So sánh smartphone BlackBerry Leap và Sony Xperia M4 Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BlackBerry tung ra mẫu smartphone tầm trung mới BlackBerry Leap, với hệ điều hành BlackBerry 10.3.1, camera chính 8 MP mong tìm lại vị thế của mình. Nhưng lại gặp phải đối thủ khá nặng ký Xperia M4 Aqua của Sony

BlackBerry Leap là smartphone tầm trung mới từ BlackBerry đây cũng là mẫu điện thoại tiếp theo của hãng không có bàn phím vật lý. Dù đã có sự thay đổi khá nhiều để thù hút khách hàng về phía mình, nhưng BB Leap sẽ vấp phải sự cạnh tranh khá quyết liệt từ các hãng khác. Một trong những hãng đó là Sony với điện thoại Xperia M4 Aqua.

So sánh thiết kế

Thiết kế bên ngoài, điện thoại BlackBerry Leap có dáng mạnh mẽ và vững chắc, có kết cấu uốn cong vát cạnh được nâng cao, chưa kể đến việc thêm các ký tự vào sản phẩm là một điểm ấn tượng đối với người dùng khao khát sở hữu nó.

BlackBerry Leap

BlackBerry Leap có thiết kế mạnh mẽ

Chiếc điện thoại thông minh BlackBerry Leap có kích thước 144 x 73 x 9,5 (mm), không chỉ có độ dày vừa phải mà với kích thước này khiến người sử dụng có thể thoải mái cầm nắm chắc chắn trong lòng bàn tay.

Sony Xperia M4 Aqua là điện thoại tầm trung mang thương hiệu Nhật Bản theo lý thuyết dường như không mấy thú vị. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này được thiết kế thu hút nhiều sự chú ý, với lớp vỏ cao cấp phủ bên ngoài một chiếc điện thoại với cấu hình trung bình.

Xperia M4 Aqua sử dụng ngôn ngữ thiết kế cao cấp của mẫu Xperia Z3 compact

Xperia M4 Aqua sử dụng ngôn ngữ thiết kế cao cấp của mẫu Xperia Z3 compact

Xperia M4 Aqua thiết kế vành ngoài giống như được bọc kim loại, giống với các thế hệ tiền nhiệm trước. Tuy nhiên, sau một vài thao tác thì bạn sẽ thấy vật liệu thực sự là polycarbonat… khá chắc chắn vì vậy, đảm bảo bạn sẽ mấy một thời gian để có thể nhận ra rằng đây không phải vật liệu hoàn toàn cao cấp.

Xperia M4 Aqua chỉ mỏng

Xperia M4 Aqua chỉ mỏng 7.3mm

Kích thước tổng thể của Xperia M4 Aqua 145.5 x 72.6 x 7.3 mm hơi hẹp hơn, nhưng mỏng hơn khá nhiều so với BlackBerry Leap. Không những thế, điện thoại Xperia M4 Aqua có khả năng chống nước và bụi cao bởi Sony đã thiết kế cho nó lớp chống bụi nước IP68. Điều này có nghĩa là bạn có thể ngâm nó trong một cốc nước sạch và sau đó vùi trong cát mà không phải lo lắng. Cạnh máy có phủ lớp nylon giống Z3, ngay cả khi rơi trên xi măng cứng thì vỏ máy vẫn được bảo vệ.

Vỏ điện thoại là một trong những tiêu chí lựa chọn khá quan trọng với khách hàng ưa thích Sony. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho vỏ khung điện thoại lại có nhiều sự lựa chọn về màu sắc đến vậy. Có ba sự lựa chọn về màu là màu san hô (hồng), đen và trắng, các màu đẹp và ưa nhìn, với lớp vỏ phủ trơn cả màu chứ không phải là một dài sơn phía trên. Trong khi đó, BlackBerry vẫn có xu thế hướng vào khách hàng khối văn phòng cũng như doanh nhân khi chỉ có hai tuỳ chọn màu sắc trung lập là đen và trắng.

