Đánh giá chiếc điện thoại HTC Desire 526G Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC đã có những đổi mới gì khi nhảy vào phân khúc điện thoại giá rẻ cùng chiếc điện thoại thông minh HTC Desire 526G Plus

Hãng công nghệ Đài Loan HTC dường như chưa thực sự tích cực trong thị trường điện thoại thông minh giá rẻ. Mặc dù hãng đã cung cấp một vài chiếc điện thoại di động trước đó có giá xung quanh khoảng 3.500.000 VNĐ, nhưng thực tế những chiếc di động đó chưa có nhiều tính năng nổi bật. Hãng công nghệ Đài Loan này hiện đang cố gắng để thay đổi điều này ngay từ chiếc Desire 526G Plus. Cùng chúng tôi tìm hiểu HTC có những biến chuyển gì trong phân khúc điện thoại giá rẻ cùng Desire 526G Plus

Thiết kế và xây dựng

Thiết kế của HTC Desire 526G Plus

Thiết kế của HTC Desire 526G Plus

HTC Desire 526G Plus là chiếc điện thoại thông minh tầm trung mới được HTC tung ra thị trường. Vẫn giữ thiết kế hai tông màu như một số mẫu tầm trung khác cùa mình như Desire 820, Desire 620… nhưng vẫn có những đặc điểm nổi bật để bạn dễ dàng phân biệt.

Phần trên và dưới của Desire 526G Plus vẫn là khu vực để loa nhưng được thu hẹp đi khá nhiều, cùng với đó màn hình được đặt nổi lên một thiết kế làm tôi khá ấn tượng. Dù với thiết kế như vậy sẽ làm tăng độ dày của chiếc điện thoại (thực tế Desire 526G Plus dày 9.9mm).

Bù lại phần bezels được thu hẹp đi tối đa, mà nhìn tôi nghĩ là không có viền mà hình, chính ì vậy bạn vẫn dễ dàng cầm nắm chiếc điện thoại màn hình 4.7 inch một cách dễ dàng.

Một thiết kế hoàn toàn bằng nhựa đó là điều thường thấy ở các điện thoại tầm trung. Nhưng tôi thực sự không thích thiết kế nhựa bóng của Desire 526G Plus, nó có thể rất bóng bảy bắt mắt nhưng lại dễ bám vân tay làm tôi thực sự khó chịu.

Một điều đáng tiếc nữa ở Desire 526G Plus là dù vẫn trang bị loa kép nhưng không phải là loa BoumSound, có thể do HTC muốn cắt giảm chi phí để giảm giá thành của sản phẩm. Hệ thống nút âm lượng và nút nguồn vẫn được bố trí bên cạnh phải, nhưng tôi cảm giác nó hơi mỏng manh và không được chắc chắn.

Bạn có thể dễ dàng mở nắp lưng để thay thế pin khi cần thiết, cùng với đó bạn sẽ thấy ngay phía trên viên pin là hai khe cắm microSim, xen kẽ là khe cắm thẻ nhớ microSD.

Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị

Desire 526G Plus sở hữu một màn hình 16 triệu màu với độ lớn 4,7-inch. Nhưng do diện tích màn hình thực tế là hơi ít 4,6-inch do các phím cám ứng được bố trí trong màn hình.với độ phân giải 540×960 pixel và mật độ điểm ảnh 234 ppi nó thực sự không phải là ẩn tượng về thông số so với màn 5 hay 5.5 inch của các hãng khác trong cùng phân khúc.

Tuy nhiên khi sử dụng tôi khá hài lòng với sự sống động và màu sắc sinh sản của các thiết bị. Desire 526G Plus có một số góc nhìn thực sự sắc nét chỉ với một chút màu quan sát được khi nhìn từ góc độ khác nhau. Các rung động quá tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng môi trường bên ngoài, nhưng một lần nữa lại là dấu vân tay, nó dễ dàng bám trên màn hình và ảnh hưởng một mức độ nào đó điến việc hiển thị ngoài trời của thiết bị.

Ở mức giá này, nếu bạn đã sẵn sàng để bỏ qua kích thước và độ phân giải, Desire 526G Plus là một điện thoại có khả năng hiển thị khá tốt. Màu sắc tươi sáng sống động không bị vỡ hình khi bạn đọc văn bản, duyệt web và xem video.

Phần mềm

HTC Desire 526G Plus chạy Android 4.4.2 KitKat khi ra khỏi hộp, với giao diện người dùng Sense UI 5 của HTC.

Phần mềm kitkat

Phần mềm Android 4.4.2 Kitkat

Với màn hình chủ BlinkFeed độc quyền từ HTC, Điện thoại Desire 526G sẽ giúp bạn cập nhật toàn bộ những tin tức mới nhất trong ngày ngay trên màn hình chính mà bạn không cần phải mở nhiều ứng dụng hay bất kì trang tin tức nào khi có kết nối mạng. Và ngay cả khi không có kết nối mạng thì bạn cũng có thể đọc Offline các tin tức đã lưu, nhờ vậy việc đọc tin tức hay cập nhật mạng xã hội sẽ dễ dàng và thú vị hơn bào giờ hết trên HTC Desire 526G.

