So sánh Xiaomi Redmi Note 2 và HTC Desire Eye

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua những ưu nhược điểm, và sự khác nhau giữa 2 mẫu smartphone tại phân khúc tầm trung là Xiaomi Redmi Note 2 và HTC Desire Eye trong bài viết dưới đây

Điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 2

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Màn hình lớn

– Cấu hình cao, hiệu năng ổn định

– Trải nghiệm dùng mượt mà

– Máy có giá rẻ so với mặt bằng chung

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Thiết kế chưa nhiều điểm mới

– Pin trung bình

– Camera chụp ảnh trung bình

HTC Desire Eye. Nguồn Internet

HTC Desire Eye

Ưu điểm của HTC Desire Eye:

– Thiết kế tuyệt vời

– Màn hình sáng và sinh động

– Blinkfeed và Boomsound

– Nút chụp chuyên dụng

Nhược điểm của HTC Desire Eye:

– Camera trung bình

– Kích thước quá lớn

– Bộ nhớ trong 16 GB

– Tuổi thọ pin thông thường

So sánh thiết kế của Xiaomi Redmi Note 2 và HTC Desire EYE

Do thuộc phân khúc giá rẻ nên khó để kì vọng rằng Xiaomi Redmi Note 2 sẽ mangtới sự đột phá nào về thiết kế. Sản phẩm vẫn sở hữu một kiểu dáng giống như các mẫu điện thoại tầm trung của năm ngoái với vỏ nhựa có thể tháo rời. Điểm độc đáo của dòng sản phẩm này là có thể thay đổi nắp lưng với nhiều màu sắc, tựa như các dòng sản phẩm Lumia vậy.

Phần thân máy được bo cong, tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay. Mặt lưng bằng chất liệu nhựa nên không để lại dấu vân tay cũng như bám mồ hôi, bụi bẩn nhiều. Tuy nhiên, mặt lưng của Xiaomi Redmi Note 2 có độ bên không cao, nên trong quá trình sử dụng có thể rất dễ bị trày xướng, hoặc bị ố màu (đặc biệt là đối với màu trắng).

Bên trong nắp lưng sẽ là pin, thẻ nhớ cũng như khe cắm SIM. Tuy mang lợi thế là có thể tháo rời nắp lưng để thay thế pin, hoặc thay thế ốp, nhưng việc không “nguyên khối” khiến cho sản phẩm lâu ngày khá “ọp ẹp” trong quá trình sử dụng với nắp lưng không khít, hoặc dễ bị lọt bụi vào các khe hở.

Chiếc điện thoại được phủ lớp chống thấm. Nguồn Internet

Chiếc điện thoại được phủ lớp chống thấm. Nguồn Internet

Về phần mình với một thiết kế đẹp, HTC Desire Eye rõ ràng ngắmtới đối tượng khách hàng là giới trẻ, ưa thích chụp ảnh tự sướng nhưng không thể sở hữu chiếc HTC One M8 hay iphone 6. Camera trước 13MP đã đưa doanh thu lên tới đỉnh khi HTC thông báo rằng đây là chiếc điện thoại tự sướng cuối cùng.

HTC không lạ gì với những chiếc điện thoại chụp ảnh hàng đầu. Công ty Đài Loan này khởi động với UltraPixel cho HTC One và sau đó là cảm biến sau Duo cho One M8. Chụp ảnh tự sướng là một xu hướng rõ ràng và không mấy ngạc nhiên khi HTC muốn chiếm lĩnh thị trường theo hướng này.

Điểm khác biệt hoàn toàn giữ dòng Desire và One là vật liệu thiết kế. Desire Eye không có khung kim loại cao cấp. Thay vào đó, nó được thiết kế toàn khối polycarbonat và màu. Quan trọng hơn, nó có lớp chống thấm IPX7. Có nghĩa là Desire Eye có khả năng chịu nước lên đến 1 mét trong thời gian trên 30 phút, chỉ có điều bạn không sử dụng nó được trong lúc đang bị ngâm trong nước.

So sánh các tính năng của Redmi Note 2 và HTC Desire EYE

Về khả năng hiển thị, Redmi Note 2 khá ấntượng với màn hình có kích thước lên tới 5,5 inch – hoàn toàn vượt trội so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc. Chất lượng hiển thị của màn hình trên sản phẩm này cũng được đánh giá cao với độ phân giải Full HD và công nghệ tấm nền IPS.

