So sánh hai mẫu điện thoại thông minh HTC Desire 820 và Samsung Galaxy Alpha

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC Desire 820 và Samsung Galaxy Alpha chiếc điện thoại thông minh nào hấp dẫn hơn?

HTC Desire 820 được cho là bản nâng cấp của chiếc Desire 816, với thiết kế trẻ trung hơn và đặc biệt là hướng đến nhu cầu chụp ảnh tự sướng với camera trước độ phân giải được nâng lên 8 megapixel. Trong khi Samsung Galaxy Alpha là bước đột phát trong thiết kế của Samsung, tích hợp nhiều tính năng giống như Galaxy S5. Cùng chúng tôi so sánh hai mẫu điện thoại này.

Thiết kế

Với kích thước 157,7 x 78,7 x 7,7 mm và trọng lượng 155 gram, HTC Desire 820 là lớn hơn và nặng hơn so với đối thủ Samsung Galaxy Alpha (kích thước 132,4 x 65,5 x 6,7 mm, trọng lượng 115 gram).

Desire 820 của HTC có thiết kế nhựa nguyên khối

Desire 820 của HTC có thiết kế nhựa nguyên khối

Điện thoại Desire 820 có lớp vỏ bằng hợp chất polycarbonat bóng nhoáng với bo tròn góc cạnh, nhưng nhờ thiết kế nguyên khối giúp bạn sẽ có cảm giác chắc chắn hơn khi cầm trên tay, không có cảm giác ọp ẹp của nhựa.

HTC Desire 820 có lớp vỏ màu sắc đầy cá tính

HTC Desire 820 có lớp vỏ màu sắc đầy cá tính

HTC nhằm vào khác hàng trẻ khi thiết kế Desire 820 thể hiện qua thiết kế vỏ hai tông màu. Với các viền mầu bao quanh mặt, các nút vật lý, chân sạc, và camera thực sự làm nó trẻ trung và nổi bật.

Galaxy Alpha mang vẻ lịch lãm bởi khung kim loại

Galaxy Alpha mang vẻ lịch lãm bởi khung kim loại

Dù không có thiết kế nguyên khối như Desire 820 nhưng Galaxy Alpha khá chắc chắn và sang trọng nhờ bộ khung kim loại.

Mặt lưng của Galaxy Alpha vẫn được làm bằng nhựa có thể tháo rời, nhưng nhờ thiết kế lỗ thừa kế từ S5 mà khả năng chống trơn, và chống bám vân tay của Galaxy Alpha tốt hơn so với Desire 820.

Mặt lưng Galaxy Alpha có thiết kế lỗ chống trơn

Mặt lưng Galaxy Alpha có thiết kế lỗ chống trơn

Ngoài ra, Galaxy Alpha còn được tích hợp cả cảm biến vân tay và đo nhịp tim giống như trên Galaxy S5 nên khả năng bảo mật cao hơn Desire 820

So sánh màn hình

HTC trang bị trên Desire 820 một màn hình lớn 5.5 inch với độ phân giải HD (720 x 1280 pixel), cùng mật độ điểm ảnh 267 ppi. Màn hình Desire 820 sử dụng công nghệ LCD IPS.Màn hình máy hiển thị không hoàn toàn được sắc nét nhưng hình ảnh vẫn khá phù hợp với lượng màu sáng đẹp, tự nhiên. Điểm nổi bật của Desire 820 là góc nhìn rộng, khá tốt, với khả năng hiển thị ngoài trời nắng khá tốt.

Desire 820 có màn hình 5.5 inch trong khi Galaxy Alpha có màn hình 4.7 inch

Desire 820 có màn hình 5.5 inch trong khi Galaxy Alpha có màn hình 4.7 inch

Trong khi với Samsung Galaxy Alpha bạn chỉ sở hữu một điện thoại thông minh có màn hình 4,7 inch, nhưng cùng độ phân giải, mật độ điểm ảnh cao hơn với 312 ppi và sử dụng công nghệ Super AMOLED.

Thế hệ mới nhất của màn hình Super AMOLED tự hào cải thiện mức độ dễ đọc dưới ánh sáng mặt trời và độ chính xác màu sắc cùng với giảm điện năng sử dụng. Như thường lệ góc nhìn tuyệt đẹp.

So sánh hiệu năng

HTC Desire 820 được trang bị vi xử lý 8 nhân Snapdragon 615 nền tảng 64 bit (4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,5GHZ và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1GHz), đồ hoạ Adreno 405, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, bạn có thể mở rộng bộ nhớ thêm 128GB thông qua thẻ microSD.

