So sánh Huawei P30 với Huawei P30 Pro nên mua loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những review chi tiết về hai siêu phẩm Huawei P30 với Huawei P30 Pro trong bài viết sau sẽ giải đáp những thắc mắc về thông số, tính năng, ưu điểm nổi trội,.. Dõi theo cụ thể ngay nhé.

1. Tính năng đặc biệt Huawei P30 với Huawei P30 Pro

Cả hai đều là sản phẩm mới nhất của Huawei sở hữu nhiều tính năng đặc đặc biệt như là nhận diện khuôn mặt, mở khóa bằng dấu vân tay, khả năng chống nước, kháng khuẩn, máy ảnh kép, ống kính Leica, màn hình 2.5D, sạc pin nhanh,.. Đó là những tính năng tiện ích nổi bật nhất mà bạn có thể thấy được. Ngoài ra còn có khả năng kết nối bluetooth với các thiết bị công nghệ thông dụng: đồng hồ thông minh tính năng đa dạng, tai nghe bluetooth di động tiện lợi,.. Nhưng để hiểu mọi tính năng khác của dòng điện thoại thông minh mới này thì việc trải nghiệm thực tế sẽ rõ nét hơn.

Điện thoại với khả năng chống nước Điện thoại với khả năng chống nước.

2. Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị cả hai không khác nhau nhiều, cả hai đều sử dụng màn hình Oled cảm ứng, có độ phân giải là 1080 x 2340 pixels, cùng có khả năng chống nước. Tuy nhiên, tỉ lệ pixel thì phiên bản Huawei P30 thường lại cao hơn so với P30 Pro, phiên bản thường có 422 ppi cao hơn 16 ppi so với 396 ppi của bản Pro.

Về kích thước thì phiên bản Pro lại vượt trội hơn so với bản thường, bản thường có kích thước màn hình chỉ 6.1” (15.49cm) và bản Pro là 6.5” (16.51 cm). Dựa trên kích thước và tỉ lệ pixel trên cm thì có thể thấy được khả năng phân giải của phiên bản Pro phần nào cao hơn so với bản thường. Chỉ với những chi tiết nhỏ đã đem đến sự tin tưởng và nhận được đánh giá thương hiệu Huawei tốt từ người tiêu dùng.

Màn hình hiển thị của Huawei P30 Pro Màn hình hiển thị của Huawei P30 Pro.

3. Hiệu năng sử dụng

Để lọt vào top thương hiệu smartphone đáng mua, Huawei đã luôn đầu tư cho sản phẩm vô cùng tỉ mỉ. Hiệu năng của hai sản phẩm sắp được ra mắt cũng không thua kém các đối thủ mạnh khác đang có mặt trên thị trường, nhưng về tốc độ CPU thì lại có một sự chênh lệch nhau đáng kể.

Cả hai đều được trang bị chip HiSilicon Kirin98 nhưng bản thường chỉ có 6 nhân còn bản Pro tới có 8 nhân 64-bit. Phiên bản thường chỉ được trang bị 2 nhân 2.36 GHz Cortex A73, 4 nhân 1.8GHZ Cortex A53 cùng 6GB RAM, bản Pro có 2 nhân 2.6 GHz Cortex A76 & 2 nhân 1.92 GHz Cortex A76 & 4 nhân 1.8 GHz Cortex A55 cùng 8GB RAM.

Một sự khác biệt nữa đó là chip đồ họa của bản thường chỉ ở phiên bản Mali-G72 MP12, còn bản Pro là Mali-G76 MP10 cho thấy được rằng cấu hình bản Pro là vượt trội so với bản thường. Và đều có dung lượng trong là 128GB, được sử dụng hệ điều hành Android 9.0 còn được biết đến với cái tên Android Pie là hệ điều hành phiên bản mới nhất.

4. Camera Huawei P30 với Huawei P30 Pro

Sự khác biệt về camera giữa Huawei P30 với Huawei P30 Pro thì có sự chênh lệch thấy rõ. Cả hai đều được trang bị camera chất lượng, tuy nhiên sự khác biệt nằm ở số lượng camera mà cả hai được trang bị.

Đều có độ phân giải hình ảnh như nhau là 7360 x 4912 pixels. Nhưng phiên bản thường chỉ được trang bị 3 camera sau với độ phân giải lần lượt 40MP, 20MP, 8MP. Bản Pro có tới 4 camera sau với độ phân giải lần lượt là 40MP, 20MP, 13MP, 5MP. Phần camera trước thì cả hai đều có độ phân giải là 24MP tích hợp tính năng chụp ảnh, quay phim HDR.

So về độ nét thì có lẽ bản Pro thể hiện vượt trội hơn với tính năng Zoom X10 còn bản thường chỉ có thể Zoom X3. Nói về camera điện thoại thì cả hai sản phẩm sắp ra mắt đang được đánh giá là có camera chất lượng hàng đầu, được đánh giá cao.

Camera của Huawei P30Camera của Huawei P30.

5. Dung lượng pin

Về dung lượng pin tuy là bản thường chỉ có 4000 mAh kém 300 mAh so với phiên bản Pro là 4300 mAh. Nhưng bù lại phiên bản thường lại có chức năng sạc siêu nhanh, còn phiên bản Pro chỉ có khả năng sạc nhanh hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Với lượng pin này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu hằng ngày, nhưng nếu sử dụng nhiều thì người tiêu dùng có thể mua sạc dự phòng để đảm bảo về dung lượng pin.

6. Giá bán Huawei P30 với Huawei P30 Pro

Giá của một điện thoại thông minh Huawei P30 là khoảng 20.919.000 VNĐ , còn phiên bản Pro cao hơn so với bản thường có giá là khoảng 23.907.000 VNĐ.

Các sản phẩm sắp được ra mắt của Huawei đang được đón tiếp vô cùng nồng hậu từ các người tiêu dùng trong nước. Có lẽ đây sẽ là siêu phẩm điện thoại di động trong đầu năm 2019 này!

Thông qua bài viết mong các bạn đọc giả có thêm nhiều thông tin bổ ích về hai sản phẩm  Huawei P30 với Huawei P30 Pro, giúp cho các bạn đọc giả có thể đưa ra được sự lựa chọn của mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!