Hiệu suất

Thử nghiệm Geekbench

Thử nghiệm Geekbench

HTC Desire 526G Plus sử dụng bộ vi xử lý lõi 8 Mediatek MT6592 tốc độ 1,66 GHz hỗ trợ bởi bộ nhớ RAM 1G

Với phần cứng như vậy, Desire 526G Plus có thể xử lý công việc thông thường một cách dễ dàng và chúng tôi đã không chứng kiến ​​bất kỳ giật lag khi mở hoặc đóng các ứng dụng. Các giao diện người dùng là một con heo có nguồn lực thấp là khá trơn tru và không bị chậm và điều hướng giữa các ứng dụng giống như một làn gió trên hầu hết các trường hợp.

Thiết bị này đạt được một số điểm 3DMark của 5052, điểm số PCMark của năm 2438 và một số điểm Geekbench 3: 438 (đơn nhân) và 2315 (đa nhân).

Trong các thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi tìm thấy các thiết bị hoạt động tốt hơn so với Asus ZenFone 5 đáng kể, thậm chí Moto G 2.

Thiết bị có thể chạy game đồ họa cao (Asphalt 8: Airborne, Modern Combat 5) khá tốt. Tuy nhiên hình ảnh sẽ không được đẹp vì độ phân giả màn hình chủa 526G Plus là khá khiêm tốn.

Desire 526G Plus đi kèm với 16GB dung lượng lưu trữ nội bộ trong đó có khoảng 11.97GB có sẵn để sử dụng. Thiết bị hỗ trợ bộ nhớ mở rộng lên đến 32GB thông qua thẻ micro-SD và cũng cung cấp cho bạn một tùy chọn để cài đặt các ứng dụng trực tiếp trên thẻ nhớ.

Camera

HTC Desire 526G đã được thêm một camera tự động lấy nét thể thao phía sau 8MP với đèn flash LED và một ở mặt trước 2MP cố định.

Camera sau

Camera trước và sau

Đây là những con số khá chuẩn cho một thiết bị trong thể loại này giá cả, do đó chúng tôi không thể nói nó buồn mà HTC đã không quản lý nhiều megapixel. Máy ảnh HTC đã xây dựng khá danh tiếng cho mình trong những năm qua, trong phân khúc cao cấp, đó là. Điều này cũng không thể nói về ngân sách / giữa kiểm lâm của nó mặc dù. Điều đó nói rằng chúng tôi đã khá hài lòng với Desire 526G Plus trên mặt trận này.

Hình ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng môi trường bên ngoài là khá sắc nét và giữ lại màu sắc và chi tiết của họ trên hầu hết các tính. Trong khi đó, ảnh chụp trong điều kiện đủ ánh sáng trong nhà là khá. Có tiếng ồn rõ ràng mặc dù.

Đó là hình ảnh ánh sáng thấp nói là hết sức xấu trên thiết bị, với tiếng ồn và thiếu chi tiết khá rõ rệt.

Chiếc máy ảnh chính trên Desire 526G Plus chắc chắn là một game bắn súng tốt hơn so với Moto G (Second Gen), Asus ZenFone 5 và Acer Liquid E700. Tuy nhiên, trong khung giá này, Yu Yureka chắc chắn là một cược tốt hơn nếu bạn đang tìm kiếm cho hình ảnh tốt hơn. Ngay cả những Xiaomi Redmi Note là một game bắn súng khá tốt trong phạm vi này.

Tốc độ màn trập của cá hồng chính trên Desire 526G Plus đã là khá.

Nó có thể tiếp tục ghi lại toàn bộ video 1080p @ 30fps. Chúng tôi tìm thấy các đoạn video được tiếng ồn dễ bị ngay cả trong điều kiện ánh sáng tốt.

Các 2MP snapper thứ trên tàu thiết bị là khá tốt, đủ để nắm bắt selfies khá cho tất cả các nhu cầu của Facebook / Instagram của bạn. Có một số thiếu chi tiết trong điều kiện ánh sáng thấp mặc dù có tiếng ồn cũng hiển nhiên.

Tuổi thọ pin

Pin của HTC Desire 526G Plus

Pin của HTC Desire 526G Plus

HTC Desire 526G Plus sở hữu một pin rời có dung lượng 2000 mAh, được công ty đánh giá là có khả năng cung cấp thời lượng sử dụng lên đến 15 giờ thời gian thoại 3G và 622 giờ chế độ chờ.

Với mức giá đưa ra thì pin được tích hợp cho HTC Desire 526G Plus có hiệu suất khá tốt và giao diện Sense UI cũng tuyệt.

Trong đánh giá của chúng tôi về thời lượng pin, chúng tôi sử dụng chiếc điện thoại để trải nghiệm các trò chơi, duyệt web, nghe nhạc với âm lượng tối đa, gọi điện thoại mỗi giờ và chúng tôi đã sử dụng tới 5 giờ với chiếc điện thoại này.

Nhưng nếu bạn sử dụng với mức độ vừa phải, chắc chắn bạn có thể sử dụng đến cả ngày.

Minh Hường

(Theo indiatoday)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!