So sánh hai mẫu điện thoại thông minh tầm trung Xiaomi Mi 4i và Motorola Moto G 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi 4i có một cấu hình mạnh mẽ trong phân khúc cùng một màn hình sắc nét. Moto G 2015 thì thể hiện thế mạnh của mình nhờ trang bị tùy chọn màu sắc vỏ trẻ trung đa dạng, thiết kế chống nước, hay camera trước có tính năng chụp ảnh HDR.

Motorola đang cố gắng tìm lại ánh hào quang của mình. Điều này thể hiện khá rõ qua mẫu điện thoại tầm trung Moto G 2015 của hãng. Với rất nhiều điểm thiết kế theo xu thế hiện nay như tùy chọn vỏ nhiều màu sắc trẻ trung, thiết kế chống nước đạt chuẩn IPX7, hay một camera trước 5 MP tính năng chụp cân bằng sáng (HDR). Tuy nhiên con đường phía trước khá trông gai khi mà phân khúc smartphone tầm trung khá đa dạng. Một trong số đó là chiếc samrtphone Mi 4i của hãng điện thoại di động Xiaomi. Vậy mẫu điện thoại nào hấp dẫn hơn? Bài so sánh dưới đây phần nào sẽ trả lời cho các bạn điều đó.

So sánh thiết kế và màn hình

Điện thoại Motorola Moto G 2015 vẫn giữ thiết kế bo tròn các cạnh, hai cạnh bên vát cong xuống mặt lung tạo cảm giác mềm mại và nhẹ nhàng cho chiếc điện thoại.

Moto G 2015 có khả năng chống nước đạt chuẩn IPX7

Moto G 2015 có khả năng chống nước đạt chuẩn IPX7

Ngược lại điện thoại Xiaomi Mi4i lại tỏ ra khá cứng với thiết kế hai mặt phẳng, dù rằng các góc có hơi bo tròn một chút, cùng với vỏ nguyên khối giúp Mi 4i càng mạnh mẽ và cứng cáp.

Không có thiết kế kim loại nhưng Moto G 2015 lại được Motorola thiết kế chống nước chuẩn IPX7. Đây sẽ là điểm hấp dẫn hơn của Moto G 2015 so với Xiaomi Mi 4i. Nhất là với những người hay hoạt động ngoài trời và những nơi có độ ẩm cao.

Màn hình điện thoại Xiaomi Mi 4i có độ phân giải và mật độ điểm ảnh lớn hơn

Màn hình điện thoại Xiaomi Mi 4i có độ phân giải và mật độ điểm ảnh lớn hơn

Nhưng nếu sử dụng điện thoại vào việc giải trí và chơi game thì màn hình của điện thoại Xiaomi Mi4i lại tỏ ra tốt hơn so với Moto G 2015.

Cụ thể, cả hai mẫu smartphone đều sở hữu màn hình IPS LCD 16 triệu màu kích thước 5 inch, và được bảo vệ bỏi lớp kính chống trầy xước. Nhưng màn hình của Xiaomi Mi 4i có độ phân giải FullHD (1080x 1920 px) cùng mật độ điểm ảnh dày đặc với xấp xỉ 441 px mỗi inch. Trong khi đó, với màn hình độ phân giải HD (720x 1280 px) và mật độ điểm ảnh 294 px mỗi inch thì rõ rang thong số màn hình của Moto G 2015 khiêm tốn hơn nhiều so với Xiaomi Mi4i.

So sánh bộ vi xử lý và bộ nhớ trong và Ram

Hai smartphone tầm trung Xiaomi Mi 4i và Moto G 2015 đều sử dụng chipset của Qualcomm, nhưng điện thoại Xiaomi Mi4i xử dụng chipset cao cấp hơn. Cụ thể:

Smartphone Xiaomi Mi 4i cũng sử dụng sử dụng chipset Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615, với bộ vi xử lý 8 lõi gồm 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 1,7GHz và 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 1,0GHz.

Cấu hình của Xiaomi Mi 4i cũng mạnh mẽ hơn so với Moto G 2015 với bộ vi xử lý 8 nhân

Cấu hình của Xiaomi Mi 4i cũng mạnh mẽ hơn so với Moto G 2015 với bộ vi xử lý 8 nhân

Trong khi đó, Moto G 2015 xử dụng chipset Snapdragon 410, với bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.4 Ghz, GPU Adreno 306.

Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá của thiết bị chính là bộ nhớ đi kèm. Xiaomi Mi 4i có hai phiên bản là 16 GB và 32 GB tất cả đều đi kèm bộ nhớ Ram 2 GB, đó là bộ nhớ trong khá lớn với smartphone thuộc phân khúc tầm trung, nhưng tiếc rằng đó là tất cả vì Xiaomi không thiết kế khe cắm thẻ nhớ mở rộng trên smartphone Mi4i của mình.

Trong khi đó, Moto G 2015 cũng có hai phiên bản tùy chọn là bộ nhớ 8 GB và 16 GB. Tuy nhiên, muốn có 2 GB Ram bạn phải chọn bản 16 GB, còn với bản 8 GB bạn sẽ chỉ có 1 GB Ram. Các phiên bản của Moto G 2015 đều có khả năng mở rộng bộ nhớ them 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

So sánh camera và pin

Điện thoại Xiaomi Mi 4i được trang bị camera chính độ phân giải 13 megapixel, ống kính khẩu độ f/2.0 và được tích hợp đèn flash LED kép cùng với camera trước 5 megapixel chuyên để chụp ảnh tự sướng.

Camera trước của Moto G 2015 nhỉnh hơn chút nhờ chức năng chụp HDR

Camera trước của Moto G 2015 nhỉnh hơn chút nhờ chức năng chụp HDR

Ở hang mục so sánh này, Moto G 2015 tỏ ra không thua kém mà thâm chí còn đôi chút nhỉnh hơn so với điện thoại Xiaomi Mi 4i. Khi cũng sở hữu một camera trước 13 MP , ống kính khẩu độ f/2.0 và tích hợp đèn flash kép. Camera trước cũng tương tự như Xiaomi Mi 4i với độ phân giải 5 MP, nhưng Moto G 2015 có them chức năng chụp cân bằng sang (HDR) giúp bạn có được những bức ảnh selfie đẹp hơn ở những nơi có vùng sang không đều.

Hai mẫu smartphone đều đi kèm với viên công nghệ Li- ion không thể thảo rời. Tuy nhiên dung lượng pin của Xiaomi Mi 4i lớn hơn khá nhiều của Moto G2015. Pin của Xiaomi Mi 4i có dung lượng 3 120 mAh, còn với Moto G thế hệ 3 bạn sẽ chỉ sở hữu pin dung lượng 2470 mAh.

Nhận xét

Điện thoại thông minh Moto G 2015 có nhiều điểm hấp dẫn những người dung trẻ trung năng động như khả năng chống nước IPX7, tùy biến màu sắc vỏ với nhiều lựa chọn thông qua Moto Maker, hay camera trước có chức năng chụp ảnh cân bằng sang.

Điện thoại Mi 4i của Xiaomi thì thể hiện sức mạnh của mình nhờ vào màn hình độ phân giải cao, bộ vi xử lý 8 nhân mạnh mẽ cùng 2 GB ram, và một dung lương pin lớn.

Minh Hường

(Theo boosharticles)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Bộ xử lý Intel Core i3 được tung ra hướng tới đối tượng người dùng tầm trung đang có ý định sở hữu một hệ thống máy tính mới với những tính năng độc quyền và tiên tiến của Intel.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!