So sánh hai điện thoại thông minh HTC Desire 816 và HTC Desire 526G Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân giữa hai chiếc điện thoại tầm trung của HTC là Desire 816G và Desire 526G Plus thì hãy tham khảo một số thông tin đánh giá sau của chúng tôi

Bạn đang muốn mua một chiếc điện thoại thông minh tầm trung và bạn do dự trước hai sản phẩm của HTC là chiếc điện thoại thông minh Desire 816G và chiếc điện thoài Desire 526G Plus. Điều thực sự quan trọng là bạn muốn sử dụng điện thoại vào mục đích chính là gì? Bạn cần chiếc điện thoại phục vụ tốt cho việc giải trí như xem phim nghe nhạc hay một chiếc điện thoại có camera độ phân giải lớn để chụp ảnh? Hay đơn giản là chiếc điện thoại thông minh hợp thời trang, nhỏ gọn và cấu hình tương đối. Hãy cùng chúng tôi đánh giá để bạn có được lựa chọn phù hợp nhất

Thiết kế và màn hình

Desire 526 Plus và Desire 816G đều là hai điện thoại thuộc phân khúc tầm trung của HTC, vì vậy không có gì lạ khi vỏ của hai chiếc điện thoại này đều được làm từ nhựa. Nhược điểm của hai chiếc điện thoại này là chất liệu rất dễ bám vân tay, có thể làm nhiều người cảm thấy khó chịu.

HTC Desire 816G và HTC Desire 526G Plus đều có thiết kế bằng nhựa

HTC Desire 816G và HTC Desire 526G Plus đều có thiết kế bằng nhựa

Cả hai chiếc điện thoại đều có thiết kế loa kép ở mặt trước, nhưng với điện thoại Desire 816G thì bạn sẽ sở hữu đôi loa công nghệ BoomSound, sẽ giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời về âm thanh, trong khi đó bạn sẽ không có BoomSound với Desire 526G Plus.

Nút vật lý của Desire 816G và 526G Plus khá lỏng lẻo

Nút vật lý của Desire 816G và 526G Plus khá lỏng lẻo

Nếu bạn có chiếc HTC Desire 816G trong tay thì chắc chắn bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có màn hình lớn 5.5 – inch, màn hình cảm ứng với độ phân giải 780 x 1280 pixel. Nó có mật độ 267 ppi sẽ là rất phù hợp khi bạn chọn điện thoại thông minh phục vụ nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game.

HTC Desire 816G với màn hình lớn 5.5 inch

HTC Desire 816G với màn hình lớn 5.5 inch

Trong khi đó với chiếc Desire 526G Plus, bạn sẽ chỉ có màn hình 4.7 inch, mà thực tế sử dụng chỉ vào khoảng 4.6 inch do các phím cảm ứng được đặt trong màn hình, cùng với đó là một màn hình cảm ứng điện dung với độ phân giải thấp hơn với 540x 960px, cùng mật độ điểm ảnh 234 ppi.

Vì sở hữu màn hình 5.5 inh nên chúng ta cũng dễ hiểu rằng chiếc điện thoại Desire 816G có kích thước khá lớn 156.6 x 78.7, song độ dày thì mỏng hơn chiếc điện thoại Desire 526G Plus với chỉ 8mm, và trọng lượng 158g.

Trong khi điện thoại HTC Desire 526G Plus có kích thước 139,8 x 69,8 x 9.9mm nhỏ nhưng dày hơn chút so với 816G và trọng lượng 154g.

Với những bạn nữ, hoặc người có bàn tay nhỏ thì Desire 526G Plus sẽ là lựa chọn khả dĩ hơn khi bạn dễ dàng cầm nắm và sử dụng bằng 1 tay, trong khi với màn hình lớn nhưng nút nguồn của 816G vẫn đặt bên cạnh phải sẽ là hơi khó cầm nắm với bạn có tay nhỏ.

Tôi thích thiết kế 2 tông màu ở bản màu trắng của chiếc điện thoại thông minh Desire 526G Plus, tiếc rằng chiếc điện thoại không có nhiều lựa chọn khi chỉ phân phối hai bản chính là vỏ đen toàn bộ, và vỏ trắng viền xanh.

Phần cứng, phần mềm và kết nối

Cả hai chiếc điện thoại thông minh HTC chạy trên nền tảng Android v4.4.2 KitKat, sử dụng giao diện người dùng Sense UI 5.0.

HTC Desire 816 và HTC Desire 526G Plus chạy Android KitKat

HTC Desire 816 và HTC Desire 526G Plus chạy Android KitKat

Desire 816G sở hữu bộ vi xử lý lõi 8 với tốc độ 1.7GHz kèm theo 1GB RAM. Chiếc điện thoại này có 8 GB lưu trữ nội bộ và mở rộng lên đến 128 GB lưu trữ thông qua thẻ nhớ micro SD.

Trong khi đó Desire 516G Plus có cấu hình tương đương cùng có bộ vi xử lý lõi 8 tốc độ 1.7Ghz, 1GB RAM, và 8GB bộ nhớ mặc định, nhưng bạn chỉ có thể mở rộng thêm bộ nhớ tối đa 32GB thông qua thẻ microSD.

Cả hai máy đều chạy hai Sim hai sóng hỗ trợ mạng 3G, và có đầy đủ các kết nối thông dụng như wifi, GPS, Bluetooth, cổng microUSB, đài FM.

Máy chụp hình

HTC Desire 816G cung cấp cho bạn 13 megapixel camera chính phía sau phía sau với Đó là lựa chọn tuyệt với đối với những bạn thích chụp hình. Mặc dù các chức năng chính của camera tương tự nhau nhưng khả năng chụp ảnh của chiếc Desire 526G Plus tỏ ra kém hơn hẳn khi chỉ sở hữu camera chính 8 MP.

HTC Desire 816G sẽ đem đến cho bạn những bức ảnh tuyệt vời với camera độ phân giải cao

HTC Desire 816G sẽ đem đến cho bạn những bức ảnh tuyệt vời với camera độ phân giải cao

Không những thế với camera trước của Desire 816G, bạn sẽ có những bức ảnh selfies hoặc những cuộc gọi video chất lượng cao bởi camera trước 5MP, còn Desire 526G Plus với camera trước 2MP sẽ chỉ cung cấp cho bạn những bức ảnh và video với chất lượng trung bình.

Kết luận

Chiếc điện thoại thông minh HTC Desire 816G tỏ ra vượt trội hơn hẳn Desire 526G Plus khi xét về tính năng giải trí bởi nó được trang bị màn hình lớn 5.5inh và loa kép có hỗ trợ âm thanh HTC BoomSound, đem đến cho bạn những bức ảnh đẹp với bộ đôi camera có độ phân giải cao.

Tuy nhiên, nếu gạt việc màn hình lớn hơn 5 inch, và loa Boomsound. thì chiếc điện thoại thông minh Desire 526G Plus cũng là một lựa chọn không tồi. Bạn sẽ có bộ vi xử lý lõi 8 tốc độ 1.7Ghz tương đối mạnh mẽ, một thiết kế khá bắt mắt với màn hình hơi nhô lên trên. Và bạn dễ dàng sử dụng chiếc điện thoại này bằng 1 tay ngay cả với những bạn có bàn tay nhỏ.

Minh Hường

(Theo latestmobilebuzz)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!