Về phần cứng bên trong, Xiaomi Redmi Note 2 sử dụng chip xử lý MediaTek Helio X10 với 8 nhân, tốc độ 2GHz, cùng 2GB RAM, và dung lượng bộ nhớ 16GB – có thể được mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Máy chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop và sẽ được nâng cấp lên trong tương lai. Máy có pin dung lượng 3060mAh, và chỉ mang đến thời lượng trung bình 1 ngày sử dụng.

Thông thường, cấu hình này chỉ hay xuất hiện trên các mẫu smartphone có mức giá 5-6 triệu đồng. Tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 2 thực sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng trong phân khúc giá rẻ nhờ một hiệu năng mạnh mẽ, và ổn định. Về trải nghiệm sử dụng, máy chạy nhanh và mượt mà, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ đa nhiệm, hay chạy các trò chơi 3D nặng. Ít khi xuất hiện tình trạng lag, giật. Điểm benchmark của máy rơi vào khoảng gần 10.000 điểm khi chấm bằng Antutu.

Về khả năng giải trí, Xiaomi Redmi Note 2 tuy có cấu hình tốt, màn hình lớn, nhưng chưa thực sự hoàn thiện bởi dải loa ngoài lại được bố trí phía sau lưng máy. Điều này khiến cho trải nghiệm chơi game hay xem phim trên Redmi Note 2 bị giảm đáng kể.

Về khả năng chụp ảnh, máy không để lại ấn tượng nào đáng kể, với chất lượng chỉ ở mức trung bình. Khả năng bắt nét khi chụp thiếu sáng là khá tệ. Tuy nhiên, cũng khó lòng đòi hỏi một chất lượng cao hơn ở một chiếc smartphone chỉ có giá xấp xỉ 3 triệu đồng như Xiaomi Redmi Note 2.

Hiệu năng sử dụng là một trong những điểm mạnh của Desire Eye. Nguồn Internet

Hiệu năng sử dụng là một trong những điểm mạnh của Desire Eye. Nguồn Internet

HTC Desire EYE sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 CPU, 8 nhân, cho bạn nhiều sức mạnh hơn bạn nghĩ đối với một chiếc điện thoại tầm trung. Mặc dù chíp của HTC Desire Eye đã bị khá nhiều điện thoại vượt qua với Snapdragon 805, nhưng các điện thoại thông minh cầm tay hàng đầu năm 2014, bao gồm Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2 vẫn xuất xưởng với Snapdragon 801.

Tốc độ là 2.27GHz và HTC cũng kết hợp RAM 2GB trên chiếc điện thoại thông minh đứng đầu hiện nay, One M8. Nó có nghĩa Desire Eye chạy nhiều tốc độ khi chạy đa ứng dụng và chơi game.

Khi chạy thử nghiệm Geekbench 3 và Eye trở lại đạt điểm đa nhân là 2713 và đơn nhân điểm là 954. Tương xứng với Sony Xperia Z2 và LG G3, được ghi nhận đạt 2765 và 2561 trên kiểm tra đa lõi tương ứng

Chơi game 3D. Nguồn Internet

Chơi game 3D. Nguồn Internet

Trong điều kiện thực tế, điện thoại sẵn sàng sử dụng với game 3D như Modern Combat 4 hay Real Racing 3. Nó dựa trên Adreno 330GPU để chơi game và hình ảnh trực quan khác.

Không có nhiều điện thoại cầm tay làm được như Desire Eye. Tôi có các kết nối, mở nhiều tab để duyệt web, nghe nhạc nhưng nó vẫn giữ được tốc độ chạy tốt. Duy chỉ có một điều cần lưu ý là dung lượng lưu trữ của Desire Eye chỉ là 16 GB nên bạn nhanh chóng bị lấp đầy gian bộ nhớ.

Nhận định và So sánh giá của Redmi Note 2 và HTC Desire Eye

Về giá, 2 mẫu smartphone tầm trung này chênh lệch nhau khá nhiều. Cụ thể, Xiaomi Redmi Note 2 hiện có giá gần 3 triệu đồng, trong khi HTC Desire Eye xấp xỉ 7 triệu đồng.

Đây là điều không thể tránh khỏi bởi trong khi HTC Desire Eye nhắm vào phân khúc kề cận highend với cấu hình cao, khả năng chụp ảnh ấn tượng, thì Redmi Note 2 lại không thực sự nổi bật về mặt nào, và giá vẫn tiếp tục giảm nhằm đánh vào thị phần tầm trung giá rẻ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!