So sánh hai điện thoại thông minh tầm trung của Samsung Galaxy A5 và Galaxy Alpha

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy A5 và Galaxy Alpha là hai điện thioaij thông minh tầm trung được Samsung đưa ra thì trường cuối năm ngoái. Cả hai đều có thay đổi lớn về mặt thiết kế với khung kim loại

Samsung Galaxy A5 và Galaxy Alpha là hai điện thoại thông minh tầm trung được Samsung đưa ra thì trường cuối năm ngoái. Cả hai đều có thay đổi lớn về mặt thiết kế với khung kim loại. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết hai mẫu điện thoại thông minh này của Samsung

So sánh thiết kế và màn hình

Galaxy A5 sở hữu thiết kế nguyên khối bằng kim loại được gia công tỉ mỉ với các viền vát phẳng sáng bóng, mang lại cảm giác sang trọng như các sản phẩm cao cấp.

Galaxy A5 với thiết kế vỏ nhôm nguyên khổi

Galaxy A5 với thiết kế vỏ nhôm nguyên khổi

Galaxy A5 có kiểu dáng vuông vức, thon gọn, với các cạnh viền bằng phẳng và 4 góc được bo tròn, làm giảm sự thô cứng của một khối kim loại. Galaxy A5 có kích thước 139.3 x 69.7 x 6.7 mm, độ rộng vừa phải và khá mỏng với một điện thoại có màn hình 5 inch, với kích thước như vậy không có gì lạ khi A5 chỉ nặng 123g.

Galaxy Alpha toát lên vẻ cao cấp với khung kim loại

Galaxy Alpha toát lên vẻ cao cấp với khung kim loại

Samsung Galaxy Alpha có kích thước 132,4 x 65,5 x 6,7 mm, chỉ nặng 115g, nhẹ và nhỏ hơn chút so với Galaxy A5. Thực tế là thiết kế của Samsung Galaxy Alpha mới có khung sử dụng kim loại, còn lại chủ yếu vẫn là chất liệu nhựa.

Mặt lưng Galaxy A5 được vát cong sang 2 bên giúp ôm sát vào lòng bàn tay của người dùng. Đặc biệt phần lưng máy, tuy cũng dùng chất liệu kim loại nhưng lại hơi nhám, do đó có độ bám cao và ít trơn trượt hơn chất liệu kim loại trên một số điện thoại thông minh khác.

Mặt lưng Galaxy Alpha có thiết kế giống S5 và S5 Mini nhưng với chất liệu phủ mềm hơn giúp đện thoại không bị trơn trượt khi cầm trên tay.

Độ lớn màn hình hai điện thoại tương đương nhau

Độ lớn màn hình hai điện thoại tương đương nhau

Galaxy Alpha có màn hình 720p HD 4.7-inch chỉ nhỏ hơn chút so với Galaxy A5, nhưng có mật độ điểm ảnh là 312ppi cao hơn mật độ 294ppi của Galaxy A5. Vì vậy, màn hình của Galaxy Alpha sẽ đem đến cho bạn hình ảnh sắc nét hơn so o với Galaxy A5.

So sánh bộ xử lý, lưu trữ và kết nối

Samsung Galaxy Alpha đi kèm với chipset Exynos Octa 5. Đây là lần đầu tiên để Samsung sử dụng chip Exynos 5 Octa 5430, với bốn lõi Cortex-A15 và bốn lõi Cortex-A7 chạy ở tốc độ 1.8GHz và 1.3GHz tương ứng. Tất cả tám có thể chạy cùng một lúc để chúng ta có thể mong đợi hiệu suất đa lõi tuyệt vời.

Galaxy Alpha đem đến cho bạn hiệu xuất xử lý tuyệt vời

Galaxy Alpha đem đến cho bạn hiệu xuất xử lý tuyệt vời

Hỗ trợ cho bộ vi xử lý tám nhân là GPU Mali-T628 MP6, thiết kế Mali mới nhất hiện nay, bộ nhớ RAM 2GB

Trong các thử nghiệm kiểm tra Basemark OS II đạt số điểm 915, như vậy với GPU Mali – T628 đem đến cho bạn xử lý đồ hoạ khá tốt.

Trong khi Galaxy A5 có bộ v xử lý khá khiêm tốn Snapdragon 410, bốn có xung nhịp 1.2GHz với cấu trúc 64-bit, kèm theo là bộ nhớ RAM 2GB. Tốc độ bộ vi xử lý là kém khá xa Galaxy Alpha.