Hai mẫu điện thoại cùng sở hữu màn hình 5 icnh

Hai mẫu điện thoại cùng sở hữu màn hình 5 icnh

Khi so sánh màn hình hai mẫu smartphone tỏ ra ngang ngửa nhau. Sony trang bị cho Xperia M4 Aqua màn hình hiển thị IPS LCD 5,0 inch và có độ phân giải 720 x 1280 pixel và mật độ 294 điểm ảnh trên mỗi inch. BlackBerry Leap có màn hình 5,0-inch với độ phân giải 720 x 1280 pixel và mật độ 294 điểm ảnh trên mỗi inch.

So sánh phần cứng, và hệ điều hành

BlackBerry Leap tỏ ra không phải đối thủ của Xperia M4 Aqua khi so sánh bộ vi xử lý. Cụ thể BlackBerry Leap sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon S4 Plus, dual-core CPU Krait 1,5 GHz và Adreno 305 GPU, bộ nhớ Ram 2 GB.

Trong khi đó, dù có cùng bộ nhớ Ram 2 GB, nhưng điện thoại thông minh Xperia M4 Aqua được Sony trang bị bộ vi xử lý lõi 8 Qualcomm Snapdragon 615, với bốn lõi Cortex-A53 tốc độ 1,5 GHz và bốn lõi Cortex-A53 tốc độ 1,0 GHz cùng với cạc đồ hoạ thế hệ mới mạnh mẽ Adreno 405.

Xperia M4 Aqua thu hút nhiều người dùng hơn nhờ sử dụng hệ điều hành mã nguồn mở Android với kho ứng dụng khổng lồ

Xperia M4 Aqua thu hút nhiều người dùng hơn nhờ sử dụng hệ điều hành mã nguồn mở Android với kho ứng dụng khổng lồ

BlackBerry Leap chạy hệ điều hành BlackBerry 10.3.1, cùng một bàn phím ảo. Bạn nên cài cả hai cửa hàng ứng dụng của BlackBerry, World cũng như cửa hàng của Amazon cộng với một lượng lớn các ứng ụng như Blend, Assistant và Hub.

Trong khi đó, Xperia M4 Aqua chạy hệ điều hành Android OS, v5.0 (Lollipop), với kho ứng dụng khổng lồ mà nhiều người dùng đã khá quen thuộc.

So sánh camera

Khi so sánh hai mẫu smartphone về chất lượng camera, BlackBerry Leap một lần nữa yếu thế hơn so với Xperia M4 Aqua. BlackBerry Leap sở hữu camera chính 8 MP, với các tính năng chụp hình nhận diện khuân mặt, chụp HDR, chụp panorama. Một camera phụ phía trước 2 MP, có khả năng quay video chất lượng 720p, tuy không cao nhưng cũng đủ giúp bạn có những bức ảnh selfie chất lượng khá.

Cảm biến 13 MP, cùng khả năng chụp ảnh dưới nước giúp Xperia M4 Aqua dễ dàng chiến thắng BB Leap

Cảm biến 13 MP, cùng khả năng chụp ảnh dưới nước giúp Xperia M4 Aqua dễ dàng chiến thắng BB Leap

Còn với Xpeeria M4 Aqua, bạn không chỉ ấn tượng bới camera chính 13 MP, mà với khả năng chống nước chuẩn IP68 bạn còn có thể chuoj ảnh ngay cả khi dưới nước. Camera trước cảm biến 5 MP không chỉ giúp bạn có những bức hình selfie đẹp, mà chất lượng hình ảnh gọi video cũng sẽ rất tuyệt vời.

Kết luận

Một smartphone chống nước đạt chuẩn IP68 với mức giá vừa phải đó là thế mạnh của Xperia M4 Aqua so với BlackBerry Leap.

Hơn nữa, Xperia M4 Aqua xử dụng hệ điều hành mã nguồn mở Android Lollipop của Google với kho ứng dụng khổng lồ. Điều này khá hạn chế với hệ điều hành BlackBerry 10. 3.1 của BlackBerry Leap. Tuy nhiên, với mục đích sử dụng các công việc văn phòng thì BlackBerry phần nào đó là lựa chọn hợp lý.

Minh Hường

(Theo christiantimes)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!