So sánh hai điện thoại thông minh LG G4 và HTC One M9 - đi tìm đối thủ của Galaxy S6? (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G4 hay HTC One M9 sẽ là chiếc flagship xứng đáng là đối thủ cạnh tranh của Galaxy S6 trong cuộc chạy đua ngôi vị chiếc "điện thoại android tốt nhất năm 2015" ?

Nối tiếp phần 1 so sánh về thiết kế, hiển thị và hiệu năng của hai điện thoại thông minh LG G4 và HTC One M9, phần 2 chúng tôi sẽ so sánh về bộ nhớ, camera, phần mềm và tuổi thọ pin của hai siêu phẩm này.

Bộ nhớ

Cả HTC One M9 và LG G4 đều tích hợp bộ nhớ lưu trữ 32GB, đồng nghĩa là cả hai đều cần thêm thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ (có thể lên đến 2GB). Nếu như Samsung phản đối kịch liệt việc mở rộng dung lượng bộ nhớ cho Galaxy S6 thì rõ ràng rằng với những ai muốn tăng cường khả năng lưu trữ điện thoại sẽ chọn người chiến thắng là cả hai chiếc điện thoại LG G4 và HTC One M9.

Phần thắng vẫn nghiêng về LG G4 với tỉ số 3 – 2

LG G4 với thẻ nhớ microSD

LG G4 với thẻ nhớ microSD

Camera

Nếu như HTC đã thất bại với trải nghiệm UltraPixel trên HTC One M8 thì gã di động khổng lồ của Đài Loan đã chọn một máy ảnh 20.7MP cho One M9. Chắc chắn đây là một sự cải tiến, nhưng hình ảnh có xu hướng hơi mờ và thiếu chi tiết so với các đối thủ khác chẳng hạn như LG G4. Mặt khác, HTC lại trang bị cho HTC One M9 một camera phía trước 4MP UltraPixel để chụp ảnh selfie.

Kiểm tra camera HTC One M9

Kiểm tra camera HTC One M9

Các camera 16MP của LG G4 xứng đáng cạnh tranh với Galaxy S6 cho ngai vàng của khuôn hình di động. Camera với khẩu độ f / 1.8, OIS 2.0, và một “cảm biến phổ màu sắc’ thay vì một đèn flash LED thứ hai, đồng nghĩa với việc những bức ảnh chụp bằng cách sử dụng một đèn flash trông cân bằng và tự nhiên. Cặp đôi với nó là camera trước 8MP và màn hình QHD đẹp giúp bạn chiêm ngưỡng các bức ảnh đã chụp. Rõ ràng, xét về camera, LG G4 là người chiến thắng.

LG đã tăng số điểm của mình lên 4-2.

LG thử nghiệm camera G4

LG thử nghiệm camera G4

Phần mềm

Cả hai điện thoại đều chạy Android Lollipop, HTC Sense UI 7 và LG UX 4.0 UI, cả hai đều sử dụng tốt các tính năng chính của Lollipop như Smart Locking, các tin nhắn thông báo và danh sách các ứng dụng gần đây.

Giao diện HTC One M9

Giao diện HTC One M9

Từ lâu mọi người đã ngưỡng mộ giao diện mượt mà và sang trọng Sense UI của HTC, trong khi đó LG chỉ vừa mới bắt đầu với giao diện của nó. Với G4, LG đã kéo mọi thứ trở lại nhưng ngay bây giờ khó để tách được hai UIS tốt.

Cả hai điện thoại đều có đặc điểm kết nối hồng ngoại và các ứng dụng tiện dụng cho việc kiểm soát các thiết bị hồng ngoại của bạn. Smart Notice trên LG G4 khá tiện dụng, hiển thị cho bạn các ứng dụng mà có thể làm chậm điện thoại, dự báo thời tiết trong ngày, và các nhiệm vụ khác bạn muốn điện thoại thực hiện. Tính năng “Smart cleaning” giúp bạn loại bỏ các quảng cáo của ứng dụng bên thứ ba, làm sạch điện thoại của bạn.

LG G4 cũng có một ứng dụng điều khiển từ xa, và bao gồm các màn hình hữu ích Smart Notice

LG G4 cũng có một ứng dụng điều khiển từ xa, và bao gồm các màn hình hữu ích Smart Notice

HTC One M9 là một điện thoại siêu chia sẻ với hàng loạt các ứng dụng bên ngoài những ứng dụng thông thường của Google, chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai muốn có một khởi động tươi sáng linh hoạt cho điện thoại. Blinkfeed với một tập hợp đa dạng các tin tức cho bạn cộng vào đó là tập hợp các hình nền phong phú, tuyệt vời để bạn tùy chọn cho điện thoại.

