So sánh hai smartphone tầm trung HTC Desire 626s với Xiaomi Mi4i

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Desire 626s và Xiaomi Mi 4i đều sở hữu màn hình 5 inch, nhưng màn hình Xiaomi Mi 4i có độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao hơn. Vậy cấu hình phần cứng và các thông số khác thì sao?

Smartphone Desire 626s và Xiaomi Mi 4i đều sở hữu màn hình 5 inch, nhưng màn hình Xiaomi Mi4i có độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao hơn. Vậy cấu hình phần cứng và các thông số khác thì sao? Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết hai mẫu smartphone này.

So sánh màn hình Desire 626s với Xiaomi Mi4i

Một khía cạnh mà chúng ta có thể dễ dàng so sánh các thiết bị với nhau đó là màn hình hiển thị. Nhìn cận cảnh HTC Desire 626s và Xiaomi Mi 4i đều có màn hình cảm ứng kích thước 5 inch, tuy nhiên sự tương đồng về kích thước màn hình giữa hai thiết bị không phải là điều mà chúng ta nói đến ở đây. Bởi chất lượng hiển thị mới là yếu tố quyết định và Xiaomi Mi 4i tỏ ra vượt trội đối thủ của mình khi sở hữu màn hình có độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel) với mật độ điểm ảnh lên tới 441 ppi, trong khi đó màn hình của Desire 626s chỉ có độ phân giải HD (720 x 1280 pixel) cùng mật độ điểm ảnh khiêm tốn 294 ppi.

Cùng có màn hình kích thước 5 inch, nhưng độ phân giải và mật độ điểm ảnh của màn hình điện thoại Mi 4i ấn tượng hơn

Cùng có màn hình kích thước 5 inch, nhưng độ phân giải và mật độ điểm ảnh của màn hình điện thoại Mi4i ấn tượng hơn

Đi xa hơn khi thế giới smartphone chuyển sang năm 2016, lúc đó có thể những thiết bị có màn hình độ phân giải HD 720p được xem là quá cũ và mức giá cao sẽ không còn là lự chọn của người dùng phổ thông. Và thực tế, dù gi một màn hình độ phân giải cao thì sẽ phục vụ tốt hơn cho việc giải trí như chơi game đồ họa cao, thậm trí xem phim cũng đem lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Ngoài độ phân giải tốt hơn, mật độ điểm ảnh cao hơn thì màn hình của Xiaomi Mi 4i còn có khả năng chống trầy xước tốt hơn nhờ kính Corning, đây cũng là một tiêu chuẩn cho màn hình cảm ứng trên smartphone và Desire 626s hoàn toàn thua kém đối thủ của mình.

So sánh chip, RAM của Desire 626s với Xiaomi Mi4i

Một sự khác biệt đáng kể giữa HTC Desire 626s và Xiaomi Mi 4i được tạo ra bởi bộ xử lý. Thay vì sử dụng chipset Qualcomm MSM8909 Snapdragon 210 với vi xử lý lõi tứ Cortex-A7 xung nhịp 1,1GHz như trên Desire 626s, đánh giá phần cứng trên Xiaomi Mi4i sử dụng chipset nhỉnh hơn Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615 với vi xử lý 8 lõi gồm 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 1,7GHz và 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 1,0GHz.

Cùng sử dụng chipset của Qualcomm, nhưng hiệu năng Mi 41 manh mẽ hơn với bộ vi xử lý 8 nhân

Cùng sử dụng chipset của Qualcomm, nhưng hiệu năng Mi 4i manh mẽ hơn với bộ vi xử lý 8 nhân

Khác biệt này được chứng minh khá rõ ràng về khả năng xử lý của hai thiết bị trong quá trình sử dụng hàng ngày. Sự khác biệt trên còn thể hiện rõ hơn khi chạy đa nhiệm và chiến các game đồ hoạ nặng, bởi HTC Desire 626s chỉ có RAM 1GB với đồ hoạ Adreno 304, trong khi đó đối thủ của mình có RAM tới 2GB cùng đồ hoạ cao cấp hơn Adreno 405.

So sánh bộ nhớ Desire 626s với Xiaomi Mi4i

Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá của thiết bị chính là bộ nhớ đi kèm. Thuộc phân khúc tầm trung nên HTC chỉ trang bị cho Desire 626s bộ nhớ trong hạn chế 8GB, đây thực sự là bộ nhớ thấp đối với một smartphone ra mắt năm 2015, người dùng sẽ khó tiếp cận cũng như cập nhật lên hệ điều hành mới hơn vì dung lượng bộ nhớ có hạn. Dừ rằng HTC vẫn thiết kế khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ mở rộng tối đa 32 GB nhưng không giải quyết được nhiều vấn đề.

Trong khi đó Xiaomi Mi 4i có sẵn với hai tuỳ chọn bộ nhớ là 16GB hoặc 32GB, đảm bảo người dùng phổ thông thoải mái lưu trữ dữ liệu của mình, hơi tiếc là máy không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, nhưng rõ ràng với mức giá tương đương nhưng Xiaomi Mi 4i có bộ nhớ nhiều hơn gấp đôi.

So sánh camera Desire 626s với Xiaomi Mi4i

Màn hình tốt, cầu hình cao với gấp đôi dung lượng ram. Và giờ đến camera Xiaomi Mi 4i cũng tỏ ra vượt trội hơn đối thủ của mình là Desire 626s. Cụ thể, điện thoại Xiaomi Mi4i được trang bị camera chính độ phân giải 13 megapixel, ống kính khẩu độ f/2.0 và được tích hợp đèn flash LED kép cùng với camera trước 5 megapixel chuyên để chụp ảnh tự sướng.

Xiaomi Mi 4i có camera chính 13 Mp và một camera phụ phía trước 5 Mp tất cả đều ấn tượng hơn bộ đôi camera của Desire 626s

Xiaomi Mi 4i có camera chính 13 Mp và một camera phụ phía trước 5 Mp tất cả đều ấn tượng hơn bộ đôi camera của Desire 626s

Trong khi đó, điện thoại Desire 626s chỉ có camera chính 8 megapixel với đèn flash LED đơn và camera phụ 2 megapixel, như vậy có thể thấy thông số kỹ thuật camera của Desire 626s khiêm tốn hơn nhiều so với camera trang bị trên điện thoại Xiaomi Mi 4i.

So sánh Pin Desire 626s với Xiaomi Mi4i

Một điểm nữa khi so sánh cho thấy Xiaomi Mi 4i vượt trội hơn so với HTC Desire 626s đó là pin. Trong khi HTC Desire 626s sử dụng pin có thể thay thế với dung lượng 2.000 mAh thì pin của Xiaomi Mi 4i lại không thể tháo rời, nhưng dung lượng lên tới 3.120 mAh và cũng hỗ trợ sạc nhanh 2A 5V.

Kết luận

Như vậy có thể thấy Xiaomi Mi 4i hoàn toàn chiếm ưu thế vượt trội so với đối thủ HTC Desire 626s của mình, trong khi giá cả của hai thiết bị là tương đương. Vậy thì bạn đã hiểu vì sao Xiaomi lại có thể đánh bại HTC trong trường hợp này.

Minh Hường

(Theo boosharticles)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Bộ xử lý Intel Core i3 được tung ra hướng tới đối tượng người dùng tầm trung đang có ý định sở hữu một hệ thống máy tính mới với những tính năng độc quyền và tiên tiến của Intel.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!