So sánh HTC One M9 và Motorola Moto X: Sự cải tiến về phần cứng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn chung, HTC One M9 không quá nổi trội khi so sánh các yếu tố về thiết kế và phần cứng với Moto X

HTC One M9

Ưu điểm:

– Cấu hình mạnh mẽ

– Hiệu năng ổn định

– Cải thiện đáng kể về camera

– Giao diện mới mẻ, nhiều tùy chỉnh độc đáo

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Công nghệ màn hình chưa thực sự ấn tượng

Motorola Moto X

Ưu điểm:

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Khá nhiều tính năng độc đáo và trực quan

– Loa ngoài có chất lượng tốt

– Thiết kế ấn tượng

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị của màn hình chưa thực sự tốt

– Thời lượng pin chưa cạnh tranh được với các đối thủ

– Camera cùng khả năng chụp ảnh gây thất vọng

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, HTC One M9 không mang lại nhiều điểm mới về thiết kế so với người tiền nhiệm One M8 của nó. Vẫn là một thiết kế kim loại nguyên khối truyền thống với các góc cạnh bo tròn và cắt bởi kim cương. Mặt sau của HTC One M9 vẫn chia rõ ra thành 3 phần bởi một dải nhôm khác màu đối xứng với nó là màn hình 5,2 inch ở mặt trước.

Sự khác biệt dễ thấy nhất trên hai phiên bản M8 và M9, đó là camera trên chiếc HTC One M9 được thiết kế theo kiểu dáng hình vuông cùng kích thước lớn hơn hẳn so với kiểu hình tròn truyền thống.

Do sở hữu độ phân giải lớn hơn nhiều (20 MP) so với người tiền nhiệm M8, nên camera trên HTC One M9 buộc phải nhô lên một chút so với bề bề mặt của nắp lưng. Chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy kiểu thiết kế này trên loạt siêu phẩm smartphone của năm 2015 như iPhone 6, 6 Plus, hay Samsung Galaxy S6. Điểm chung của những mẫu điện thoại cao cấp này đó là chúng đều có camera “khủng” nhưng vẫn muốn duy trì thiết kế siêu mỏng, dẫn tới việc độ dày camera ít nhiều bị trồi lên khỏi nắp lưng.

Bên cạnh đó, HTC One M9 cũng mang lại một cải tiến về vị trí các nút cứng. Cụ thể là thay vì đặt nút nguồn ở cạnh trên như M8, thì chiếc M9 chuyển chúng sang cạnh bên phải giống như hầu hết các mẫu smartphone hiện nay, giúp thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng.

Về phần mình, có thể kể ra điểm nhấn đầu tiên về thiết kế trên Motorola Moto X đó là kiểu dáng và kích thước của nó. Với hai lớp cạnh viền mỏng manh, và độ mỏng thân máy ấn tượng, chiếc Moto X mặc dù có màn hình khá lớn (5.2 inch) nhưng vẫn tỏ ra khá vừa tay và dễ dàng cầm nắm trong quá trình sử dụng.

Và mặc dù nó không có một thiết kế với vỏ kim loại nguyên khối ấn tượng như các HTC One M8, hay Sony Xperia Z3, nhưng nhờ một lớp viền kim loại sáng bóng bao quanh rìa ngoài thân máy, chiếc Moto X vẫn làm toát lên vẻ sang trọng của một thiết bị smartphone cao cấp.

Người dùng có thể sẽ dễ dàng liên tưởng lớp viền này với siêu phẩm Nexus 6 mới được cho ra mắt, cũng dễ hiểu thôi vì cả hai thiết bị đều được thiết kế và chế tác bởi nhà sản xuất Motorola. Tuy nhiên có một chi tiết khá độc đáo trên Moto X mà chúng ta khó lòng có thể tìm thấy ở các mẫu smartphone thông thường khác, đó là những tương tác mà người dùng có thể sử dụng chỉ bằng các nút cứng bên ngoài.

So sánh về phần cứng

Với sự ra mắt khá muộn của mình, HTC One M9 rất đáng tiếc không phải là chiếc smartphone đầu tiên được công bố sở hữu chip xử lý mạnh mẽ bậc nhất hiện nay – Snapdragon 810. Mà người nhận được vinh dự này là chiếc G Flex thế hệ 2 của LG.

Mặc dù vậy, One M9 vẫn thuộc trong những thế hệ smartphone có hiệu năng mạnh nhất thời điểm hiện nay với một điểm benchmark ấn tượng. Đi kèm với chip xử lý Snapdragon 810 lõi octa-core, HTC One M9 còn sở hữu lượng RAM là 3GB khá dồi dào, cho phép người dùng thỏa thích làm việc đa nhiệm cũng như chạy nhiều ứng dụng nặng một lúc mà không gặp phải bất cứ vấn đề trong thao tác.

Không nằm ngoài dự đoán, quá trình trải nghiệm trên tay thiết bị là hết sức tuyệt vời với một tốc độ xử lý và độ mượt cao. Máy cũng không bị nóng lên nhiều khi chạy các ứng dụng nặng hay chơi game có đồ họa cao trong thời gian dài.

Một điểm cộng nữa của HTC One M9 đó là nó có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, đi kèm với một bộ nhớ trong khá lớn ban đầu là 32GB, giúp người dùng không phải đắn đo nhiều khi chọn lựa thiết bị giống như iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6.’

Moto X 13

Khác nhiều với những mẫu smartphone tiền nhiệm là Moto G và Moto E, thế hệ Moto X của Motorola sở hữu cho mình một phần cứng mạnh mẽ. Cụ thể, chiếc smartphone này sử dụng con chip Snapdragon 801 quen thuộc trên các siêu phẩm như Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z3,.. Các phần khác của máy cũng tỏ ra khá tương đồng với chiếc S5 bao gồm tốc độ xử lý chip 2.5GHz và 2GB RAM.

Về hiệu năng thực tế, chắc chắn là Moto X sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề về lag giật, giảm khung hình dù là đối với các trò chơi 3D nặng, hay thực hiện đa nhiệm. Tốc độ xử lý và hiệu năng của máy cũng được đánh giá là tốt ngang với loạt siêu phẩm smartphone chạy nền tảng Android sử dụng chip Snapdragon 801.

Về hiệu năng xử lý, lõi CPU của Moto X thậm chí nhỉnh hơn cả siêu phẩm Samsung Galaxy S5 với số điểm 2935 đo bằng trình Geekbench 3. Nhìn chung, Moto X hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với loạt smartphone siêu phẩm của năm 2014, trong đó có cả chiếc One M8 của HTC

Nhận định

Nhìn chung, HTC One M9 không quá nổi trội khi so sánh các yếu tố về thiết kế và phần cứng với Moto X. Chênh lệch một đời chip xử lý Snapdragon 810 so với 805 không giúp chiếc M9 chạy nhanh hơn đối thủ của mình là bao. Mặc dù thiết kế kim loại cao cấp của M9 rõ ràng là nổi trội hơn, thế nhưng sự chênh lệch về giá thành còn khá lớn khiến cho chiếc Moto X vẫn là một sự lựa chọn thich hợp hơn với người dùng tầm trung.

Websosanh.vn -website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!