Samsung Galaxy Alpha đi kèm với chipset Exynos Octa 5. Đây là lần đầu tiên để Samsung sử dụng chip Exynos 5 Octa 5430, với bốn lõi Cortex-A15 và bốn lõi Cortex-A7 chạy ở tốc độ 1.8GHz và 1.3GHz tương ứng. Tất cả tám có thể chạy cùng một lúc để chúng ta có thể mong đợi hiệu suất đa lõi tuyệt vời.

Hỗ trợ cho bộ vi xử lý tám nhân là GPU Mali-T628 MP6, thiết kế Mali mới nhất hiện nay, bộ nhớ RAM 2GB.

Galaxy Alpha có hiệu năng mạnh mẽ bởi bộ vi xử lý 8 nhân tốc độ cao

Galaxy Alpha có hiệu năng mạnh mẽ bởi bộ vi xử lý 8 nhân tốc độ cao

Trong các thử nghiệm Geekbench 3, chiếc Galaxy Alpha cho một số điểm khá ấn tượng 3214 trong khi điện thoại Desire 820 chỉ đạt 2586 điểm. Điều đó cho thấy sức mạnh đa lõi của Alpha ấn tượng như thế nào.

Trong các thử nghiệm kiểm tra Basemark OS II, Galaxy Alpha đạt số điểm 915 cao hơn rất nhiều số điểm 615 mà Desire 820 đạt được.

Kiểm tra tốc độ duyệt web thông qua BrowserMark 2.1, Galaxy Alpha đạt số điểm 1364, còn Desire 820 đạt 991 điểm

Qua các kiểm tra có thể thấy Galaxy Alpha của Samsung với bộ vi xử lý Exynos Octa 5 đem đến cho người dùng hiệu xuất rất ấn tượng hơn Desire 820 của HTC

So sánh Camera

Camera chính của HTC Desire 820 có độ phân giải 13 megapixel với đèn LED flash với tính năng tự động lấy nét, trong khi Samsung Galaxy Alpha cũng có camera chính với tính năng tương tự nhưng độ phân giải chỉ là 12 megapixel. Tuy nhiên điểm nhấn của HTC Desire 820 chính là camera phía trước dành cho những người dùng thích chụp ảnh “tự sướng” với camera 8 megapixel ở mặt trước, cao hơn đáng kể so với đối thủ Galaxy Alpha chỉ dừng lại ở mức 2,1 megapixel.

Camera trước 8MP là thế mạnh của HTC Desire 820

Camera trước 8MP là thế mạnh của HTC Desire 820

Điều đó cũng có nghĩa là người dùng nào thường xuyên chụp ảnh tự sướng nên chọn HTC Desire 820 thay vì Samsung Galaxy Alpha.

So sánh thời lượng pin

Không ngạc nhiên khi HTC Desire 820 có pin dung lượng 2600mAh, cao hơn so với Samsung Galaxy Alpha (1860mAh) vì máy có màn hình kích thước lớn hơn.

Theo HTC thì pin của Desire 820 có thời gian đàm thoại 3G lên tới 424 giờ trong khi con số này của Galaxy Alpha là 350 giờ.

Galaxy Alpha đi kèm pin có thể tháo rời

Galaxy Alpha đi kèm pin có thể tháo rời

Đối với những bạn hay lướt web, vào facebook . . .mà chẳng may hơi quá đà chút thì cũng hãy yên tâm. HTC đã cung cấp cho Desire 820 của mình chế độ thông minh để tiết kiệm pin tối đa khi cần thiết. Tự động làm chậm GPU, giảm độ sáng màn hình, tự động tắt các chế độ rung, thậm chí tắt một số ứng dụng không cần thiết.

Bạn có thể thiết lập trước cho chế độ tiết kiện pin bắt đầu khi nào ở các mức 20, 10 hoặc 5% pin. Với thiết lập này nhiều chức năng của điện thoại Desire 820 sẽ dừng hoặt động, và trên thực tế khi chúng tôi thử nghiệm chỉ còn các ứng dụng thiết yếu của điện thoại như: gọi điện, nhắn tin, đồng hồ và lịch là còn hoạt động.

Với dung lượng pin 2600 mAh cùng chế độ tiết kiệm pin thông minh các bạn sẽ yên tâm khi sử dụng Desire 820 trong 1 ngày mà không cần mang theo củ sạc hoặc pin dự phòng. Nhưng Galaxy Alpha có ưu điểm là pin có khả năng thay thế, trong khi Desire 820 thì không thể.

Minh Hường

(Theoandroidheadlines)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!