Chip lõi tứ của Galaxy A5 tốc độ 1.2Ghz

Chip lõi tứ của Galaxy A5 tốc độ 1.2Ghz

Cùng với việc chỉ được trang bị GPU Adreno 306 thì tổng thể hiệu năng của Galaxy A5 đạt được lại hơi thấp hơn số điểm kiểm tra bởi Basemark OS II, khi A5 chỉ đạt số điểm 555 thấp hơn số điểm 915 mà Galaxy Alpha đạt được.

Bạn sẽ sở hữu 34GB bộ nhớ mặc định khi sở hữu Galaxy Alpha, tuy nhiên bạn không thể mở rộng thêm do Galaxy Alpha không trang bị khe cắm thẻ nhớ. Trong khi đó dù có bộ nhớ mặc định 16GB thấp hơn, nhưng bạn có thể mở rộng thêm bộ nhớ lên 64GB thông qua thẻ microSD.

Samsung Galaxy A5 và Galaxy Alpha có một loạt các lựa chọn kết nối như: 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth v4.0 và Micro-USB 2.0. Tuy nhiên Galaxy A5 không được trang bị cảm biến nhịp tim như Galaxy Alpha

Galaxy A5 và Galaxy Alpha đều được Samsung cài đặt sẵn hệ điều hành Android KitKat 4.4 với giao diện TouchWiz UI đa nhiệm.

So sánh Camera

Samsung trang bị cho Galaxy A5 2 camera trước/sau lần lượt là 5MP và 13MP. Máy ảnh trên A5 không sử dụng công nghệ đặc biệt nào.

Máy ảnh 13MP của Galaxy A5 cho chất lượng hình ảnh khá đẹp. Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, ảnh chụp có độ nét cao và màu sắc tương đối trung thực.

Ảnh panorama chụp từ camera chính của Galaxy A5

Ảnh panorama chụp từ camera chính của Galaxy A5

Về khoản camera trước, máy ảnh phụ 5MP của Galaxy A5 cho khả năng chụp góc rộng lên đến 120 độ và hỗ trợ phần mềm chỉnh sửa chân dung trước khi chụp với các hiệu ứng ‘gọt’ cằm thon gọn, làm mắt to tròn hơn và cà cho da láng mịn mà không cần dùng ứng dụng camera 360.

Ứng dụng camera trên Galaxy A5 cung cấp nhiều chế độ chụp như HDR, Panorama, chụp liên tục, selfie bằng camera sau hay chụp ảnh động AGIF. Tuy nhiên ở chiếc A5 bạn còn có thể tải thêm một số chế độ chụp ảnh khác từ trên kho ứng dụng của Samsung như Sound & Shot, Sports shot.

Ảnh chụp panorama bởi camera chính của Galaxy Alpha

Ảnh chụp panorama bởi camera chính của Galaxy Alpha

Camera chính trên Galaxy Alpha là không thua kém A5 với cảm biến 12MP, có sự hỗ trợ của đèn flash, và các chức năng chụp hình tương tự. Tuy nhiên, với camera phụ có cảm biến khiêm tốn 2.1MP sẽ là không hấp dẫn với những bạn thích chụp ảnh selfies.

So sánh thời lượng pin

Samsung Galaxy A5 đi kèm với một đơn vị pin 2300mAh và đương nhiên bạn không thể tháo rời bởi thiết kế nguyên khối của nó.

Chúng tôi đã thử nghiệm GalaxyA5Duos chạy song song 2 Sim và thấy rằng thời gian chờ của nó chỉ được 69 giờ thấp hơn 5 giờ so với việc bạn sử dụng một Sim hoặc dùng Galaxy A5. Cùng với đó bạn sẽ có 9h18 phút xem phim hay 11h36 phút duyệt web trên cả hai phiên bản 1 sim A5 hoặc 2 sim A5 Duos.

Galaxy Alpha kèm pin có thể tháo rời

Galaxy Alpha kèm pin1860mAh có thể tháo rời

Galaxy Alpha có viên pin 1860mAh có thể tháo rời, dung lượng thấp hơn khá nhiều so với pin 2300mAh của Galaxy A5.

Trong thực tế thử nghiệm với mạng 3G chúng tôi chỉ có được 52 giờ chờ với Galaxy Alpha, 13 giờ 20 phút đàm thoại trong mạng 3G, 8 giờ 25 phút duyệt web và 8 giờ xem video.

Minh Hường

(Theo gizbot)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Làm gì khi smartphone báo bộ nhớ đầy

Làm gì khi smartphone báo bộ nhớ đầy

Đối với những thiết bị cao cấp thì vấn đề bộ nhớ lưu trữ không phải là một vấn đề lớn. Tuy nhiên đối với các thiết bị trung cấp và bình dân thì đôi khi nó sẽ làm bạn cảm thấy bực mình và khó chịu.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!