So sánh hai mẫu smartphone tầm trung Sony Xperia M2 và BlackBerry Leap

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartphone BlackBerry Leap có màn hình lớn sắc nét, bộ đôi camera độ phân giải cao, và dung lượng pin lớn. Trong khi đó smartphone Xperia M2 có thiết kế mềm mại gọn gàng, cùng bộ vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ.

Xperia M2 là một trong những mẫu smartphone hấp dẫn của Sony trong phân khúc điện thoại thông minh tầm trung với những đặc điểm ấn tượng như: bộ vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ, thiết kế phong cách OmniBalnce ấn tượng. Nhưng mẫu điện thoại này sẽ gặp sự cạnh tranh khá gay gắt từ hãng BlackBerry với mẫu smartphone BlackBerry Leap có màn hình lớn 5 inch sắc nét, camera trước 2 MP cùng một dung lượng pin lớn.

So sánh thiết kế

Điện thoại Xperia M2 có thiết kế nguyên khối hoàn toàn từ nhựa, máy sử dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBalnce cổ với khá nhiều góc cạnh, tuy nhiên bền rìa các cạnh bên có một lớp nhựa mềm nhưa cao su hơi vát tròn vì vậy mà Xperia M2 rất dễ cầm, và không bị trơn trượt.

Xperia M2 sử dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBalnce cổ với khá nhiều góc cạnh

Xperia M2 sử dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBalnce cổ với khá nhiều góc cạnh

BlackBerry Leap có thiết kế vuông vức hơn cả Xperia M2, với duy nhất duy nhất cạnh bên ở phần lưng máy được làm vát để điện thoại ôm lòng bàn tay khi cầm. Vỏ máy của BlackBerry Leap cũng được làm bằng nhựa, nhưng bên ngoài được bọc lớp nhựa mềm với các đường vân tạo dáng, cũng như chống trơn cho điện thoại

Dày, lớn, hầm hố, nhưng cầm khá mềm mại với lớp nhựa mềm bọc ngoài vỏ máy B

Dày, lớn, hầm hố, nhưng cầm khá mềm mại với lớp nhựa mềm bọc ngoài vỏ máyBlackBerry Leap

Sony Xperia M2 có kích thước tổng thể 139.7 x 71.1 x 8.6 mm, trọng lượng là 148g. Đây là một kích thước tương đối dày so với các mẫu smartphone hiện nay. Tuy nhiên, BlackBerry Leap có kích thước lớn hơn với thông số 144 x 72,9 x 9,4 mm. Sẽ có chút khó khăn khi để BlackBerry Leap trong túi quần.

Sony thiết kế 3 màu cho Xperia M2 đó là trắng, đen và tím. Trong khi đối với BlackBerry Leap bạn sẽ chỉ có hai màu lựa chọn là trắng hoặc đen.

So sánh màn hình

Điện thoại Xperia M2 được trang bị màn hình có kích thước 4.8 inch, độ phân giải khá thấp 960 x 540 pixels và mật độ điểm ảnh đạt 229 ppi. Trong khi đó điện thoại BlackBerry Leap có màn hình kích thước 5 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixels và mật độ điểm ảnh lên đến 294 ppi.

BlackBerry Leap có màn hình lớn và độ phân giải cao hơn Xperia M2

BlackBerry Leap có màn hình lớn và độ phân giải cao hơn Xperia M2

Mặc dù có độ phân giải thấp hơn, nhưng màn hình của điện thoại Xperia M2 lại có ưu thế khi được trang bị lớp kính cường lực để bảo vệ khỏi trầy xước và va đập nhẹ. Đây là điều bạn sẽ không có nếu sở hữu BlackBerry Leap.

So sánh cấu hình

Điện thoại Xperia M2 sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ của Qualcomm, với 4 lõi Cortex A7 xung nhịp 1.2 Ghz, hỗ trợ bởi bộ nhớ Ram 1 GB và chip đồ họa Adreno 305.

