So sánh hai laptop chơi game cao cấp: MSI GT70 Dominator Pro và Asus ROG G750JZ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MSI Dominator Pro-888 và Asus ROG G750JZ là máy tính xách tay chơi game cao cấp, và có khá nhiều điểm tương đồng với nhau.

1. Kích cỡ

a

Hai hệ thống có kích thước gần tương đương nhau.

2. Khối lượng

a

Có sự khác biệt lớn về trọng lượng hai máy, máy tính xách tay Asus là nặng hơn đáng kể so với đối thủ.

3. Thiết kế

a

Cả hai máy đều có thiết kế nhựa nhưng máy tính xách tay Asus dường như đặc biệt hơn khi mang dáng vẻ hầm hố, đồ sộ, rất rắn chắc.

4. Màn hình

a

Cả hai hệ thống có màn hình Full HD 17,3 inch rất lớn, đây là kích thước khá chuẩn của máy tính chơi game. Màn hình rộng đem lại cho người chơi trải nghiệm tuyệt vời hơn, không bị bó buộc trong không gian hẹp.

5. Màn hình cảm ứng

a

Mặc dù cả hai đều là modern Windows nhưng không được trang bị màn hình cảm ứng.

6. Vi xử lý

a

GT70 Dominator Pro và ROG G750JZ đều tích hợp vi xử lý Intel Core i7 nhưng laptop MSI mạnh mẽ hơn khi dùng Core i7-4800MQ, trong khi laptop Asus dùng Core i7-4700HQ.

7. Đồ họa

a

Xét về đồ họa, cả hai laptop có sức mạnh tương đương nhau với GPU GeForce GTX 880M của Nvidia. Tuy nhiên, card của MSI đã tăng gấp đôi dung lượng VRAM so với máy tính xách tay Asus, làm cho GT70 Dominator Pro là sự lựa chọn tốt hơn.

8. RAM

a

GT70 Dominator Pro có dung lượng RAM lớn hơn ROG G750JZ, lên tới 32 GB.

9. Lưu trữ

a

Cấu hình lưu trữ có thể lại là yếu tố quan trọng trong những sự lựa chọn phức tạp hơn khi chọn máy tính xách tay cao cấp. Asus cung cấp cho ROG G750JZ một ổ cứng SSD 256 GB kết hợp với một ổ cứng HHD 1TB để tăng không gian lưu trữ. Nhưng để lựa chọn khá hiệu quả và giúp hệ thống chạy nhanh, thì cấu hình ba ổ cứng SDD của MSI chắc chắn là lựa chọn tốt hơn với thiết lập RAID 0 của nó, mang khả năng truy cập nhanh hơn vào các tập tin người dùng.

Cũng có máy tính Asus hỗ trợ một loạt thiết lập lưu trữ bao gồm các tùy chọn RAID 0, nhưng có xu hướng đi với giá cao hơn đáng kể.

10. Cổng

a

Trong khi laptop MSI có thể cung cấp lượng lớn cổng USB, thì Asus G750JZ có thêm các cổng USB 3.0 nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Cả hai hệ thống cũng bao gồm một loạt các lựa chọn kết nối với màn hình ngoài. Nhưng nhìn chung, máy tính Asus nổi bật hơn khi tích hợp cổng kết nối Thunderbolt tiên tiến.

11. Ổ cứng

a

Cả hai hệ thống có thể đọc định dạng Blu-ray, nhưng MSI GT70 Dominator Pro tốt hơn so với Asus ROG G750JZ do thêm khả năng ghi đĩa.

12. Phần mềm

a

Cả hai đều chạy trên nền tảng Windows 8.1

13. Giá cả

a

Về giá bán, ROG G750JZ đi kèm mức giá rẻ hơn so với đối thủ của mình một cách đáng kể. Tuy nhiên, với một bộ xử lý mạnh mẽ hơn, bộ nhớ trong card đồ họa, dung lượng RAM, và cấu hình lưu trữ tốt hơn, thì việc chi thêm 350 USD để sở hữu GT70 Dominator Pro cũng là sự lựa chọn hợp lý.

Kết luận

Như vậy, GT70 Dominator Pro của MSI vượt trội hơn cả về cấu hình lẫn giá cả. Nhưng thông số kỹ thuật chưa hẳn phản ánh trải nghiệm một cách hoàn hảo. Giá của MSI GT70 Dominator Pro và Asus ROG G750JZ lần lượt bắt đầu từ 53.200.000đ và 48.490.000đ

Ốc Sên

Gizmag

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!