So sánh hai smartphone tầm trung Lenovo A7000 và Huawei Honor 4X

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ, và sở hữu màn hình HD kích thước 5.5 inch. Vậy cá tính năng khác thì điện thoại Lenovo A7000 hay Huawei Honor 4X hấp dẫn hơn?

Điện thoại Lenovo A7000 và Huawei Honor 4X là hai smartphone tầm trung đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Cả hai mẫu điện thoại này đều sở hữu màn hình lớn 5.5 inch độ phân giải HD đem đến trải nghiệm hình ảnh tốt cho một thiết bị giá phải chăng. Vậy các tính năng khác thì sao? Mẫu smartphone nào hấp dẫn hơn? Bài so sánh dưới đây sẽ phần nào giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc.

So sánh thiết kế của smartphone Lenovo A7000 và Huawei Honor 4X

Điện thoại Lenovo A7000 được thiết kế hoàn bằng vỏ nhựa với các góc viền được bo tròn. Phía sau máy được thiết kế khá lạ mắt khi chiếc camera có hình vuông và được đặt ở góc trên cùng bên trái.

Smartphone Huawei Honor 4X có thiết kế phần nào đó mềm mại và ấn tượng hơn Lenovo A7000

Smartphone Lenovo A7000 sở hữu màn hình lớn 5.5 inch, nhưng kích thước tổng thể của máy khá gọn và mỏng so với các smartphone 5.5 inch khác. Kích thước tổng thể của máy là 152.6 x 76.2 x 8 mm, trọng lượng tổng thể là 140 g.

Trong khi đó, smartphone Huawei Honor 4X cũng có thiết kế bằng nhựa, nhưng các cạnh bên được thiết kế bo tròn giúp điện thoại nhìn mềm mại và quyến rũ hơn thiết kế phẳng của Lenovo A7000. Và dù cùng kích thước màn hình, nhưng kích thước tổng thể của Huawei Honor 4X lớn hơn, với kích thước tổng thể là 152.9 x 77.2 x 8.7 mm, trọng lượng máy là 165 g.

So sánh màn hình của smartphone Lenovo A7000 và Huawei Honor 4X

Lenovo A7000 đem đến cho người dùng thiết bị giải trí và làm việc lý tưởng, với màn hình rộng 5.5 inch, cùng độ phân giải khá cao lên đến 1280 x 720px.

Tương tự, Huawei cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi trang bị cho smartphone Huawei Honor 4X màn hình kích thước 5.5 inch với độ phân giải tương đương.

Cả hai thiết bị có màn hình độ phân giải và kích thước giống nhau

Cả hai thiết bị có màn hình độ phân giải và kích thước giống nhau

Cả hai hãng điện thoại đều trang bị cho smartphone của mình tấm nền công nghệ IPS LCD tiên tiến cho mọi góc nhìn rộng, đồng thời hiển thị hình ảnh chân thực, sắc nét và sinh động với những giây phút giải trí như xem phim full HD, chơi game 3D, đọc tin tức..

So sánh phần cứng và hệ điều hành của smartphone Lenovo A7000 và Huawei Honor 4X

Điện thoại Lenovo A7000 mang trên mình bộ vi xử lý 8 nhân Mediatek MT6752m của nhà sản Mediatek. Bộ vi xử lý này có 8 nhân Cortex A55 tốc độ 1.5 Ghz, kèm theo đó là nhân đồ họa Mali-T760MP2 và dung lượng Ram 2GB, giúp điện thoại Lenovo A7000 chơi được các game đồ họa 3D khủng nhất hiện nay và xem phim FullHD cực kì ấn tượng, mượt mà.

Huawei lựa chọn sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410 từ nhà sản xuất chip danh tiếng Qualcomm cho smartphone Huawei Honor 4X của mình. Bộ vi xử lý này có 4 nhân Cortex A53 tốc độ 1.2 Ghz, kèm theo đó là GPU Adreno 306 và dung lượng Ram 2 GB. Giúp điện thoại chơi được các game đồ họa 3D khủng nhất hiện nay và xem phim FullHD cực kì ấn tượng, mượt mà.