Trong khi điện thoại BlackBerry Leap mặc dù chỉ sử dụng bộ vi xử lý lõi kép của Qualcomm với xung nhhipj 1.5 Ghz, cùng với chip đồ họa Adreno 225, nhưng lại nhận được sựu hỗ trợ từ 2 GB Ram.

Smartphone Xperia M2 chạy hệ điều hành Android

Smartphone Xperia M2 chạy hệ điều hành Android

Với dung lượng bộ nhớ trong 16 GB rỡ ràng việc lưu trữ, cũng như cài đặt với BlackBerry Leap là dễ dàng với người dùng hơn so với bộ nhớ 8 GB của Xperia M2. Không những vậy, smartphone BlackBerry Leap hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128 GB, còn với smartphone Xperia M2 người dùng chỉ có thể mở rộng bộ nhớ thêm tối đa 32 GB thông qua thẻ microSD.

Smartphone Xperia M2 chạy hệ điều hành Android Jelly Bean v4.3 với kho ứng dụng Google Play khổng lồ, và đều được các hãng công bỗ sẽ hỗ trợ nâng cấp nên phiên bản mới hơn.

Trong khi đó, hệ điều hành BlackBerry phiên bản 10.3.1 là hệ điều hành bạn sẽ dùng trên BlackBerry Leap. Và cũng như người anh em của mình BlackBerry Z10, bạn cũng có thể cài những ứng dụng của hệ điều hành Android dạng đuôi apk trên BlackBerry Leap, tuy nhiên là sẽ phức tạp và mất thời gian hơn là tải và cài trực tiếp từ Play Store của hệ điều hành Android.

BlackBerry Leap chạy hệ điều hành BlackBerry v 10.3.1

BlackBerry Leap chạy hệ điều hành BlackBerry v 10.3.1

Nếu bạn muốn sử dụng kết nối truyền tải cao cấp NFC thì đó sẽ là ưu thế của Xperia M2, mẫu điện thoại này còn hỗ trợ kết nối băng thông rộng 4G LTE nhưng đây có lẽ chuẩn bị cho tương lai. Cùng với đó là các kết nối cơ bản như Bluetooth, Wifi, hỗ trợ mạng 3G, GSM và định vị GPS như trên điện thoại BlackBerry Leap

Dung lượng pin trong điện thoại Xperia M2 là 2330mAh. Smartphone BlackBerry Leap có dung lượng pin 2800 mAh. Và cả hai thiết bị đều có pin không thể tháo rời.

So sánh máy ảnh

Camera chính phía sau của điện thoại Xperia M2 và BlackBerry Leap đều có độ phân giải 8 MP, đem đến cho người dùng những bức hình chất lượng 3264 x 2448 pixels. Camera của hai điện thoại đều có các tính năng như đèn Flash, lấy nét tự động, nhận diện khuân mặt, cân bằng sáng, chụp toàn cảnh, gắn thẻ địa lý cho ảnh, hay quay video. Camera điện thoại Xperia M2 và BlackBerry Leapđều hỗ trợ quay video độ phân giải FullHD (1080p).

BlackBerry Leap là lựa chọn để selfie tốt hơn với camera 2 MP

BlackBerry Leap là lựa chọn để selfie tốt hơn với camera 2 MP

Lựa chọn một trong hai điện thoại này để chụp ảnh selfie, thì chắc chắn BlackBerry Leap là lựa chọn tốt hơn với camera 2 MP. Đó là nhỉnh hơn so với camera VGA được trang bị phía trước của điện thoại Xperia M2

Nhận xét

Có thể thấy mỗi thiết bị đều có một số ưu điểm đặc trưng của mình: Xperia M2 được đánh giá mạnh về thiết kế, ưu việt của hệ điều hành, khả năng kết nối đa dạng. Trong khi đó điện thoại BlackBerry Leap có màn hình lớn và hiển thị sắc nét hơn, camera trước độ phân giải cao hơn, cùng dung lượng pin khá lớn Việc lựa chọn còn lại sẽ tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Minh Hường

(Theo thephonebulletin)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!