So sánh HTC One M8 và Motorola Droid Turbo: Sức mạnh xử lý đã phải tất cả?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Motorola Droid Turbo và HTC One M8 có lẽ là hai cái tên không còn xa lạ với giới công nghệ bởi chúng đều là những thiết bị có hiệu năng cao, và thiết kế đẹp mắt

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn, cùng khả năng hiển thị tốt

– Nhiều tính năng độc đáo với cặp camera kép

– Vỏ kim loại cao cấp, sang trọng

– Nhiều cải tiến thông minh với giao diện Sense 6 UI

Nhược điểm:

– Ảnh chụp đôi khi bị noise và chưa thực sự hoàn hảo

– Giá thành còn khá đắt

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn, cùng khả năng hiển thị tốt

– Nhiều tính năng độc đáo với cặp camera kép

– Vỏ kim loại cao cấp, sang trọng

– Nhiều cải tiến thông minh với giao diện Sense 6 UI

Nhược điểm:

– Ảnh chụp đôi khi bị noise và chưa thực sự hoàn hảo

– Giá thành còn khá đắt

HTC One M8 tại thời điểm hiện nay vẫn là siêu phẩm smartphone mới nhất của HTC trong năm 2014, ít nhất là cho tới khi chiếc One M9 được ra mắt. Đây cũng là chiếc smartphone bán chạy nhất trong lịch sử của nhà sản xuất Đài Loan, và được rất nhiều tạp chí, cũng như dân chơi công nghệ trên thế giới đánh giá cao.

Điều tương tự cũng dành cho chiếc Droid Turbo của nhà sản xuất Mỹ Motorola. Chiếc smartphone này được biết đến như là một trong những smartphone được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với con chip đời mới Snapdragon 805.

Cùng so sánh xem đâu mới là sự lựa chọn đáng giá nhất giữa chiếc Motorola Droid Turbo và HTC One M8 nhé

So sánh về thiết kế

HTC One M8 có một thiết kế khá ấn tượng, tạo sự khác biệt với hầu hết các thiết bị smartphone khác trên thị trường, thậm chí là cả những siêu phẩm như Samsung Galaxy S5 hay LG G3. Điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này có lẽ nằm ở thiết kế kim loại nguyên khối tạo cảm giác rất “kim loại”. HTC cũng cho biết rằng chiếc M8 được cấu thành tới 90% từ kim loại, và đây là một trong những điểm khiến cho nó trở nên hết sức độc đáo.

Hai tông màu kim loại trên phiên bản One M7 cũ đã được thay thế chỉ bằng một tông màu trên M8. Chiếc smartphone này cũng có một thiết kế cong nhẹ ở mặt sau, giúp cho nó ôm sát tay hơn khi cầm.

Về kích thước tổng thể, HTC One M8 cũng lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó vào năm ngoái, chủ yếu là ở kích thước màn hình, nhưng không tạo cảm giác quá lớn trên tay. Nguyên do đó là HTC đã tiết giảm tối đa chiều rộng của các cạnh viền bên, nhằm hạn chế tối đa chiều dài cũng như chiều rộng.

Về phần mình, do hướng tới đối tượng người dùng là doanh nhân, nên Motorola Droid Turbo sở hữu một thiết kế khá nam tính với kiểu dáng to, ấn tượng với hai tông màu chủ đạo là đen và đỏ mang phong cách của riêng không lẫn vào đâu được của Motorola, từ các đường viền, cho đến tấm ốp lưng, cách bố trí camera,..

Trong khi các nhà sản xuất smartphone ngày nay ngày càng thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế mới lạ, phá cách và chất liệu cao cấp như giả da, mạ vàng hay dùng sapphire ốp màn hình, thì Motorola vẫn giữ nguyên những gì cơ bản và đặc trưng nhất của một chiếc điện thoại Android.

Tuy nhiên lý do mà chiếc smartphone này vẫn nhận được những đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng mạng mặc cho việc không có thiết kế bóng bẩy chính là nhờ những tính năng độc đáo bên dưới lớp vỏ được xây dựng để phục vụ cho những nhu cầu khắt khe nhất.

So sánh về hiệu năng

HTC One M8

HTC One M8 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 801, con chip đã quá quen thuộc với dân chơi công nghệ khi xuất hiện hàng loạt trên các siêu phẩm smartphone cũng như tablet của năm 2014 như Samsung Galaxy S5 hay Sony Xperia Z2. Tuy nhiên trên chiếc One M8, con chip này phát huy nhiều hơn, chủ yếu là ở các tính năng của bộ lõi xử lý.

Xét về hiệu năng thực, chiếc M8 sử dụng chip Snapdragon 801 tốc độ 2.3GHz, thấp hơn một chút so với Samsung Galaxy S5 với 2.5GHz. Chiếc M8 cũng thấp hơn so với Xperia Z2 về lượng RAM, khi nó chỉ có 2GB RAM như đa số các mẫu smartphone cao cấp khác.

Tuy nhiên sự chênh lệch này là không đáng kể, và rất khó để nhận thấy trong quá trình sử dụng, còn giá thành rẻ hơn của HTC One M8 thì rất dễ nhận biết, và chúng ta có thể thấy ngay tác động trực tiếp của nó.

Ở bài thử nghiệm benchmark, HTC One M8 cũng cho một số điểm khá cao với 2840 điểm trên trình Geekbench 3, và 20556 trên trình 3DMark Gaming, cao hơn khoảng 15% so với các mẫu smartphone cũng như máy tính bảng sử dụng chip xử lý Snapdragon 800 như LG G2, hay chiếc HTC One phiên bản trước.

Đóng vai trò là chiếc smartphone high-end của Motorola, đương nhiên chiếc Droid Turbo sẽ sở hữu những phần cứng tốt nhất vào thời điểm hiện nay, với một chip xử lý quad-core Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz, một chip đồ họa Adreno 420 và 3GB RAM giúp cho chất lượng hiển thị và hiệu năng ấn tượng đối với mọi hình thức sử dụng và giải trí bao gồm xem phim HD, chơi game đồ họa cao, hay làm việc đa nhiệm.

Khi so sánh về cấu hình, có thể thấy rõ ràng Droid Turbo vượt mặt hơn hẳn so với đối thủ mang thương hiệu BlackBerry nhờ vào bộ vi xử lý Snapdragon 805, thế nhưng trên thực tế, do chạy trên nền tảng Android vốn yêu cầu nhiều tài nguyên bộ nhớ và tốc độ xử lý, thì hai thiết bị tỏ ra khá tương đồng ngay cả khi chạy các ứng dụng nặng hay đa nhiệm.

Về pin, chiếc Droid Turbo gây ấn tượng mạnh mẽ với pin dung lượng khủng lên tới 3900mAh, hứa hẹn khoảng 48 tiếng sử dụng liên tục. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới tính năng Turbo Charger độc đáo giúp bạn có thể sử dụng smartphone trong 8 tiếng chỉ với vỏn vẹn 15 phút sạc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!