So sánh HTC Desire 310 và Lenovo A7000 ở thị phần giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng sở hữu những tính năng khá tương đồng, nhưng giữa HTC Desire 310 và Lenovo A7000 có một sự khác biệt không nhỏ

HTC Desire 310

Ưu điểm:

– Tính năng BlinkFeed độc đáo

– Màn hình được trang bị kính cường lực Gorilla Glass

– Hiệu năng khá tốt

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị chưa thực sự ấn tượng

– Camera có tốc độ chụp nhanh, nhưa hình chưa đẹp

A7000

Lenovo A7000

Ưu điểm:

– Phần cứng tốt và ổn định

– Khả năng trình chiếu của loa ngoài ấn tượng

– Màn hình lớn

– Giá thành hợp lý

Nhược điểm:

– Thiết kế chưa có nhiều điểm nổi bật

– Pin chỉ ở mức trung bình

– Độ phân giải màn hình thấp

HTC Desire 310 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ nhất của nhà sản xuất Đài Loan với chỉ xấp xỉ 2 triệu đồng và mang lại một sự cạnh trang không nhỏ với phiên bản Lenovo A7000 mới ra mắt gần đây.

Cùng chúng tôi đến với bài so sánh giữa hai chiếc smartphone HTC Desire 310 và Lenovo A7000 để xem đâu mới là sự lựa chọn lý tưởng nhất ở phân khúc này nhé

Về thiết kế

HTC Desire 310 là một trong số ít những mẫu smartphone giá rẻ (dưới 3 triệu đồng) có thiết kế khá chắc chắn. Nhờ một kích thước khá “chuẩn” với màn hình cảm ứng 4.5 inch, trọng lượng 140g và độ dày 11.3mm, chiếc Desire 310 tạo cảm giác rất đầm tay, và có cảm giác tốt, giống như chiếc Moto G vậy.

Mặt trước của HTC Desire 310 được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 – thứ mà ta hay thấy trên các mẫu smartphone cao cấp. Đặc điểm của lớp kính này đó là nó rất cứng, chống xước, va đập rất tốt, và rất ít khi xuất hiện ở các mẫu điện thoại giá rẻ, hay thậm chí là tầm trung. Những thiết bị phân khúc giá thấp sở hữu kính cường lực Gorilla Glass có thể kể ra là Motorola Moto E và Moto G.

Khác với những mẫu điện thoại “sặc sỡ” Lumia, HTC không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc trên chiếc Desire 310. Những màu cơ bản người dùng có thể lựa chọn bao gồm đen, trắng, và màu đỏ cam. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra sự tinh tế trong thiết kế của HTC Desire 310, bao gồm các đường nét, góc viền, và cả tấm kính cường lực, tạo cảm giác như đang sử dụng một smartphone tầm trung vậy.

Điểm nhấn đầu tiên trên chiếc Lenovo A7000 đó là nó sở hữu một kích thước rất lớn với các số đo lần lượt là 152,6 x 76,2 x 7,9 mm, tuy nhiên lại nhẹ hơn nhiều so với các mẫu smartphone cùng hạng cân với chỉ 140g. Sở dĩ A7000 có kích thước lớn như vậy là do tấm màn hình quá khổ 5,5 inch khiên nó gần như tương đương với một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ.

Không chỉ vậy, các lớp cạnh viền của Lenovo A7000 còn được thiết kế khá dày, chứ không tiết kiệm diện tích như trên một vài mẫu smartphone, điển hình là LG G3 hay LG G Flex, khiến kích thước mặt phẳng của nó tăng lên đáng kể.

Về chất liệu, Lenovo A7000 có lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa và các góc viền được bo tròn khá đều. Mặt trước của A7000 tỏ ra khá cơ bản, tuy nhiên mặt sau lại có cấu trúc khác biệt so với các mẫu smartphone tiền nhiệm. Cụ thể, camera được làm lại thành hình vuông và đặt lệch hoàn toàn lên góc trên cùng bên trái, ngay phía dưới đó là đèn Flash LED hỗ trợ cho khả năng chụp thiếu sáng.

So sánh về hiệu năng

HTC Desire 310 19

Hiệu năng mạnh mẽ là một trong những điểm nhấn đáng kể trên chiếc HTC Desire 310 so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá rẻ.

Lý do quan trọng nhất dẫn tới sức mạnh hiệu năng của HTC Desire 310 đó là vì nó sở hữu 1GB RAM, thay vì hầu hết những chiếc smartphone giá rẻ chạy Android khác. Nhiều RAM, đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý trên thiết bị, tốc độ chuyển giữ các ứng dụng, tốc độ chạy ứng dụng đều được cải thiện đáng kể. Trên thực tế, khoảng cách giữa 512 MB RAM và 1 GB RAM là vô cùng lớn chứ chưa đề cập đến việc đối thủ của chiếc 310 có lượng RAM lên tới 2GB.

Bên cạnh đó, bộ vi xử lý của Desire 310 cũng được đánh giá là khá tốt với chip lõi tứ quad-core Mediatek MT6582M tốc độ 1.3GHz, ngang ngửa với chip Snapdragon 400 trên một mẫu smartphone giá rẻ khác cũng được đánh giá rất cao là Moto G.

Thế nhưng chip xử lý đồ họa 400MP2 của Desire 310 lại có hiệu năng không tốt bằng Adreno 305 trên nền tảng Snapdragon 400 của siêu phẩm giá rẻ Moto G, và chiếc EE Kestrel. Tuy vậy. khả năng xử lý và chơi games trên HTC Desire 310 vẫn là rất tuyệt vời khi chạy ngon lành những trò chơi nặng như Real Racing 3, Asphalt 8: Airborne,.. với rất ít khi tụt khung hình.

A7000 2

Về phần cứng, chiếc Lenovo A7000 sở hữu một phần cứng được cho là mạnh mẽ hơn hẳn với bộ vi xử lý MediaTek 8 lõi tốc độ 1,5GHz đi kèm với 2 GB RAM. Đây là một cấu hình khá mạnh khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Đặc biệt là với 2GB RAM, chiếc Lenovo tỏ ra rất nhanh và mượt từ các thao tác sử dụng thông thường, cho đến những ứng dụng nặng như chơi games 3D, hay làm việc đa nhiệm.

Một điểm nhấn khác của máy đó là nó cũng được hỗ trợ nền tảng di động Android lên tới phiên bản Lollipop 5.0 cùng nhiều tính năng độc đáo đi kèm. A7000 cũng hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên tới 32GB bên cạnh bộ nhớ trong 8GB của nó. Ngoài ra, nó cũng sở hữu tính năng 2 SIM hữu ích.

Về thời lượng pin, máy chỉ đạt mức trung bình với pin dung lượng 2900mAh, đủ để đáp ứng các hoạt động và nhu cầu sử dụng thông thường. Tuy nhiên với một màn hình kích thước 5,5 inch, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào một cục pin dung lượng lớn hơn bởi mức độ ngốn pin của những mẫu màn hình này là rất đáng kể.

Nhận định

Với một phần cứng vượt trội, đặc biệt là lượng RAM 2GB so với chỉ 512MB trên HTC Desire 310 giúp cho đại diện từ Lenovo là một sự lựa chọn lý tưởng hơn trong bài so sánh này. Mặc dù có giá thành nhỉnh hơn đôi chút, nhưng nhìn chung, những

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!