So sánh hai mẫu điện thoại thông minh Samsung Galaxy S6 Edge và Google Nexus 6 (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn thích vẻ đẹp tinh tế của Galaxy S6 Edge hay vẻ đẹp mang hơi hướng đương đại của Google Nexus 6?

Thật khó có thể tin rằng đã nhiều tháng trôi qua kể từ khi chiếc điện thoại thông minh Google Nexus 6 chính thức được ra mắt, nó vẫn khiến nhiều người thấy kinh ngạc vì giống với nhiều chiếc điện thoại flagship khác là vẫn không chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android 5.0 Lllipop. Chiếc điện thoại Nexus 6 của Motorola giống như chính cái tên của nó, được biết đến là chiếc điện thoại lớn nhất, mới nhất của nền tàng này. Không chỉ thế, nó còn khiến những vị khách phải chú tâm tìm hiểu thông số kỹ thuật.

Chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge thì lại hoạt động theo cách tự nhiên nhất, giống như những đứa trẻ được cho những viên kẹo ngọt. Chiếc điện thoại không chỉ gây hấp dẫn bởi bề ngoài độc đáo mà còn bị hấp dẫn bởi ngôn ngữ mới thiết kế của dòng Samsung, điển hình trên Galaxy S6 Edge, chủ đạo trong năm nay.

Khi đặt lên bàn cân hai chiếc điện thoại này, một cũ, một mới, to và nhỏ, sẵn có với tuỳ chỉnh, chiếc điện thoại thông minh đáng sở hữu nào sẽ chiếm ngôi vị cao hơn?

Samsung Galaxy S6 Edge và Google Nexus 6

Samsung Galaxy S6 Edge và Google Nexus 6

Thiết kế

Thiết kế là một yếu tố quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua giữa hai điện thoại này, Samsung Galaxy S6 Edge trông cao cấp với tính thẩm mỹ cao, còn Nexus 6 lại sở hữu một vể đẹp đương đại.

Chắc hẳn ai cũng sẽ bị lôi cuốn khi nhìn vào thiết kế của Galaxy S6 Edge và Nexus 6. Tuy nhiên vì được thiết kế hướng tới độ thẩm mỹ cao, Galaxy S6 Edge được đánh giá là gây hấp dẫn với nhiều người xung quanh hơn.

Thiết kế sắc nét, một phần nhờ vào bề mặt lớp kính Corning Gorilla Glass 4 và viền kim loại, một phần là do sự phản xạ ánh sáng từ mặt kính khiến chiếc điện thoại Galaxy S6 Edge trở nên lung linh, rực rỡ hơn. Thêm vào đó, chiếc điện thoại này siêu mỏng, siêu nhẹ dù còn kèm thêm màn hình cong hiển thị khiến nó càng hấp dẫn và độc đáo hơn.

Trái ngược với thiết kế tinh tế của Galaxy S6 Edge, Nexus 6 lại sở hữu một thiết kế “khủng” với kích thước khổng lồ và lớp vỏ ngoài bằng nhựa bền. Có vẻ như Nexus 6 kén chọn khách hàng hơn là Samsung Galaxy S6 Edge.

Dù rất nhỏ gọn nhưng Galaxy S6 Edge lại được “ông lớn” Samsung tích hợp khá nhiều tính năng bên trong: cảm biến vân tay, sạc không dây, IR blaster, cảm biến đo nhịp tim. Trong khi đó, Nexus 6 lại tự hào với sạc không dây, đôi loa ngoài phía trước mạnh mẽ.

Hiển thị

Cả hai chiếc điện thoại Galaxy S6 Egde và Nexus 6 đều sở hữu màn hình Quad-HD.

Màn hình Quad- HD

Màn hình Quad- HD

Samsung Galaxy S6 Edge tinh tế cùng màn hình kép cong Super AMOLED cực kỳ sắc nét 5,1-inch với độ phân giải 1440 x 2560 pixel, đạt mật độ điểm ảnh trên 577 ppi. Còn Nexus 6 lại sở hữu màn hình công nghệ AMOLED, rộng 6 inch với độ phân giải 1440 x 2560 pixel, đạt mật độ điểm ảnh là 493 ppi.

Mặc dù cả hai điện thoại đều dựa trên công nghệ AMOLED nhưng hiển thị Super AMOLED của Galaxy S6 Edge cho kết quả chất lượng cao hơn. Tuy nhiên để công bằng, chúng ta nên nói đến nhiệt độ màu của hai điện thoại này đều lý tưởng là 6500K – thuộc mức không quá nóng cũng không quá lạnh. Màn hình cạnh của Galaxy S6 Edge lại sáng mạnh hơn tới 553 nít còn Nexus 6 chỉ đạt 270 nits. Và thực tế, sự khác biệt trở nên rõ ràng nhất khi xem nội dung hiển thị trên màn hình dưới ánh mặt trời. Màn hình của Nexus 6 không đáp ứng được tiêu chí này.

Giao diện và tính năng

Giao diện TouchWiz đã được làm mới

Giao diện TouchWiz đã được làm mới

Mặc dù Samsung đã đại tu TouchWiz, thiết kế lại tông những nó vẫn khá lộn xộn và nặng nề, vẫn không thể đánh bại Vanilla Android 5.0 Lollipop của điện thoại Nexus 6. Theo quan điểm trực quan, thiết kế “Matterial Design” được sinh ra theo tầm nhìn của Google, thêm vẻ tươi sáng và có màu sắc mê hoặc, thông qua các lớp khác nhau của hệ điều hành này.

Android 5.0 Lollipop

Android 5.0 Lollipop

Không giống như TouchWiz với nhiều đặc điểm thứ cấp thì Lollipop đơn giản hơn và dễ tiếp cận hơn. Chúng tôi không thể làm đa nhiệm với TouchWiz nhưng mọi thứ lại chạy khá êm ái. Menu Recent Apps vẫn rất hiệu quả cho việc đăng nhập và đăng xuất các ứng dụng khác nhau. Thật tiếc là trong khi Lollipop có tính năng đa người dùng thì TouchWiz lại bỏ qua, tính năng chế độ riêng tư và dễ dàng thay đổi. Tính năng đa người dùng của Android 5.0 Lollipop là một công cụ vô giá với các tổ chức, bởi nó cho phép tạo các tài khoản riêng biệt cho bất kỳ ai sử dụng điện thoại.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo phonearena)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!