Nếu như LG ghi điểm cho tiện ích thì HTC lại ghi điểm cho cá nhân sử dụng. Cộng thêm mỗi điểm cho mỗi điện thoại là cần thiết

Tỉ số là 5-3 cho LG G4

Tuổi thọ pin

Pin HTC One M9 có dung lượng 2,840mAh, trong khi đó pin của LG G4 là 3,000mAh. Lý luận của HTC để giải thích về việc pin tương đối nhỏ là do Snapdragon 810 là một chipset-siêu năng lượng, đồng thời HTC One M9 không sử dụng phân giải QHD. LG lại khác, họ không ngại thêm một vài mm độ dày để chứa một pin lớn hơn, tuổi thọ pin dài hơn.

Những chiếc điện thoại thoại ẩn dấu bên trong một chiếc pin bởi lớp vỏ ngoài tuyệt đẹp

Những chiếc điện thoại thoại ẩn dấu bên trong một chiếc pin bởi lớp vỏ ngoài tuyệt đẹp

Cả hai điện thoại đều có bộ sạc Quick Charge, nhưng thực tế tuổi thọ pin không kéo dài như chúng ta hy vọng. Chúng tôi phải thận trọng sử dụng thì có thể kéo dài thời lượng pin tới một ngày đối với HTC One M9, còn màn hình LG G4 cũng chỉ có thể sáng chưa đến một ngày sử dụng.

Một điểm miễn cưỡng thêm vào HTC, nhưng cả LG và HTC cần phải cố gắng cải thiện thời lượng pin nhiều hơn trong thời gian tiếp theo! 5-4.

Giá

Giá của HTC One M9 là 649 USD tại Mỹ và 580 GBP tại Anh, trong khi giá điện thoại ốp lưng da của LG G4 là 699 USD / 525 GBP (phiên bản nhựa là 649 USD / 500 GBP). Đây là giá cả tuyệt vời từ LG, có thể được một phần là do Snapdragon chipset 808 và thiếu kim loại trong thiết kế.

LG G4 giành chiến thắng ở điểm số 6-4.

Âm thanh

Nhờ loa BoomSound ở mặt trước mà HTC One M9 trở thành vua âm thanh của các thiết bị Android. Nốt cao rất đỉnh, và những nốt trầm cũng thật tuyệt. Với HTC One M9 bạn sẽ không cần phải đặt điện thoại của bạn trong một chiếc ly nếu bạn muốn nghe nhạc trong công viên vào một ngày hè ấm áp. HTC One M9 cũng hỗ trợ âm thanh APTX Bluetooth, trong đó cải thiện chất lượng âm thanh tai nghe không dây với tai nghe tương thích.

Một trong hai loa stereo BoomSound trên HTC One M9.

Một trong hai loa stereo BoomSound trên HTC One M9.

LG G4 có một lưới tản nhiệt loa đơn duy nhất ở mặt sau của điện thoại. Tất nhiên, nó không phải quá đặc biệt. Loa của HTC One M9 giành chiến thắng trong hạng mục này. Một mẹo nhỏ là kết nối một cặp tai nghe có dây và không dây cùng một lúc – để cho hai người cùng nghe nhạc một lúc thông qua hai cặp tai nghe riêng.

HTC One M9 kéo một điểm trở lại để nâng tỉ số 6-5 cho LG G4

Kết luận

LG G4 đã giành chiến thắng. Những gì chúng tôi muốn nói đến là LG G4 dường như được nâng cao hơn người tiền nhiệm trước hơn là HTC One M9. Vì vậy, nếu bạn vẫn đang là chủ sở hữu của một chiếc điện thoại HTC và muốn có một chiếc điện thoại có nhiều nâng cấp hơn thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy thất vọng với One M9.

Cả hai điện thoại tuyệt vời, nhưng chỉ có thể chọn ra một người chiến thắng

Cả hai điện thoại tuyệt vời, nhưng chỉ có thể chọn ra một người chiến thắng

Cả LG G4 và HTC One M9 đều là hai chiếc điện thoại tuyệt vời, nhưng LG G4 tham vọng và đạt được thành công hơn trong tham vọng của mình. Chúng tôi khen chiếc điện thoại này độc đáo với màn hình và máy ảnh tuyệt vời nên đã vui vẻ trao vương miện chiến thắng cho LG G4.

Bạn có đồng ý với kết quả này không? Hãy cho chúng tôi biết.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

Cùng là những mẫu smartphone chạy Android cao cấp bậc nhất tại thời điểm hiện nay, hãy đến với bài so sánh giữa HTC One A9 và HTC One M9 để tìm hiểu sự khác biệt của bộ đôi siêu phẩm này

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!