứng đẹp trực tiếp vào video tốc độ cao. Giá của Gopro Hero 7 hiện nay được bán là 8.799.000 đồng cũng không chênh lệch là bao so với giá 8.990.000 đồng của camera DJI Osmo Pocket.

Những chiếc máy này là bạn đồng hành lý tưởng cùng chúng ta trên mỗi chuyến đi khám pháNhững chiếc máy này là bạn đồng hành lý tưởng cùng chúng ta trên mỗi chuyến đi khám phá (Nguồn: asbmag.com)

So sánh GoPro Hero 6 và 7 Black, chúng ta có thể nhận định rằng đời sau GoPro có nhiều điểm nổi trội hơn đi kèm với mức giá cao hơn. Vậy nên việc lựa chọn sản phẩm nào tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu muốn trải nghiệm máy đời mới nhất, có đủ tính năng tốt nhất của GoPro thì bạn có thể đầu tư GoPro Hero 7. Còn với nhu cầu dùng camera hành trình thông thường, không quá cao thì một chiếc GoPro 6 là đã đủ đáp ứng.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!