Dù sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ nhưng smartphone Huawei Honor 4X đem đến hiệu năng ổn định hơn nhờ sử dụng chipset của Qualcomm

Dù sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ nhưng smartphone Huawei Honor 4X đem đến hiệu năng ổn định hơn nhờ sử dụng chipset của Qualcomm

Điện thoại thông minh Lenovo A7000 và Huawei Honor 4X đều sở hữu bộ nhớ trong dung lượng 8 GB. Kèm theo đó bạn có thể mở rông bộ nhớ thêm 32 GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Cả hai mẫu điện thoại thông minh này đều chạy trên hệ điều hành mới nhất của Google đó chính là Android 5.0 Lollipop, cập nhật tin tức và mọi ứng dụng đều nhanh chóng, đồng thời cho giao diện trên màn hình của bạn luôn đẹp mắt.

So sánh camera của smartphone Lenovo A7000 với Huawei Honor 4X

Lenovo đã trang bị cho điện thoại A7000 của mình camera chính độ phân giải 8 MP, khẩ độ ống kính f/2.2, cùng đèn LED flash kép giúp máy ảnh chụp tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera này có các tính năng như gắn thẻ địa lý cho ảnh, lấy nét chạm, nhận dạng khuân mặt và nụ cười. Cùng với đó là các tính năng chụp ảnh như panorama, HDR và khả năng quay video FullHD (1080p) với tốc độ 30 khung hình /giây.

So sánh về camera chính thì điện thoại Huawei Honor 4X nhỉnh hơn so với đối thủ với độ phân giải 13 MP

So sánh về camera chính thì điện thoại Huawei Honor 4X nhỉnh hơn so với đối thủ với độ phân giải 13 MP

So sánh về camera chính thì điện thoại Huawei Honor 4X nhỉnh hơn so với đối thủ. Không chỉ sở hữu cám biến độ phân giải 13 MP lớn hơn, mà khẩu độ ống kính f/2 mà camera Huawei Honor 4X sở hữu thu được nhiều ánh sáng và chụp thiếu sáng tốt hơn camera của Lenovo A7000.

Camera trước của smartphone Lenovo A7000 và Huawei Honor 4X đều có độ phân giải 5MP, giúp những cô nàng cá tính thực hiện những bức ảnh selfie ấn tượng, để bạn tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân và bạn bè của mình.

So sánh thời lượng pin và và các tính năng

Smartphone Lenovo A7000 sở hữu dung lượng 2900mAh, cho người dùng thời gian sử dụng khá lâu trong nhiều giờ, do vậy mọi cuộc trải nghiệm của bạn trên thiết bị này đều không bị gián đoạn và ảnh hưởng. Trong khi đó, Huawei Honor 4X sở hữu pin dung lượng 3000 mAh nhỉnh hơn chút so với pin của Lenovo A7000, nhưng nhược điểm là pin của điện thoại Huawei Honor 4X không thể tháo rời.

Lenovo còn trang bị trên smartphone A7000 công nghệ âm thanh Dolby Atmos đem đến cho bạn những phút giây giải trí tuyệt vời

Lenovo còn trang bị trên smartphone A7000 công nghệ âm thanh Dolby Atmos đem đến cho bạn những phút giây giải trí tuyệt vời

Điện thoại thông minh Lenovo A7000 và Huawei Honor 4X được trang bị đầy đủ các kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Hai máy hỗ trợ các mạng 2G/3G/LTE .

Cùng với đó Lenovo còn trang bị trên smartphone A7000 công nghệ âm thanh Dolby Atmos. Đây là công nghệ tạo hiệu ứng âm thanh vòm sẽ giúp người dùng tái hiện rõ ràng và chi tiết hơn âm thanh trong những bộ phim HD hay các trò chơi. Trong khi đó nếu sở hữu điện thoại Huawei Honor 4X bạn sẽ không thể có trải nghiệm âm thanh tuyệt vời này.

Kết luận

Điện thoại thông minh Huawei Honor 4X tỏ ra hấp dẫn hơn nhờ sử dụng bộ vi xử lý của nhà sản xuất danh tiếng Qualcomm, đem lại hiệu năng ổn định và mượt mà hơn cho thiết bị. Không những vậy camera chính của smartphone Huawei Honor 4X độ phân giải 13 MP cao hơn của Lenovo A7000.

Tuy nhiên, điện thoại Lenovo A7000 cũng có những điểm mạnh riêng của mình với thiết kế mỏng và mềm mại hơn. Trải nghiệm giải trí ấn tượng khi được trang bị công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei G7 Plus

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei G7 Plus

Sở hữu bộ vi xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 616, thiết kế nguyên khối kim loại chắc chắn và cao cấp, màn hình lớn 5 inch cong 2.5D. Đó là những đặc điểm nổi bật của điện thoại thông minh Huawei G7 Plus

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!