So sánh hai smartphone tầm trung Samsung Galaxy A7 và Sony Xperia C5 Ultra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Galaxy A7 và Xperia C5 Ultra là hai trong số những smartphone hấp dẫn nhất trong phân khúc tầm trung. Vậy nên chọn điện thoại nào?

Điện thoại Galaxy A7 và Xperia C5 Ultra là hai trong số những smartphone hấp dẫn nhất trong phân khúc tầm trung. Galaxy A7 có ưu thế bởi thiết kế kim loại nguyên khối sang trong và không kém phàn quyến rũ bởi độ mỏng chỉ 6.3 mm. Trong khi đó, Xperia C5 Ultra có một màn hình lớn 6 inch FullHD, và bộ đôi camera sắc nét. Vậy điện thoại nào sẽ là lựa chọn của bạn?

So sánh thiết kế của Galaxy A8 và C5 Ultra

Sony Xperia C5 Ultra có kích thước tổng thể đạt 164,2 x 79,6 x 8,2 mm, trọng lượng 187 gam. Đó là lớn và dày hơn nhiều so với điện thoại Samsung Galaxy A7 với các chỉ số tương ứng là 151 x 76.2 x 6.3 mm, trọng lượng của Galaxy A7 cũng khá nhẹ với 141 gam. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Galaxy A7 chỉ sở hữu màn hình 5.5 inch và viền màn hình siêu mỏng giúp tối giản kích thước của máy, trong khi điện thoại Xperia C5 Ultra có màn hình lớn 6 inch.

Điện thoại Xperia C5 Ultra có kích thước lớn và dày hơn Galaxy A7

Điện thoại Xperia C5 Ultra có kích thước lớn và dày hơn Galaxy A7

Sony vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBalance tương tự cho các sản phẩm dòng Xperia với các góc cạnh bo tròn và nút nguồn đặc thù và cả hai mặt trước và sau của máy đều có thiết kế dạng phẳng. Trong khi đó, điện thoại Galaxy A7 là thế hệ thứ 3 của dòng Galaxy A, điện thoại sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối với viền màn hình mỏng đặc trưng. Đây từng là mẫu điện thoại mỏng nhất của Samsung trước khi bị người anh em Galaxy A8 xoán ngôi.

So sánh màn hình của Galaxy A7 và C5 Ultra

Smartphone Xperia C5 Ultra được tích hợp một màn hình lớn 6 inch có độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixel) cùng mật độ điểm ảnh vào khoảng 367 điểm ảnh mỗi inch. Bên kia, Samsung cũng trang bị cho Galaxy A7 một màn hình FullHD, nhưng kích thước màn hình nhỏ hơn của C5 Ultra với độ lớn 5.5 inch cùng mật độ điểm ảnh 401 ppi.

Cùng độ phân giải nhưng màn hình Xperia C5 Ultra có kích thước lớn hơn

Cùng độ phân giải nhưng màn hình Xperia C5 Ultra có kích thước lớn hơn

Một điểm khác biệt nữa là màn hình C5 Ultra sử dụng công nghệ IPS LCD, còn Galaxy A7 sử dụng màn hình công nghệ Super AMOLED. Nhưng nhờ tích hợp công nghệ hình ảnh Mobile Bravia Engine 2 lên màn hình của C5 Ultra cải thiện độ sáng và độ sắc nét đáng kể không kém Super AMOLED, không những thế nó vẫn giữu những ưu điểm về độ sâu và góc nhìn rộng.

So sánh camera của Galaxy A7 và C5 Ultra

Điện thoại Sony Xperia C5 Ultra và điện thoại Galaxy A7 cùng sở hữu một camera chính 13 MP có trang bị đèn flash kèm theo. Cùng các chế độ chụp ảnh panorama, HDR, gắn thẻ địa lý cho ảnh. Tuy nhiên, chất lượng ảnh mà camera chủa Xperia C5 Ultra đem lại tốt hơn nhiều so với camera của Galaxy A7. Hình ảnh chụp từ camera của C5 Ultra cho hình ảnh sáng và sắc nét hơn Galaxy A7.

Camera của Xperia C5 Ultra đem lại hình ảnh chất lượng hơn camera của Galaxy A7

Camera của Xperia C5 Ultra đem lại hình ảnh chất lượng hơn camera của Galaxy A7

Khả năng selfies thì Xperia C5 Ultra vượt trội hơn hẳn đối thủ Galaxy A7. Khi mà Sony trang bị cho thiết bị của mình một camera phụ 13 MP có hỗ trợ của đèn flash, trong khi đó Galaxy A7 có camera trước khá khiêm tốn với độ phân giả 5 MP. Tuy nhiên, camera phụ của Galaxy A7 có ưu ddiemr là tích hợ ống kính góc rộng giúp người dùng lấy được nhiều cảnh hơn trong bức ảnh.

Phần cứng và phần mềm của Galaxy A7 và C5 Ultra

Nhằm vào việc giảm giá thành, Sony đã sử dụng chipset MediaTek trên mẫu Sony Xperia C5 Ultra, với 8 lõi Cortex A- 53 xung nhịp 1,7 GHz và dung lượng RAM 2 GB, chip đồ họa Mali- T760MP2.

Galaxy A7 được trang bị 8 nhân Snapdragon 615 của Qualcomm, với 4 lõi Cortex A 53 xung nhịp 1.5 Ghz và 4 lõi Cortex A53 xung nhịp 1.0 Ghz. Máy cũng được trang bị thanh RAM 2GB, và GPU Adreno 405 cũng cấp khả năng xử lý đồ họa cao cho thiết bị.

Tuy sử dụng chipset của nhà sản xuất MediaTek kém hơn về danh tiến so với Qualcom, nhưng có thể thấy hiệu năng mà C5 Ultra đem đến là tốt hơn rát nhiều so với những gì mà Galaxy A7 có thể làm.

Hiệu năng của C5 Ultra cao hơn rất nhiều so với Galaxy A7

Hiệu năng của C5 Ultra cao hơn rất nhiều so với Galaxy A7

Về khía cạnh bộ nhớ trong, C5 Ultra và Galaxy A7 cùng vó bộ nhớ trong 16 GB. Tuy nhiên, điện thoại Xperia C5 Ultra có thể mở rộng bộ nhớ thêm 200 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Trong khi Galaxy A7 có thể mở rộng bộ nhớ thêm 128 GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Dù có một có thể mảnh mai nhưng điện thoại Galaxy A7 lại có viên pin dung lượng 2600 mAh, trong khi điện thoại C5 Utra có viên pin 2930 mAh. Điện thoại Xperia C5 Ultra chạy hệ điều hành Android Lollipop, trong khi Galaxy A7 chạy phiên bản Android KitKat.

Kết luận

Điện thoại Xperia C5 Ultra tỏ ra hấp dẫn nhờ nhờ một màn hình lớn 6 inch độ phân giải FullHD, bộ vi xử lý mạnh mẽ. Đặc biệt là C5 Ultra được trang bị camera phụ độ phân gải 13 Mp chắc chắn sẽ làm siêu lòng các tín đồ selfie.

So sánh với Xperia C5 Ultra có lẽ Galaxy A7 chỉ biết trông chờ và vẻ bề ngoài của mình với thiết kế kim loại nguyên khối chắc chắn và cao cấp, cùng với đó là độ mỏng lý tưởng cho một điện thoại màn hình lớn 5.5 inch.

Minh Hường

(Theo manilashaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!