So sánh hai siêu phẩm Sony Xperia Z3 và Nexus 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thời gian gần đây hai cái tên Sony Xperia Z3 và Nexus 6 đã khiến báo giới tốn không biết bao nhiêu giấy mực cả trước và sau khi hai sản phẩm này được trình làng bởi chất lượng hoàn hảo và hiệu năng mạnh mẽ của chúng.

Bài viết dưới đây sẽ so sánh hai sản phẩm Sony Xperia Z3 và Nexus 6 để tìm ra đâu mới là chiếc Smartphone tốt nhất.

So sánh Nexus 6 và Sony Xperia Z3

So sánh Nexus 6 và Sony Xperia Z3

Giá thành

Tham khảo trên trang so sánh giá hàng đầu Việt Nam Websosanh.vn, chiếc Smartphone Nexus 6 có giá bán lên đến 13 triệu đồng so với 11 triệu của Sony Xperia Z3.

Thiết kế

Nexus 6 và Xperia Z3

Nexus 6 và Xperia Z3

Vì là một Phaplet (lai giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng) nên Nexus 6 có kích thước lớn hơn nhiều so với những Smartphone thông thường trong đó có Xperia Z3. Không như Nexus 6, Xperia Z3 có kiểu dáng nhỏ gọn và mỏng hơn với kích thước 146,46 x 72,09 x 7,3mm (cao x rộng x dày) và chỉ nặng 152g so với 159,3 x 83 x 10,1mm và nặng 184g của Nexus 6. Vậy nên chiếc Xpera có kích thước cân đối và vừa tay hơn so với Nexus 6. Bên cạnh đó, Z3 còn có thiết kế IP68 giúp chống nước và bụi bẩn rất tốt bằng chứng là máy vẫn “sống sót” sau 30 “ngâm mình” dưới 1.5m nước. Z3 mang đến 4 sự lựa chọn về màu sắc (đen, trắng, đồng và xanh bạc hà) trong khi Nexus 6 chỉ mang đến hai lựa chọn màu sắc là đen và trắng. Bên cạnh đó, cả hai đều sử dụng Nano-Sim.

Màn hình hiển thị

Sony Xperia Z3

Sony Xperia Z3

Phaplet Nexus 6 có kích thước màn hình lên đến 5.96 inch (lớn hơn hầu hết những smartphone trên thị trường hiện nay). Về phần mình, Sony trang bị cho sản phẩm “con cưng” màn hình 5.2 inch vừa đủ rộng và không quá khổ như Nexus 6.

Thêm một sự khác biệt nữa là về độ phân giải màn hình. Trong khi Nexus 6 có độ phân giải Quad HD (1440 x 2560) (tương tự như LG G3 và Samsung Galaxy Note 4) cùng mật độ điểm ảnh rất cao 493 ppi, Z3 sử dụng màn hình LCD IPS độ phân giải Full HD (1080 x 1920) cùng mật độ điểm ảnh 424 ppi. Về tổng quan, Nexus 6 mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn nhờ độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao hơn. Tuy nhiên, Xperia Z3 lại có kích thước vừa vặn hơn và chất lượng hiển thị không tồi. Kích thước màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn đồng nghĩa với việc sử dụng năng lượng cao hơn.

Vi xử lý

Nexus 6

Nexus 6

Chiếc Smartphone Xperia Z3 được kế thừa những “tinh hoa” từ người tiền nhiệm Z2 với vi xử lý lõi tứ (Krait 400) Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2.5GHz (cao hơn so với Z2). Máy cũng được tích hợp RAM 3GB cùng GPU Adreno 330.

Nexus 6 sử dụng vi xử lý lõi tứ phiên bản Qualcomm Snapdragon 805 (Krait 450) cùng tốc độ 2.7 GHz. Máy cũng có dung lượng RAM 3GB tương tự Z3 nhưng được tích hợp GPU mới hơn Adreno 440. Xét về thông số, Nexus 6 dường như tốt hơn so với Z3. Tuy nhiên, sự khác biệt không phải quá lớn.

Bộ nhớ

Trong khi Xperia hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên đến 128 GB cùng bộ nhớ trong 16GB, Nexus 6 (giống như sản phẩm Nexus 5 tiền nhiệm) lại không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ bởi Google cho rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu năng cũng như tốc độ của máy. Tuy nhiên, ngoài Nexus 6 16GB, người dùng cũng có thể lựa chọn hai phiên bản 32GB hay 64GB để có thêm dung lượng lưu trữ.

Âm thanh, kết nối không dây

Google Nexus 6

Google Nexus 6

Hiện nay, chất lượng âm thanh của smartphone ngày càng trở nên quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến nhận định của khách hàng với sản phẩm. Nắm được yêu cầu đó, cả Nexus 6 và Sony Xperia Z3 đều trang bị cho sản phẩm của mình loa ngoài phía trước màn hình với chất lượng âm thanh rất tốt. Khác với Nexus 6, Xperia Z3 có khả năng loại bỏ tiếng ồn hiệu quả (khi sử dụng tai nghe phù hợp) và công nghệ âm thanh High-Res audio.

Cả hai máy đều sử dụng wifi kênh đôi tốc độ cao chuẩn 802.11ac, GPS và NFC. Nexus tích hợp Bluetooth 4.1 và chuẩn kết nối Cat 6 4G (300Mbps) trong khi Z3 sử dụng phiên bản Bluetooth 4.0 và chuẩn kết nối Cat 4 (150Mbps).

Nexus 6 sử dụng hệ điều hành Vanilla Android còn Z3 lại tích hợp Android 4.4 KitKat. Ngoài ra, Z3 còn hỗ trợ chơi game PS4 Remote Play cho phép người dùng trải nghiệm game PS4 trên Xperia thông qua wifi thay vì sử dụng màn hình TV.

Camera

Sony Xperia Z3 có thể chụp hình dưới nước

Sony Xperia Z3 có thể chụp hình dưới nước

Nexus 6 có camera chính 13MP với khả năng cân bằng hình ảnh rất tốt bên cạnh đèn LED flash kênh đôi. Còn Z3 thì sao? Máy được trang bị camera sau độ phân giải lên đến 20.7MP với một nút bấm chụp ảnh chuyên dụng bên cạnh tính năng Intelligent Active Mode giúp mang lại hình ảnh kỹ thuật số có độ cân bằng và sắc nét đến từng chi tiết. Cả hai sản phẩm đều có thể ghi lại những video độ phân giải Quad HD 4K (2160p). Ngoài máy ảnh chính, Nexus 6 còn được trang bị camera trước 2MP so với 2.2MP của Z3.

Lời kết

Khi nhắc đến những “siêu phẩm” smartphone trên thị trường hiện nay không thể không kể đến Sony Xperia Z3 và Nexus 6. Vậy đâu mới là sản phẩm tốt nhất? Sau những đánh giá tổng quan, người viết nhận thấy cả hai smartphone đều có những điểm mạnh hết sức đáng nể so với đối thủ. “Kẻ tám lạng, người nửa cân” có thể nói như vậy. Tuy nhiên, Nexus 6 có một chút nhỉnh hơn so với Z3 nhưng nếu xét về giá thành / sản phẩm (Nexus 6 13 triệu đồng và Z3 11 triệu) thì sự khác biệt dần trở nên mờ nhạt. Chọn “ai” mới là tốt nhất còn phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của người sử dụng.

Quang Hợp

(Theo Pcadvisor.co.uk)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!