So sánh hai chiếc tai nghe không dây JBL Live 400BT và Live 500BT

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cùng phân khúc giá, JBL Live 400BT hay Live 500BT sẽ là chiếc tai nghe phù hợp phong cách nghe nhạc của bạn hơn? Cùng tìm hiểu nhé!

JBL gần đây vừa cho ra mắt hai mẫu tai nghe không dây với chất âm khác biệt so với các sản phẩm trước đây của hãng. Và cả JBL Live 400BT lẫn 500BT đều có giá bán ngang nhau, đều ở phân khúc dưới 4 triệu đồng. Vậy thì trong hai sản phẩm này, liệu đâu sẽ là chiếc tai nghe phù hợp phong cách của bạn, đáng để chi tiền nhất? Cùng Websosanh tìm hiểu trong bài so sánh dưới đây nhé.

So sánh hai chiếc tai nghe JBL Live 400BT và Live 500BT

Độ fit

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Live 500BT chiếm ưu thế tuyệt đối ở khía cạnh này. Nó có thiết kế cúp tai rộng rãi, thoải mái trùm tai so với kiểu on ear của 400BT. Nếu bạn dễ bị ngứa hoặc đổ mồ hôi  thì không nên dùng 400BT vì nó đeo trên tai rất chắc, dễ gây nóng tai. 500BT thì thoải mái hơn, phần headband cũng bám rất tốt.

so sánh tai nghe jbl live 400bt và live 500bt

Chức năng và điều khiển

Các chức năng và điều khiển trên cả hai tai nghe là giống hệt nhau. Cả hai đều sử dụng ba nút chính để điều khiển phát / tạm dừng, bỏ qua bài hát, âm lượng và kích hoạt cuộc gọi. Và cả hai tai nghe đều cung cấp Ambien mode cho phép âm thanh bên ngoài lọt vào. Siri và Alexa cũng có sẵn trên cả hai mẫu tai nghe khi bạn tải xuống ứng dụng JBL và chọn trợ lý của mình.

so sánh tai nghe jbl live 400bt và live 500bt

Thời lượng pin

Live 500BT cung cấp 30 giờ chơi, nhiều hơn 6 giờ so với 400BT. Nhưng cả hai tai nghe chỉ mất 2 giờ để sạc đầy. Và cả hai đều có sạc nhanh, 15 phút sạc là có 2 giờ chơi. Cả 400BT và 500BT trực tiếp cũng sử dụng kết nối mirco-USB để sạc.

Chất lượng cuộc gọi

Cả hai tai nghe cung cấp cùng một mức độ rõ ràng của cuộc gọi.

Kích thước driver

Live 500BT có driver 50mm, trong khi 400BT có driver 40mm nhỏ hơn. Vì vậy, về mặt lý thuyết, 500BT sẽ cung cấp âm thanh lớn hơn.

so sánh tai nghe jbl live 400bt và live 500bt

Cable

Cả hai tai nghe đều có cáp 3,5mm cho phép bạn nghe ở chế độ thụ động. Và như đã đề cập ở trên, cả hai đều đi kèm với cáp sạc micro-USB sang USB.

Tính di động

Mặc dù JBL Live 400BT nhỏ hơn 500BT nhưng tính di động của chúng là ngang nhau. Cả hai đều xếp thành một hình dạng tương tự nhau và 500BT dù to hơn chút nhưng không cồng kềnh chút nào, xếp vào ba lô rất gọn.

so sánh tai nghe jbl live 400bt và live 500bt

Ghép nối

Cả hai tai nghe đều cung cấp kết nối đa thiết bị, cho phép bạn ghép nối tối đa hai thiết bị và chuyển đổi giữa chúng. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng tai nghe để xem video trên iPad, bạn có thể nhanh chóng quay lại sử dụng chúng với điện thoại của mình mỗi khi có cuộc gọi đến.

Chất lượng âm thanh

Ấn tượng chung: Live 400BT ấm áp và mạnh mẽ, còn Live 500BT sạch sẽ và rộng rãi.

  • Âm trầm

Bass của Live 400BT giống như các mẫu tai nghe JBL khác, cung cấp nhiều trầm hơn Live 500BT. Ngược lại 500BT có dải trầm sạch hơn và tự nhiên hơn. Tuy bass ít  nhưng do có ứng dụng JBL để tùy biến cấu hình âm thanh nên 500BT sẽ là lựa chọn linh hoạt hơn.

  • Âm trung

Cả hai đều có dải mid rất chi tiết và có sự tương đồng lớn ở dải này. Nhưng nếu để ý một chút thì sẽ thấy low-mid ở 400BT được nhấn nhiều hơn một chút. Do đó các bản nhạc Rock, Pop-Rock có cảm giác ấm hơn, càn quét hơn trên Live 400BT. Đồng thời cả hai tai nghe đều có sự tách bạch và rất chi tiết.

  • Âm cao

Cả hai tai nghe đều có dải cao hơi gắt một chút. Vì vậy những người có đôi tai nhạy cảm có thể muốn điều chỉnh một chút ở dải này. Cá nhân mình thấy Live 400BT dễ nghe hơn một chút so với Live 500BT. Nhưng nếu bạn thích sự rõ ràng từ các nhạc cụ gõ thì 500BT lại nhỉnh hơn. Mặt khác 500BT thể hiện đàn dây cũng rất tốt, đem đến rất nhiều sắc thái khi nghe. Tóm lại, mình thấy 500BT chi tiết hơn 400BT.

  • Âm trường

JBL Live 500BT hoàn toàn ăn đứt 400BT ở khoản này. Nó có âm trường không quá rộng rãi nhưng cũng đủ để hình dung ra một không gian sân khấu nhỏ, có sự định vị nhạc cụ tương đối chính xác.

Nên chọn JBL Live 400BT hay Live 500BT?

Tóm lại thì với nếu bạn thích tai nghe nhiều trầm thì nên chọn JBL Live 400BT. Ngược lại nếu bạn là tín đồ của âm thanh chất lượng cao, đề cao sự chi tiết và rõ ràng thì sẽ thích Live 500BT.  Xét ở góc nhìn khác, do đều có thể tùy chỉnh cấu hình âm thanh nên thực tế giữa chúng chỉ khác biệt ở khoản 500BT có thêm âm trường mà thôi. Chức năng của cả hai cũng tương đồng nên để có quyết định chính xác cần dựa trên sự thoải mái khi đeo. Và về mặt này, JBL Live 500BT cũng hoàn toàn ăn đứt 400BT.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!